Thời trang đồng hành cùng làng nghề Cổ Chất gìn giữ lụa thủ công

Mai Mai (Vietnam+)| 06/07/2023 10:43

Nhà thiết kế Vũ Thu Phương đã chọn con đường thời trang “xanh bền vững” với mong muốn được đồng hành, gìn giữ và phát triển nghề ươm tơ dệt lụa của làng nghề Cổ Chất ở quê hương Nam Định.

Hai thiết kế được làm từ lụa thủ công của làng nghề Cổ Chất (Nam Định) trong bộ sưu tập “Green Phoenix.”(Ảnh: PV/Vietnam+)

Hai thiết kế được làm từ lụa thủ công của làng nghề Cổ Chất (Nam Định) trong bộ sưu tập “Green Phoenix.”(Ảnh: PV/Vietnam+)

Trở lại sàn diễn thời trang không phải trong vai trò người mẫu, Vũ Thu Phương cùng thương hiệu Phoenix_V sẽ dẫn dắt khán giả vào không gian thời trang mang hơi thở của làng nghề ươm tơ dệt lụa tại quê hương Nam Định với bộ sưu tập “Green Phoenix” do cô thiết kế.

Nhà thiết kế Vũ Thu Phương cho biết lần quay trở lại này với sàn runway của tuần thời trang, thương hiệu Phoenix_V sẽ mang đến những giá trị về văn hóa và bám sát chủ đề “Shaping The Future” (Kiến tạo tương lai) của chương trình.

Với cô, câu chuyện về thời trang bền vững không chỉ là xu hướng của hiện tại mà còn là tương lai của ngành thời trang Việt Nam. Chính vì thế, nhà thiết kế gốc Nam Định đã nỗ lực khai thác chất liệu thủ công truyền thống từ lụa với mong muốn gìn giữ những nét đẹp di sản đang dần bị lãng quên.

Đặc biệt, thấu hiểu được những giá trị truyền thống đang ngày càng mai một, các khung dệt dần biến mất, làng nghề thủ công chật vật sinh tồn giữa sự phát triển mạnh mẽ của các nhà máy dệt công nghiệp, nhà thiết kế Vũ Thu Phương đã chọn con đường thời trang “xanh bền vững.” Cô mong muốn được đồng hành, gìn giữ và phát triển nghề ươm tơ dệt lụa của quê hương.

Với tất cả những nỗi niềm đó, Vũ Thu Phương cho biết thương hiệu "Phoenix_V by Vũ Thu Phương" sẽ cho ra mắt bộ sưu tập “Green Phoenix” đồng hành cùng lụa của làng nghề Cổ Chất trên hành trình sắp tới.

Thoi trang dong hanh cung lang nghe Co Chat gin giu lua thu cong hinh anh 1Thiết kế được làm từ lụa thủ công của làng nghề Cổ Chất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Sinh ra và lớn lên ở thành phố Nam Định, nơi có nghề dệt lụa truyền thống. Song, với những khung cửi xưa giờ đã không còn nữa, lụa của Việt Nam đang dần mai một và đứng trước nguy cơ có thể bị xóa sổ. Tự nhận thấy mình cần có trách nhiệm giữ lửa với nghề dệt quê hương, Phương nghĩ mình cần thay đổi tư duy thời trang. Phương muốn gìn giữ và phát triển tiếp nghề dệt lụa thủ công của làng Cổ Chất, với chu trình khép kín từ trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa. Và bộ sưu tập ‘Green Phoenix’ của thương hiệu 'Phoenix_V by Vũ Thu Phương' là thành quả bước đầu của hành trình đó,” Vũ Thu Phương chia sẻ.

Trước đó, trong màn “chào sân” tại buổi họp báo công bố chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2023 mới đây, Vũ Thu Phương đã gây ấn tượng khi “nhá hàng” hai thiết kế trong bộ sưu tập “Green Phoenix.” Các thiết kế vẫn thể hiện tinh thần và dấu ấn riêng của Phoenix_V nhưng cá tính và hiện đại hơn nhờ những đường cut-out tinh tế và màu sắc rực rỡ, tươi sáng.

Chương trình Vietnam International Fashion Week Summer 2023 - Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa thứ 15, diễn ra từ ngày 13-16/7, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đánh dấu mùa thứ 15 đầy ý nghĩa, sự kiện thời trang lần này có chủ đề “shaping The Future” (kiến tạo tương lai) với những bộ sưu tập sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường./.

Thoi trang dong hanh cung lang nghe Co Chat gin giu lua thu cong hinh anh 2 Thiết kế trong bộ sưu tập “Green Phoenix” có chất liệu lụa thủ công của làng nghề Cổ Chất. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Mai Mai (Vietnam+)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời trang đồng hành cùng làng nghề Cổ Chất gìn giữ lụa thủ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO