Video: Máy bay Israel dội bom, văn phòng lãnh đạo an ninh của Hamas nổ tung

15/05/2021 16:45

Quân đội Israel đăng tải video ghi lại cảnh chiến đấu cơ của nước này không kích làm nổ tung văn phòng lãnh đạo an ninh của phong trào Hamas tại dải Gaza.

"Gần đây, một máy bay của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công văn phòng của Tawfiq Abu Naim - người đứng đầu lực lượng an ninh Hamas ở Ramel", IDF viết trên Twitter, đính kèm video về cuộc tấn công.

IDF không nêu rõ Abu Naim có mặt tại văn phòng vào thời điểm diễn ra vụ tấn công hay không. Tuy nhiên, tờ Times of Israel cho biết ít nhất 20 quan chức cấp cao của Hamas đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ám sát kể từ khi giao tranh nổ ra tại dải Gaza hồi đầu tuần.

Được trả tự do trong đợt trao đổi tù nhân vào năm 2011, Abu Naim lên lãnh đạo lực lượng an ninh của Hamas ở Gaza trong 5 năm qua. Năm 2017, Abu Naim bị thương sau khi chiếc xe chở ông này phát nổ trong trị tị nạn ở Gaza. Hamas khẳng định đây là một vụ ám sát.

Các quan chức y tế Palestine cho biết, ít nhất 122 người đã thiệt mạng và 950 người khác bị thương sau các đòn không kích, pháo kích từ Israel nhằm vào hơn 600 mục tiêu tại dải Gaza từ đầu tuần.

Tại Israel, ít nhất 7 người thiệt mạng sau các vụ phòng tên lửa của Hamas. Trong số này có 1 binh sỹ và 1 bé gái 6 tuổi.

IDF cho biết ít nhất 2.000 quả rocket được phóng từ dải Gaza trong 5 ngày qua. Theo quân đội Israel, sự chênh lệch về con số thương vong là do Hamas bố trí các bãi phóng rocket và căn cứ quân sự ngay trong các khu vực dân cư đông đúc và nhiều quả tên lửa đã phát nổ ngay tại bệ phóng khiến thường dân sống gần đó thiệt mạng hoặc bị thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Máy bay Israel dội bom, văn phòng lãnh đạo an ninh của Hamas nổ tung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO