Thời tiết nắng nóng, uống nước dừa mỗi ngày có sao không?

10/04/2024 17:00

Nước dừa là thức uống phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất là trong khoảng thời tiết nắng nón. Vậy sẽ ra sao nếu bạn uống nước dừa thường xuyên?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể rất dễ bị say nắng và mất nước, mất muối qua mồ hôi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Do đó, cơ thể rất cần được bổ sung đủ nước và điện giải.

Ảnh: Internet

Lúc này, nước dừa là một trong những loại thức uống phù hợp để bổ sung nước và điện giải tự nhiên, giúp duy trì sức khỏe và cân bằng nước trong cơ thể.

Một cốc nước dừa 240 ml có thành phần chủ yếu là nước, 600 mg kali, 252 mg natri, 57,6 mg canxi, 60 mg magiê. Do đó nước dừa là loại đồ uống có tính điện giải cao. Nước dừa cung cấp khoảng 46 calo, 10 g đường tự nhiên, ít protein và không có chất béo nên có thể là giải pháp thay thế các loại đồ uống giải khát như nước ngọt đóng chai.

Ảnh: Internet

Giải khát, bổ sung nước, chất khoáng cho cơ thể bằng nước dừa khi thời tiết nắng nóng là cần thiết. Tuy nhiên không nên uống nước dừa mỗi ngày, chỉ nên uống từ 3-4 trái dừa mỗi tuần là tốt nhất.

Việc lạm dụng nước dừa sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như: Hạ huyết áp, đầy bụng, tăng áp lực cho thận, ảnh hưởng tim mạch, mất cân bằng điện giải, …

Ảnh: Internet

Bài liên quan
  • Lý do không nên uống nhiều nước dừa
    Nước dừa là thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên nên được yêu thích, nhất là khi cần giải nhiệt, giải khát. Tuy vậy, uống nhiều nước dừa lại khiến cơ thể xuất hiện cảm giác khó chịu, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết nắng nóng, uống nước dừa mỗi ngày có sao không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO