Mỹ gây xôn xao MXH khi bỏ chữ ‘Trung Quốc’ trong huy hiệu Đại sứ quán

13/08/2020 14:01

Các tài khoản mạng xã hội của Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đã bỏ chữ ‘Trung Quốc’ khỏi ‘Bắc Kinh, Trung Quốc’ trong hình đại diện, gây xôn xao trên mạng xã hội.

Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây công bố thiết kế mới của huy hiệu Đại sứ quán Mỹ trên website. Thay đổi chính liên quan tới việc loại bỏ chữ “Trung Quốc” trên huy hiệu, chỉ để lại tên của thành phố, chẳng hạn Bắc Kinh hay Thành Đô.

Huy hiệu mới của Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc không còn chữ "Trung Quốc" mà chỉ còn tên thành phố.

Cư dân mạng Trung Quốc nhanh chóng đưa ra các suy đoán liên quan tới sự thay đổi này. Một người viết trên mạng xã hội Weibo: “Thay đổi huy hiệu có ý nghĩa gì? Có phải Mỹ muốn chơi trò ai đại diện cho Trung Quốc”. Người khác cho rằng thay đổi thiết kế báo hiệu Mỹ đang muốn thành lập Đại sứ quán chính thức tại Đài Bắc.

Thay đổi được đưa ra đúng vào lúc Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar thăm Đài Loan. Ông là quan chức cấp cao nhất của Mỹ ghé thăm đảo quốc này kể từ năm 1979. Tuy nhiên, Jeffrey Loree, Cố vấn các vấn đề công tại Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, bác bỏ những suy đoán trên mạng. Ông cho biết nó nằm trong thay đổi thiết kế của toàn bộ huy hiệu của Mỹ và không liên quan gì tới quan hệ Mỹ - Trung hiện nay.

Huy hiệu cũ (trái) và mới

“Đây là thiết kế mới được triển khai trên toàn bộ đại sứ quán Mỹ toàn cầu”, ông nói. Phiên bản điện tử của các huy hiệu mới cho tải về trên website Bộ Ngoại giao Mỹ. Tuyên bố trên đầu trang khẳng định: “Quan hệ Mỹ - Trung quan trọng nhất thế giới ngày nay. Nó là mối quan hệ năng động và phát triển dựa trên nền tảng tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, thương mại và giao lưu ngày một lớn mạnh”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ gây xôn xao MXH khi bỏ chữ ‘Trung Quốc’ trong huy hiệu Đại sứ quán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO