Thời tiết ngày 4/6: Miền Bắc giảm nhiệt, mưa dông nhiều nơi

Mẫn Nhi| 04/06/2023 06:30

Nắng nóng bắt đầu suy giảm ở nhiều vùng trên cả nước, bao gồm khu vực Bắc Bộ. Thời tiết miền Bắc chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm nhẹ và duy trì mức cao nhất 33-35 độ C.

Ngày 4/6, nắng nóng ở miền Bắc có xu hướng dịu dần sau chuỗi ngày oi bức kéo dài. Nhiệt độ cao nhất trong hôm nay dao động 33-35 độ C, một số nơi vẫn có nắng nóng nhưng chỉ duy trì trong khung giờ 13h-15h.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 3/6 đến hết ngày 4/6, nhiều nơi ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào kèm theo dông. Một số nơi mưa lớn với lượng phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Đợt mưa này khả năng kéo dài đến ngày 8/6, đồng thời nền nhiệt miền Bắc tiếp tục giảm nhẹ vào tuần tới.

Tại Hà Nội, thời tiết oi bức duy trì trong ngày 4/6 nhưng mức nhiệt không quá cao, dao động 26-34 độ C. Mưa dông có thể xuất hiện bất chợt trong thời gian ngắn, gia tăng về tối và đêm.

Do mưa xuất hiện sau thời gian nắng nóng kéo dài, người dân đề phòng các hiện tượng cực đoan đi kèm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đồng thời, một số khu vực trũng, thấp nguy cơ ngập lụt khi mưa lớn trút xuống.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp diễn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nhưng mức độ không quá gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 50-65%.

Đáng lưu ý, chiều tối 4/6, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận được dự báo mưa dông. Cục bộ mưa lớn với lượng 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Từ ngày 5/6, nắng nóng ở Trung Bộ tiếp tục dịu dần. Khu vực nhiều khả năng bước vào đợt mưa dông kéo dài đến hết tuần tới.

Cùng lúc, mưa rào kèm dông duy trì ở Tây Nguyên, Nam Bộ và thường xuyên xuất hiện vào chiều, tối liên tục các ngày 5-13/6. Lượng mưa được dự báo 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Bài liên quan
  • Mưa dông ở miền Bắc gia tăng về đêm
    Miền Bắc nhiều khả năng hứng chịu mưa dông trong đêm 12/5 kéo dài đến sáng 13/5, có nơi mưa lớn trên 90mm. Tuần tới, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc vào ban ngày là nắng ráo, không quá oi bức.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 4/6: Miền Bắc giảm nhiệt, mưa dông nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO