Tranh cãi thông điệp Twitter bí ẩn của quân đội Mỹ

29/03/2021 16:29

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM) đã đăng những ký tự bí ẩn khiến người dùng Twitter khó hiểu, thậm chí bị nghi là mã phóng hạt nhân.

Tranh cãi thông điệp Twitter bí ẩn của quân đội Mỹ - 1

Dòng tweet với những ký tự lạ của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (Ảnh: Twitter).

Dòng tweet gồm 13 ký tự "lạ" đã được đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM) vào tối 28/3.

Dòng tweet đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trước khi bị xóa sau khoảng nửa giờ.

Sự xuất hiện của dòng tweet khó hiểu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Twitter.

Có quan điểm cho rằng đây là mật khẩu Twitter bị xâm phạm, hoặc nghiêm trọng hơn có thể là một mã phóng vũ khí hạt nhân.

Do STRATCOM là lực lượng giám sát kho vũ khí hạt nhân của Mỹ, một số người bắt đầu chuẩn bị tinh thần cho kịch bản về ngày tận thế hạt nhân sắp xảy ra.

"Đã đến lúc nói lời tạm biệt với tất cả mọi người. Tôi sẽ nhớ bạn bè và gia đình mình", Jane Manchun Wong, một blogger kỹ thuật và nhà nghiên cứu ứng dụng, viết trên Twitter.

"Không thực sự hình dung thế giới sẽ kết thúc như thế nào, nhưng cũng không quá ngạc nhiên", một người dùng Twitter khác viết.

STRATCOM đã xin lỗi vì đăng dòng tweet gây tranh cãi và kêu gọi công chúng bỏ qua. Tuy vậy, lời xin lỗi của STRATCOM vẫn không thể giúp trấn an nỗi lo ngại của cộng đồng mạng.

Thành Đạt

Theo RT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi thông điệp Twitter bí ẩn của quân đội Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO