Ivanka cáo buộc điều tra của New York 'quấy rối' tập đoàn Trump

21/11/2020 13:54

Cố vấn và là con gái của ông Donald Trump - Ivanka Trump, cáo buộc điều tra nhắm vào tập đoàn Trump là hành động “quấy rối”, được thực hiện với mục đích chính trị.

Hôm 20/11, New York Times đưa tin, giới chức New York đang tiến hành hai vụ điều tra với ông Trump và tập đoàn kinh doanh của ông, trong đó một điều tra dân sự, một hình sự.

Các cuộc điều tra này nằm trong nhiều thách thức pháp lý mà Trump và doanh nghiệp gia đình của ông có thể phải đối mặt sau khi ông hết nhiệm kỳ. Trong đó, các điều tra này tiếp tục mở rộng phạm vi, đặt ra nghi vấn với hàng triệu USD tiền thuế và các khoản phí tư vấn được chuyển cho Ivanka Trump.

Thông tin của New York Times khiến Ivanka Trump phản ứng gay gắt. “Đây là hành vi quấy rồi. Các cuộc điều tra mà phe Dân chủ ở New York đang thực hiện hoàn toàn được thúc đẩy bằng động cơ chính trị và sự giận dữ. Họ biết rõ rằng ở đây không có lợi ích và thuế. Những chính trị gia này là tàn nhẫn”, Ivanka cho biết trên Twitter hôm 20/11.

Ivanka cáo buộc điều tra của New York 'quấy rối' tập đoàn Trump - 1

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump. (Ảnh: Getty)


Theo New York Times, gần đây, giới chức phụ trách hai cuộc điều tra đã gửi trát hầu toà đối với Trump Organization, sau khi hồ sơ thuế của Trump được truyền thông tiết lộ cho thấy cá nhân ông đứng ra đảm bảo khoản nợ hàng trăm triệu USD đã gần ngày đáo hạn.

Hai cuộc điều tra này được tiến hành bởi công tố viên Cyrus Vance Jr. của Manhattan và Tổng chưởng lý bang New York Letitia James thực hiện. Cả hai người này thuộc phe Dân chủ.

Cuộc điều tra dân sự bắt đầu vào đầu năm nay sau khi cựu luật sư của ông Donlad Trump, Michael Cohen điều trần trước quốc hội, khai ông Trump đã nâng giá trị tài sản của mình lên để đảm bảo cho các khoản vay ngân hàng và khai thấp giá trị xuống nhằm trốn thuế.

Theo các tiết lộ điều tra, tập đoàn Trump đã giảm thuế bằng cách khấu trừ 26 triệu USD cho các nhà tư vấn không rõ danh tính như một khoản chi phí kinh doanh cho các dự án. Một phần trong khoản phí này bị nghi là chuyển sang cho bà Ivanka Trump trong năm 2017, khi bà đảm nhiệm vai trò cố vấn Nhà Trắng.

Trả lời trên truyền hình hồi đầu tháng, bà Letitia James khẳng định kết quả bầu cử không liên quan đến các cuộc điều tra nói trên. “Chúng tôi chỉ lần theo các sự kiện và bằng chứng xác thực”, bà James nói.

Ông Trump đang đối mặt ngày càng nhiều áp lực về tài chính và pháp lý. Reuters đầu tháng này đưa tin, ngân hàng cho vay chính của Trump - Deutsche Bank, đang tìm cách chấm dứt mối quan hệ với tổng thống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ivanka cáo buộc điều tra của New York 'quấy rối' tập đoàn Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO