Máy bay do thám của Mỹ bay vào vùng cấm bay Trung Quốc thiết lập để tập trận

26/08/2020 06:10

Quân đội Trung Quốc ngày 25/8 cho biết, một chiếc máy bay do thám U-2 của Mỹ đã bay vào vùng cấm bay do chiến khu Bắc bộ của Trung Quốc thiết lập.

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, nước này đã có “giao thiệp nghiêm khắc” với phía Mỹ sau khi một máy bay trinh sát U-2 của Mỹ bay vào vùng cấm bay khi quân đội Trung Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận.

may bay do tham cua my bay vao vung cam bay trung quoc thiet lap de tap tran hinh 1
Ảnh minh họa: KT.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 25/8 có đoạn: “Hôm nay, một máy bay trinh sát U-2 của Mỹ đã đi vào vùng cấm bay trong khu vực chỉ huy tác chiến phía bắc của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, nơi đang diễn ra tập trận bắn đạn thật”.

Bộ này cho rằng, các hành động của Mỹ đã tạo ra trở ngại nghiêm trọng cho các cuộc tập trận quân sự thường xuyên của Trung Quốc và vi phạm các giao thức an ninh hàng không và hàng hải giữa hai nước.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng lưu ý rằng hành động của Mỹ có thể dễ dàng gây ra hiểu lầm và thậm chí có thể dẫn đến sự cố trên không hoặc trên biển.

“Đây là một hành động khiêu khích thuần túy. Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng ngay các hành động khiêu khích này và thực hiện các bước đi thiết thực để bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc viết.

Đầu tháng này, Trung Quốc đã tiến hành 2 cuộc tập trận ở tỉnh Hải Nam. Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Mỹ tăng cường hiện diện quân sự chưa từng có trong khu vực.

Hôm 5/8, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Tân Hoa xã, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói rằng, “chỉ trong nửa đầu năm nay, Mỹ đã điều máy bay quân sự tới đó [tới Biển Đông] hơn 2.000 lần”.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay do thám của Mỹ bay vào vùng cấm bay Trung Quốc thiết lập để tập trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO