Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng

03/01/2021 19:44

Thế giới đón năm mới 2021 trong lạc quan trọng với những màn pháo hoa rực rỡ dù vắng bóng khán giả, trong bối cảnh đại dịch vẫn đang cướp đi thêm nhiều mạng sống.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 1

Ông nông dân Tomislav Suknaic bên con ngựa tại ngôi nhà bị đổ nát ở Majske Poljan sau trận động đất làm rung chuyển Croatia ngày 30/12. Trận động đất mạnh 6,4 độ richter làm ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 2

Một người đàn ông thẫn thờ trong lễ tang người vợ chết vì Covid-19 tại nghĩa địa ở Ciudad Juarez, Mexico. Dịch Covid-19 vẫn hoành hành khắp thế giới trong những ngày cuối cùng của năm 2020.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 3

Mọi người bỏ chạy trong hoảng loạn sau khi san bay Aden ở Yemen bị tấn công khi một máy bay của chính phủ Yemen, trong đó chở Thủ tướng và các thành viên nội các, vừa hạ cánh hôm 30/12.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 4

Một cụ bà mang đồ ăn từ thiện cho các tài xế bị mắc kẹt ở ngoại ô Ashford, Anh. Nhiều quốc gia, trong đó có phần lớn châu Âu, đã đóng cửa biên giới với Anh sau khi một biến thể vi rút Sars-nCov-2 mới, nguy hiểm hơn được phát hiện tại Anh. Cho tới ngày 2/1, biến thể vi rút này đã lan ra trên 30 quốc gia trên thế giới.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 5

Trung Quốc tuần qua đã phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên do tập đoàn dược phẩm Sinopharm phát triển. Vắc xin này dự kiến được cung cấp miễn phí cho chương trình tiêm chủng quốc gia.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 6

Tổng thống Mỹ Donald Trump đi chơi golf tại West Palm Beach, bang Florida, nơi ông có kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới. Mọi nhất cử, nhất động của ông chủ Nhà Trắng đang được theo dõi sát, trong bối cảnh quốc hội Mỹ sẽ nhóm họp vào ngày 6/1 để kiểm đếm số phiếu đại cử tri - bước cuối cùng trong việc xác nhận ứng viên chiến thắng trong bầu cử Mỹ 2020.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 7

Pháo hoa rực sáng tại Cầu cảng Sydney và Nhà hát con sò trong đêm giao thừa bước sang năm mới 2021. Năm nay, màn bắn pháo hoa nổi tiếng tại Sydney đã bị cắt ngắn từ 12 phút xuống còn 7 phút và người dân phải xem pháo hoa qua truyền hình thay vì trực tiếp do các lệnh hạn chế ngăn dịch bệnh Covid-19.

Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng - 8

Biểu cảm của Thủ tướng Anh Boris Johnson sau khi ông ký thỏa thuận thương mại Brexit với Liên minh châu Âu tại Phủ thủ tướng ở London. Anh đã chính thức rời EU từ ngày 1/1/2021 sau nửa thế kỷ gắn bó và 4 năm sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế giới tuần qua: Pháo hoa chào năm mới 2021 với niềm tin và hi vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO