Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020

25/10/2020 09:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới bang chiến trường Florida để bỏ phiếu sớm, trong bối cảnh bầu cử Mỹ 2020 ghi nhận số lượng cử tri đi bầu sớm cao kỷ lục, trên 53,5 triệu.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 1

Ông Trump ngày 24/10 đã trực tiếp đi bỏ phiếu tại thư viện hạt Palm Beach, bang Florida. Ông sau đó tuyên bố rằng “đã bầu cho một người đàn ông tên Trump”. Florida, với 29 phiếu đại cử tri, được xem là bang chiến trường quan trọng nhất và có thể đóng vai trò định đoạt kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 2

Ông Trump nói với truyền thông rằng lá phiếu của ông rất được bảo đảm, đồng thời cảnh báo người dân Mỹ rằng “khi bạn bầu qua thư, bạn sẽ không có được nhiều sự đảm bảo như đi bầu trực tiếp”. Ông Trump trước đó nhiều lần chỉ trích bỏ phiếu qua thư, lo ngại rằng biện pháp này có thể gây ra rủi ro gian lận bầu cử.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 3

Ông Trump đã cùng với hơn 53,5 triệu cử tri khác ở Mỹ bỏ phiếu sớm trong năm nay, con số cao kỷ lục trong lịch sử và được dự đoán có thể tăng tiếp khi bầu cử Mỹ chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ diễn ra.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 4

Hiện chưa có thông tin về thời điểm Đệ nhất Phu nhân Melania Trump hay vợ chồng ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ bỏ phiếu. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân đã bỏ phiếu vắng mặt ở Indianapolis vào ngày 23/10. Trong ảnh: Người ủng hộ đứng bên ngoài điểm bỏ phiếu để gặp ông Trump.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 5

Sau khi đi bỏ phiếu sớm, ông Trump tiếp tục thực hiện 3 cuộc tiếp xúc cử tri khác trong một ngày. Đây được xem là nỗ lực nhằm tăng tốc cuộc đua ở giai đoạn nước rút khi ông Trump đang bị ông Biden dẫn trước trong nhiều khảo sát. Trong ảnh: Dàn siêu xe tổng thống hộ tống ông Trump tới điểm bỏ phiếu sớm.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 6

Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều người đã chọn bỏ phiếu qua thư để đảm bảo an toàn. Đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế khi có nhiều cử tri lựa chọn phương pháp này hơn đảng Cộng hòa.

Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020 - 7

Florida được xem là bang buộc phải thắng nếu ông Trump muốn tiếp tục giữ ghế tổng thống nhiệm kỳ 2. Số lượng cử tri đảng Dân chủ đi bỏ phiếu sớm ở bang này đang cao hơn số lượng của đảng Cộng hòa. Mặc dù vậy, Florida luôn là bang có sự cạnh tranh quyết liệt và cuộc đua luôn gay cấn tới phút chót.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa có thể định đoạt bầu cử Mỹ 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO