Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng

11/09/2020 14:29

Các bức ảnh chụp tầng hầm Nhà Trắng bị ngập nước đang lan truyền chóng mặt trên mạng đúng vào lúc thủ đô Washington của Mỹ điêu đứng vì những trận mưa xối xả.

Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà TrắngMưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng

"Cảnh báo lũ quét. Tầng hầm Nhà Trắng. Đang cố gắng nhớ một cubit (đơn vị đo độ dài cổ xưa của Mỹ, tương đương 45,72cm) dài bao nhiêu ...", John Roberts, trưởng nhóm phóng viên thường trú tại Nhà Trắng của hãng thông tấn Fox chia sẻ trên Twitter hôm 10/9 kèm nhiều bức ảnh chụp sàn nhà trải thảm sũng nước.
Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng
Ảnh: Twitter

Trong một thông điệp khác trên mạng xã hội, ông Roberts cho đăng bức ảnh chụp hành lang ngập nước với chú thích "Đến lúc bắt đầu giải cứu ...!".

Báo RT trích dẫn thông tin của truyền thông Mỹ cho hay, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại thủ đô Washington, khiến nhà chức trách địa phương phải tăng cường giám sát nguy cơ lũ quét.

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), việc giám sát lũ quét đang được tiến hành ở một số khu vực thuộc bang Maryland, bang Virginia và thủ đô Washington.

"Các trận mưa rào và giông bão sẽ gây mưa lớn trên khắp khu vực … Lượng mưa trung bình dự kiến từ 1 - 3 inch (2,54 - 7,62cm) với một số nơi có thể hứng chịu lượng mưa cục bộ lớn hơn", NWS cảnh báo trên trang web của cơ quan, đồng thời lưu ý thêm rằng, mưa lớn có thể khiến nước dâng cao nhanh chóng trong các con lạch nhỏ và sông suối, cũng như gây lũ quét ở những khu vực thoát nước kém.

NWS hôm 10/9 ghi nhận mưa lớn ở hạt phía nam Montgomery và hạt phía bắc trung tâm Prince George thuộc bang Maryland. Hạt Arlington ở bang Virginia và phần đông bắc hạt Columbia cùng bang cũng đối mặt với tình trạng tương tự.

Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng
Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng
Ảnh: NBC

Các hình ảnh đang chia sẻ rầm rộ trên mạng cũng cho thấy Sơ cứu hỏa và Sở cấp cứu y tế ở Washington đang tiến hành nhiều vụ giải cứu mưa lũ, trong đó nhiều phượng tiện bị ngập chìm trong biển nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO