Thời tiết ngày 29/5: Miền Bắc mưa dồn dập ở vùng núi, đồng bằng nắng nóng cục bộ

Nguyễn Huệ| 29/05/2022 08:05

Dự báo thời tiết hôm nay (29/5), trong khi miền núi Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to thì vùng đồng bằng lại nắng nóng cục bộ, cao nhất 36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, trong ngày hôm nay (29/5), vùng núi Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác; khu vực Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng mưa vừa với lượng mưa 10-30mm, có nơi mưa to trên 40mm.

Thời tiết ngày 29/5: Miền Bắc mưa dồn dập ở vùng núi, đồng bằng nắng nóng cục bộ - 1

Vùng núi Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông. (Ảnh minh hoạ)

Từ đêm nay đến đêm mai (30/5), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-100mm/đợt, có nơi trên 120mm/đợt; khu vực đồng bằng Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Chiều và đêm mai, Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mưa rào và dông, cục bộ mưa to.

Cũng trong ngày và đêm nay, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông với lượng mưa 20-50mm, cục bộ mưa to với lượng mưa trên 70mm. Mưa dông ở hai khu vực này khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cùng với những cơn mưa dồn dập ở nhiều nơi thì hôm nay, Hà Nội khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 34-36 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La, Hòa Bình nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ C. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13h - 16h.

Từ 30/5, nắng nóng ở các khu vực trên có thể dịu dần.

Ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 29/5:

Hà Nội ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có lúc mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng, đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; vùng núi ngày mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, vùng núi có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nguyễn Huệ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 29/5: Miền Bắc mưa dồn dập ở vùng núi, đồng bằng nắng nóng cục bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO