Số ca tử vong do Covid-19 tại Australia lập kỷ lục mới

17/08/2020 15:32

Australia đau đầu tìm cách đối phó dịch Covid-19 khi số ca mắc mới hàng ngày tiếp tục giảm nhưng số nạn nhân tử vong vẫn không ngừng gia tăng.

Dịch Covid-19 tại bang Victoria ngày hôm nay (17/8) đã thiết lập kỷ lục mới sau khi cướp đi sinh mạng của 25 người, trong đó có 22 nạn nhân thuộc các cơ sở chăm sóc người cao tuổi và đây cũng là con số thương vong lớn nhất do dịch Covid-19 gây nên tại Australia trong 1 ngày cho đến nay. Ngoài ra, bang này đã ghi nhận thêm 282 ca mắc mới, tăng 3 trường hợp so với hôm qua (16/8). Như vậy tính đến hôm nay, bang Victoria đã có hơn 17.000 ca mắc và 334 trường hợp tử vong.

so ca tu vong do covid-19 tai australia lap ky luc moi hinh 1
Người dân bang Victoria làm xét nghiệm Covid_19 tại cơ sở xét nghiệm nhanh. Nguồn: AFP

Đáng chú ý, trong một phát biểu vào ngày hôm nay, ông Daniel Andrews, Thủ hiến bang Victoria cho biết, số ca bệnh bí ẩn vẫn tiếp tục tăng và đến nay bang này đã có hơn 3.600 trường hợp không xác định được nguồn lây bệnh. Hiện bang Victoria có gần 7.500 ca dương tính, trong đó hơn 1.000 trường hợp là các nhân viên y tế.

Trong khi đó tại bang đông dân nhất Australia là New South Wales ngày hôm nay cũng đã ghi nhận thêm 7 ca mắc mới và đây là ngày thứ 4 liên tiếp bang này ghi nhận số ca mắc mới hàng ngày ở mức 1 con số. Mặc dù số ca mắc đang duy trì ở mức thấp nhưng theo cơ quan y tế bang New South Wales, điều đáng quan ngại là liên tục xuất hiện các ổ dịch mới, trong đó có các trường học khiến cho nguy cơ Covid-19 bùng phát trở lại vẫn là rất lớn.

Hiện chính quyền bang New South Wales đang làm việc với các trường học trên toàn bang để cập nhật các quy định kiểm dịch mới. Theo đó các trường học sẽ ngừng tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp và các hoạt động ngoại khóa như cắm trại, văn hóa văn nghệ hay thi đấu thể thao để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch Coivid-19 lây lan cho các học sinh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại bang Victoria và New South Wales vẫn diễn biến phức tạp, bang Queenland hôm nay cho biết sẽ vẫn tiếp tục đóng cửa biên giới cho đến khi hai địa phương này không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số ca tử vong do Covid-19 tại Australia lập kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO