Ông Biden dẫn trước, bang Georgia kiểm lại phiếu

07/11/2020 06:44

Người phát ngôn Văn phòng Thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger xác nhận bang này sẽ kiểm lại phiếu bầu Tổng thống Mỹ.

Fox News dẫn lời ông Brad Rafensperger, người phát ngôn văn phòng thư ký bang Georgia cho biết bang này chưa thể tuyên bố kết quả khi số phiếu bầu của hai ứng viên Tổng thống Mỹ rất sát nhau. Các quan chức Georgia quyết định sẽ tổ chức đếm lại phiếu bầu.

Ông Biden dẫn trước, bang Georgia kiểm lại phiếu - 1

Ông Biden dẫn trước ở bang Georgia với cách biệt nhỏ.

"Trong khoảng 5 triệu phiếu bầu, chênh lệch chỉ là vài nghìn phiếu", ông Raffensperger cho biết.

"Hiện tại, văn phòng chúng tôi và cơ quan bầu cử tập trung bảo đảm rằng mọi phiếu bầu hợp lệ đều được kiểm đếm và ghi nhận một cách chính xác. Khi tiến gần đến kết quả cuối cùng, chúng tôi có thể tính đến các bước tiếp theo. Do khoảng cách là rất nhỏ nên Georgia sẽ kiểm lại phiếu".

Lợi thế của ông Joe Biden tại Georgia lúc này vẫn nằm trong khoảng chênh lệch 0,5% mà theo quy định của bang, ứng viên khác có thể yêu cầu kiểm lại phiếu. Tuy nhiên điều này sẽ chỉ xảy ra sớm nhất là cuối tháng 11.

Theo Gabriel Sterling, quan chức bầu cử bang Georgia, quá trình kiểm phiếu lại có thể kéo dài khoảng một tuần nhưng khó có thể làm thay đổi kết quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden dẫn trước, bang Georgia kiểm lại phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO