Thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của ông Trump

04/10/2020 10:01

Trong khi các bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đang “rất ổn” thì truyền thông Mỹ lại nhận được nguồn tin nói rằng tình hình sức khỏe của ông đáng lo ngại.

Thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của ông Trump - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đoạn video đăng tải tối 3/10 (Ảnh: Twitter/Donald Trump)

Ngày 3/10, đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Trump cho biết sức khỏe của ông đang “rất tốt” và đã hết cơn sốt trong khi được điều trị ở bệnh viện quân đội Walter Reed, một ngày sau khi “ông chủ” Nhà Trắng xác nhận bị mắc Covid-19.

Tuy nhiên, các hãng truyền thông lớn như Reuters, Bloomberg lại nhận được nguồn tin nói rằng các chỉ số y khoa của ông Trump trong 24 giờ qua được đánh giá là “gây lo ngại” và 48 giờ đồng hồ tới sẽ là rất quan trọng trong việc điều trị cho ông.

Trong một đoạn video đăng tải vào tối 3/10, ông Trump cho biết ông đã cảm thấy ổn hơn và nói “sẽ sớm quay trở lại”.

“Tôi tới đây (bệnh viện) khi không cảm thấy ổn lắm. Tôi thấy tốt hơn rất nhiều lúc này. Tôi trông chờ có thể hoàn thành chiến dịch tranh cử theo cách nó được bắt đầu”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, theo Reuters, ông Trump cũng nói thêm rằng “trong khoảng thời gian vài ngày tới tôi nghĩ đó sẽ là cuộc thử nghiệm thực sự. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra trong vài ngày tới”.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley nói rằng ông Trump đang được giám sát kỹ để phòng các biến chứng của Covid-19. Tổng thống Mỹ không bị khó thở và chưa cần bổ sung ô xy. Tuy nhiên, ông Conley chưa thể nêu rõ về lịch trình xuất viện dự kiến của ông Trump.

Theo các bác sĩ, ông Trump đã hỏi về thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine, nhưng ông hiện không dùng thuốc này. Trước đó, ông Trump nhiều lần gọi đây là phương pháp trị Covid-19 tiềm năng. Ông Trump hiện đang được điều trị bằng Remdesivir và thuốc đang được thử nghiệm REGN-COV2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của ông Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO