Trước thềm ngày nhậm chức, Facebook cấm quảng cáo phụ kiện vũ khí và thiết bị bảo vệ ở Mỹ

17/01/2021 14:57

Facebook ngày 16/1 thông báo sẽ cấm quảng cáo về những phụ kiện vũ khí và thiết bị bảo vệ ở Mỹ. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài cho tới ít nhất 2 ngày sau lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Sau vụ tấn công của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump vào Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1, Công ty truyền thông xã hội Facebook cho biết sẽ cấm quảng cáo những phụ kiện vũ khí như tủ đựng súng,  áo chống đạn, bao súng lục, thiết bị giảm thanh trên lãnh thổ Mỹ.

Ngày 16/2, 3 thượng nghị sỹ Mỹ đã gửi thư cho Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, đề nghị cấm vĩnh viễn những quản cáo về các sản phẩm được thiết kế sử dụng trong xung đột vũ trang. Ngày 15/1 vừa qua, Facebook đã chặn việc thành lập bất kỳ sự kiện mới nào trên trang Facebook sát với các địa điểm như Nhà Trắng, Tòa nhà quốc hội ở Washington cũng như các tòa nhà quốc hội ở các bang cho đến ngày 20/1.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo các vụ biểu tình có vũ trang có thể được lên kế hoạch ở Washington và tất cả thủ phủ 50 bang trước thềm lễ nhậm chức của tân tổng thống./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước thềm ngày nhậm chức, Facebook cấm quảng cáo phụ kiện vũ khí và thiết bị bảo vệ ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO