Ông Trump gay gắt phản đối thay đổi quy tắc tranh luận Tổng thống Mỹ

02/10/2020 10:24

Cả ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông đều phản đối việc thay đổi cấu trúc các buổi tranh luận Tổng thống Mỹ sau cuộc đối đầu đầu tiên của 2 ứng viên.

"Tại sao tôi phải cho phép Ủy ban tranh luận thay đổi các quy tắc cho cuộc tranh luận thứ 2 và thứ 3 khi đã thắng dễ dàng trong lần đầu tiên?”, ông Trump viết trên Twitter hôm 1/10.

Trong cuộc trao đổi với báo giới, Jason Miller, cố vấn chiến dịch tái tranh cử của ông Trump khẳng định ông và những người khác không muốn có bất cứ thay đổi nào.

"Chiến dịch không muốn có bất cứ thay đổi nào đối với những gì đã được đặt ra và thống nhất cho các cuộc tranh luận thứ 2 và thứ 3", ông này nói.

Ông Trump gay gắt phản đối thay đổi quy tắc tranh luận Tổng thống Mỹ - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty Images)

Giám đốc chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ - ông Bill Stepien cho biết Tổng thống Trump vẫn sẽ xuất hiện tại các cuộc tranh luận, nhưng khẳng định chiến dịch sẽ phản đối bất cứ nỗ lực nào nhằm thay đổi quy tắc các cuộc đối đầu.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Trump và cựu phó Tổng thống Joe Biden diễn ra khá hỗn loạn khi Tổng thống Trump nhiều lần ngắt lời Biden và người điều phối Chris Wallace.

Theo thống kê, ông Biden ngắt lời ông Trump 49 lần, người điều phối 18 lần trong khi ông Trump chen ngang khi đối thủ nói 71 lần và người điều phối 74 lần.

Hôm 30/9, Ủy ban tranh luận cho biết họ sẽ sớm công bố những thay đổi với hình thức tranh luận để các cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên diễn ra có trật tự hơn.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, Andrew Bates cho biết cựu Phó Tổng thống Mỹ sẽ tham gia vào các cuộc tranh luận sắp tới theo các quy tắc do Ủy ban tranh luận đưa ra.

“Câu hỏi duy nhất còn lại là liệu Tổng thống có tuân theo các quy tắc trong 2 cuộc tranh luận tiếp theo hay không", ông Bates nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump gay gắt phản đối thay đổi quy tắc tranh luận Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO