Công chúa Tây Ban Nha, trẻ sơ sinh tại Mỹ qua đời vì Covid-19

HL (T/h)| 29/03/2020 12:20

Việt BáoCông chúa Maria Teresa của Hoàng gia Bourbon-Parma, Tây Ban Nha qua đời ở tuổi 86 sau khi mắc Covid-19. Mỹ ghi nhận một trẻ sơ sinh đã qua đời sau khi nhận kết quả dương tính với COVID-19. 4 hành khách tử vong vì COVID-19 trên du thuyền ngoài khơi Panama...

Báo VOV đưa tin, em trai Công chúa Maria Teresa là Hoàng tử Sixtus Henry của Bourbon-Parma công bố thông tin này hôm 28/3. Công chúa Maria Teresa là thành viên Hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời vì virus corona mới (SARS-CoV-2)

Công chúa Maria Teresa của hoàng gia Bourbon-Parma.

Ông Fernando Simon, Giám đốc Trung tâm điều phối và cảnh báo khẩn cấp thuộc Bộ Y tế Tây Ban Nha, cho biết đại dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha đang trong giai đoạn gần đạt đến “đỉnh” dịch và nước này đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với sự hạn chế về thiết bị và đội ngũ nhân viên y tế.

Hiện Tây Ban Nha đang phải vận động thêm máy thở từ các phòng khám tư nhân do số lượng thiếu hụt nghiêm trọng ở các bệnh viện tuyến đầu.

Tây Ban Nha là quốc gia có số lượng nhân viên y tế mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới với hơn 9.000 ca.

Hiện Tây Ban Nha ghi nhận 65.719 ca mắc Covid-19, trong đó có 5.138 ca thiệt mạng.

4 hành khách tử vong vì COVID-19 trên du thuyền ngoài khơi Panama

Báo TTO đưa tin, có 4 người người tử vong trên chiếc du thuyền mang tên Zaandam hiện đang lênh đênh ngoài khơi Panama vì không biết có thể cập cảng nào. Holland America Line - công ty quản ly chiếc du thuyền xác nhận điều kiện không may hiện tại trong thông báo trên Facebook: “Có 4 hành khách lớn tuổi của chúng tôi đã qua đời trên du thuyền Zaandam. Chúng tôi cầu nguyện và tưởng nhớ đến họ và đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ các gia đình trong hoàn cảnh khó khăn này”. 

Trên du thuyền còn có hai hành khách đã được xác định là dương tính với virus corona trong khi 138 người khác gồm 53 hành khách và 83 thuỷ thủ đoàn có các triệu chứng giống như bị cúm. 

Du thuyền Zaandam rời cảng Buenos Aires ngày 7-3 theo lịch trình 2 tuần, dự kiến kết thúc ở thành phố San Antonio của Chile ngày 21-3. Tuy nhiên, hiện du thuyền này đang lênh đênh ngoài khơi Panama do chính quyền Chile không cho phép nó cập cảng. Toàn bộ 1.243 khách và 586 thuỷ thủ đoàn chưa ai được xuống tàu kể từ ngày 14-3. 

Một tàu khách của công ty Holland America Line được chính quyền Panama cho phép tiếp viện vật tư y tế và nhân viên y tế bộ sung theo hình thức trực tiếp từ tàu sang tàu ngoài khơi. Tàu Zaandam đang đợi nhà chức trách cho phép quá cảnh qua kênh đào Panama để đến cảng Lauderdale, ở Florida, Mỹ.

Một trẻ sơ sinh ở Mỹ qua đời nghi vì COVID-19

Một trẻ sơ sinh tại Mỹ đã qua đời sau khi nhận kết quả dương tính với COVID-19, các quan chức bang Illinois nước này thông báo hôm 28-3. Đây là một ca cực kì hiếm hoi trong số những ca tử vong nhỏ tuổi của đại dịch toàn cầu hiện nay.

Tại buổi họp báo, Thống đốc Illinois JB Pritzker cho biết bệnh nhân nhỏ tuổi này thuộc nhóm các ca tử vong vì dịch COVID-19 trong vòng 24 giờ qua.

Sở Y tế Illinois cho biết đứa bé chưa tới 1 tuổi và đã qua đời tại thành phố Chicago.

"Chúng tôi chưa từng ghi nhận ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở trẻ sơ sinh trước đây. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân tử vong", giám đốc Sở Y tế Illinois, ông Ngozi Ezike, tuyên bố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công chúa Tây Ban Nha, trẻ sơ sinh tại Mỹ qua đời vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO