Hi hữu: Tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng 'đáp' đúng vị trí an toàn

04/11/2020 10:28

Nằm ở vị trí cách mặt đất chừng 8m, đoàn tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng may mắn lao đúng vào vị trí bức tượng hình đuôi cá voi nên không bị rơi xuống.

Một sự cố hi hữu xảy ra khi đoàn tàu cao tốc trên cao lao qua rào chắn nhưng may mắn “hạ cánh” đúng vị trí bức tượng hình cá voi khổng lồ, nên may mắn không bị rơi xuống đất.

Được biết, vụ việc xảy ra vào 0h30 phút ngày 2/11 ở nhà ga De Akkers thuộc thành phố Spijkenisse, tỉnh Zuid-Holland, Hà Lan.

Hi hữu: Tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng đáp đúng vị trí an toàn - 1
Cận cảnh đoàn tàu đâm vào đuôi cá

Thay vì lao xuống dưới đất, đoàn tàu trên cao lơ lửng trên không vì đâm trúng đuôi của bức tượng cá voi. Vào thời điểm xảy ra sự cố không có hành khách nào trên tàu, đồng thời tài xế lái cũng không bị thương dù gặp phải chấn động mạnh.

Hi hữu: Tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng đáp đúng vị trí an toàn - 2
Rất may đoàn tàu không bị rơi xuống dưới

Hiện người này được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Hình ảnh ghi tại hiện trường cho thấy, phần gầm của đoàn tàu bị xé toạc hoàn toàn, còn lớp cửa kính phía sau bị đập vỡ.

Hi hữu: Tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng đáp đúng vị trí an toàn - 3

“Nhờ đuôi tượng cá voi mà người lái tàu được cứu sống. Thật không thể tin nổi”, ông Carly Gorter, đến từ cơ quan an toàn khu vực Rijnmond cho biết. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Ngoài ra, các nhà chức trách đang phải đối diện với nhiệm vụ di dời đoàn tàu khỏi đuôi cá. Tạm thời khu vực này dự kiến phải đóng cửa một thời gian khá dài.

Hi hữu: Tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng đáp đúng vị trí an toàn - 4

Truyền thông địa phương cho biết, bức tượng đuôi cá voi “cứu sống” đoàn tàu vốn là một tác phẩm điêu khắc được xây dựng 20 năm trước. Chúng nằm trong khuôn viên phía dưới nhà ga. Ít ai ngờ được công trình điêu khắc này có sức chịu đựng cả một đoàn tàu đâm phải.

“Nếu đuôi cá không đủ khỏe, đoàn tàu sẽ rơi từ độ cao khoảng 8m xuống và khả năng sống sót của người lái tàu rất thấp”, ông Maarten Struijis, người sáng tạo nên công trình nhận định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hi hữu: Tàu trên cao trượt khỏi đường ray nhưng 'đáp' đúng vị trí an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO