Tủ đồ con nhộng: đơn giản với tủ quần áo 37 món

03/08/2020 18:05

Lối sống đơn giản, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho mọi cô gái và giờ đây chúng ta có thể áp dụng nó lên tủ quần áo một phần không thể thiếu trong cuộc sống với mô hình tủ đồ tinh gọn (con nhộng) .

Theo kỹ thuật sắp xếp tủ quần áo của Marie Kondo hay chỉ mặc một bộ quần áo đi làm trong suốt 3 năm như Matilda Kahl. Chúng ta thường có thói quen tích trữ những món đồ kém chất lượng vốn chẳng bao giờ được mặc tới, và đã đến lúc cần phải thay đổi.

Một phương pháp dọn dẹp tủ đồ rất được quan tâm hiện nay chính là thiết lập tủ đồ tinh gọn. Ai trong chúng ta cũng từng bắt tay vào thanh lọc tủ quần áo của mình, nhưng Caroline Rector – chủ nhân của blog Un-Fancy mới chính là người khởi xướng trào lưu tủ đồ tinh gọn.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem một tủ đồ tinh gọn chuẩn mực trông như thế nào, phương pháp dọn dẹp của Rector đã mang lại những lợi ích gì và cách để thiết lập lại tủ đồ tinh gọn của riêng bạn nhé.



Tủ đồ tinh gọn là gì?

Theo Caroline Rector, tủ đồ tinh gọn là “một tủ quần áo mini bao gồm những món đồ đa dạng mà bạn thích mặc”. Bạn sẽ dọn dẹp tủ đồ của mình theo mùa chỉ để lại một số món nhất định. Số lượng quần áo tiêu chuẩn của cô là 37 món, tuy nhiên con số này có thể thay đổi tuỳ thời điểm. Tủ đồ tinh gọn chính là một tập hợp những món đồ bạn yêu thích và đang sở hữu cũng như những món mới và chất lượng mà bạn chỉ cần mua mỗi mùa một lần.



Công dụng của tủ đồ tinh gọn

Tủ đồ tin gọn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian, tiền bạc và năng lượng cho những điều thật sự quan trọng trong cuộc sống, hơn là cứ mãi tiêu tốn vào quần áo. Vì chỉ mua đồ mới mỗi mùa một lần, bạn sẽ không mất tiền vào những món phù phiếm chất đống trong tủ mà ít khi được mặc tới. 

Rector cũng nói rằng việc thu gọn tủ quần áo đã khiến cô nhận ra và hiểu phong cách thời trang cá nhân của mình nhiều hơn. Cô luôn cảm thấy mình có nhiều đồ đẹp để mặc vì mỗi món đồ trong tủ đều là món cô thích và có thể mặc ngay mà không cần đắn đo suy nghĩ.



Cách thiết lập tủ đồ tinh gọn của riêng bạn bao gồm những gì?

Áo khoác dài Trench Coat , Áo cộc tay màu trắng, Áo khoác blazer, Áo kiểu màu trắng, Áo khoác denim

Đầm in hoa, đầm suông hai dây, chân váy midi, đầm đen nhỏ, quần shorts denim

Giày cao gót mũi nhọn, giày bốt đen, giày thể thao trắng

5 bước để bắt đầu tinh giản tủ quần áo của bạn:

1.    Xem xét một vòng tủ quần áo của bạn, chọn lọc và giữ lại 37 món
2.    Chỉ mặc 37 món đó trong vòng 3 tháng tiếp theo
3.    Đừng đi mua sắm, mà hãy đợi đến…
4.    … 2 tuần cuối cùng của mùa để lên kế hoạch và mua sắm cho tủ đồ tinh gọn tiếp theo của bạn
5.    Khi đã đi mua, bạn có thể mua bao nhiêu tuỳ ý, nhưng hãy nhớ tiêu chí “ít mà chất lượng”


Bạn có thể tham khảo thêm một vài bí quyết tinh giản tủ đồ của Caroline Rector tại đây
http://www.un-fancy.com/capsule-wardrobe-101/how-to-build-a-capsule-wardrobe/)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tủ đồ con nhộng: đơn giản với tủ quần áo 37 món
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO