Hãng tin AP đòi điều tra vụ Israel không kích tháp Al-Jalaa

17/05/2021 11:48

Tổng biên tập hãng tin AP của Mỹ đã yêu cầu tiến hành cuộc điều tra độc lập về vụ Israel không kích vào tòa tháp Al-Jalaa tại dải Gaza.

“Chính phủ Israel vẫn chưa cung cấp bằng chứng lý giải cho cuộc tấn công san phẳng tòa tháp Al-Jalaa cao 12 tầng. Hãng tin AP đã đặt văn phòng tại đây trong 15 năm qua, và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tổ chức vũ trang Hamas có mặt trong tòa nhà này”, Tổng biên tập hãng tin AP, bà Sally Buzbee nói.

Hãng tin AP đòi điều tra vụ Israel không kích tháp Al-Jalaa
Khoảnh khắc tòa tháp Al-Jalaa sụp đổ do Israel không kích. Ảnh: AP

“Chúng tôi đang rơi vào tình huống xung đột. Chúng tôi không chọn phe trong cuộc xung đột đó. Chúng tôi nghe phía Israel tuyên bố rằng họ có bằng chứng, nhưng không rõ đó là bằng chứng gì. Tôi nghĩ đây là thời điểm hợp lý để có một cái nhìn độc lập về những gì đã xảy ra ngày hôm qua-một cuộc điều tra độc lập”, bà Buzbee nói thêm.

Tuyên bố trên của Tổng biên tập hãng thông tấn AP được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 16/5 tái khẳng định rằng, nước này sẽ cung cấp toàn bộ bằng chứng về sự hiện diện của tổ chức Hamas trong tòa tháp Al-Jalaa thông qua các kênh thông tin tình báo.

Trước đó vào hôm 15/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành không kích đánh sập tòa tháp Al-Jalaa ở Dải Gaza, nơi đặt văn phòng của một số hãng tin quốc tế lớn như AP và Al Jazeera. Trước khi cuộc không kích xảy ra một tiếng đồng hồ, IDF đã đưa ra cảnh báo và yêu cầu toàn bộ những người có mặt trong tháp Al-Jalaa sơ tán.

Theo hãng thông tấn Al Jazeera, tòa tháp Al-Jalaa đã nhanh chóng đổ sập sau khi bị trúng vài tên lửa của IDF.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng tin AP đòi điều tra vụ Israel không kích tháp Al-Jalaa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO