Valentino là thương hiệu cao cấp đầu tiên cấm dùng len từ lông lạc đà Alpaca

Di Di ( Totallyveganbuzz)| 19/08/2020 13:54

Việt BáoThương hiệu thời trang cao cấp của Ý - Valentino đã thông báo ngừng sử dụng lông lạc đà Alpaca vào các mặt hàng thời trang của họ.

Mới đây, thương hiệu thời trang cao cấp Valentino đã đưa ra thông báo sẽ không sử dụng các loại len, vải từ lông lạc đà Alpaca bắt đầu từ cuối năm 2021. Quyết định này dựa trên công bố mới đây của Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) về vấn nạn lấy lông lạc đà Alpaca một cách tàn bạo và dã man.
Cụ thể, PETA đã đưa ra đoạn băng ghi hình từ một trang trại tư nhân ở Peru cho thấy cảnh "những chú lạc đà Alpaca tội nghiệp đang kêu khóc vì bị cắt lông đến mức chảy máu sâu bên trong da". Không chỉ vậy, đoạn ghi hình còn cho thấy một vài người công nhân đã ghì mạnh và giật đầu các chú lạc đà xuống bàn, thậm chí là những chú lạc đà đang mang thai.
Những chú lạc đà Alpaca tội nghiệp bị trói chân vào một dụng cụ để cố định và kéo căng cơ thể, điều đáng lên án ở đây là họ đã kéo chân của lạc đà mạnh bạo đến mức như muốn rút chân ra khỏi cơ thể của chúng. Bên cạnh đó, khi lạc đà Alpaca bị thương, họ cũng không xử lý kĩ càng mà chỉ may lại vết thương một cách sơ sài.

Đoạn ghi hình được PETA công bố.
"Những khách hàng nhân ái sẽ lựa chọn mua đồ thời trang thuần chay thay vì những quần áo được làm từ lông lạc đà Alpaca để góp phần đẩy lùi vấn nạn này".
Ngoài thương hiệu thời trang cao cấp Valentino, chiến dịch lần này còn có sự tham gia của Esprit, Marks & Spencer, UNIQLO, Gap Inc (sở hữu Banana Republic, Athleta và các thương hiệu khác) và H&M Group.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Valentino là thương hiệu cao cấp đầu tiên cấm dùng len từ lông lạc đà Alpaca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO