Số ca mắc COVID-19 của Campuchia bất ngờ giảm mạnh

01/05/2021 16:39

Campuchia hôm 1/5 ghi nhận số ca mắc mới giảm mạnh, còn 388 trường hợp, gần bằng một nửa so với số ca nhiễm được ghi nhận một ngày trước đó.

Đây cũng là ngày đầu tiên trong hơn tuần qua, quốc gia Đông Nam Á ghi nhận số ca mắc COVID-19 dưới 500 trường hợp.

Thủ đô Phnom Penh tiếp tục là nơi có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất nước với 331 ca mới.

Tổng số bệnh nhân của Campuchia hiện tại là 13.790, trong đó 13.237 người liên quan tới sự kiện cộng đồng hôm 20/2.

Số ca mắc COVID-19 của Campuchia bất ngờ giảm mạnh  - 1

Số ca mắc COVID-19 của Campuchia bất ngờ giảm mạnh. (Ảnh: Khmer Times)

Tờ Khmer Times cảnh báo dù số ca bệnh giảm, nhưng còn quá sớm để nói đây là dấu hiệu tích cực cho tình hình dịch bệnh hiện tại ở Campuchia.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal buộc phải thực hiện lệnh phong tỏa tới ngày 5/5. Chính phủ Campuchia cảnh báo sẽ tiếp tục gia hạn phong tỏa tại hai khu vực này nếu người dân không tuân thủ các quy định phòng dịch.

Cùng với các biện pháp phong tỏa chống dịch, Campuchia đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng.

Từ ngày 1/5, quân đội Campuchia bắt đầu tiêm chủng cho gần 500.000 người thuộc “vùng đỏ” - khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nhất tại Phnom Penh.

Theo Tướng Ith Sarath, Phó Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, "vùng đỏ" ở Phnom Penh có hơn 800.000 dân và công nhân cần được tiêm phòng COVID-19. Khoảng 29% trong số này được chích ngừa.

Tướng Tea Banh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia cho biết mục tiêu hiện tại là hoàn thành chiến dịch tiêm phòng COVID-19 cho người dân "vùng đỏ" trong vòng một tháng.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc COVID-19 của Campuchia bất ngờ giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO