Cặp sinh đôi Ấn Độ cùng chết vì COVID-19

18/05/2021 16:42

Hai anh em sinh đôi, qua đời gần như cùng một lúc sau ngày sinh nhật 24 tuổi, khi số người chết vì COVID-19 trong ngày của Ấn Độ tăng cao kỷ lục.

Ông Gregory Raymond Raphael vẫn nhớ như in. Ngày 23/4/1997, vợ ông sinh hạ hai bé trai kháu khỉnh và khỏe mạnh. Vừa nhanh chóng đến bệnh viện, ông vừa cảm nhận tim đập rộn ràng trong hạnh phúc vô bờ.

Hai đứa trẻ sinh đôi được đặt tên là Joefred Varghese Gregory và Ralfred George Gregory. Hai anh em lớn lên và gần như cùng nhau làm mọi thứ: Cùng chọn ngành kỹ sư máy tính, cùng có công việc tại Hyderabad.

Họ cũng cùng mắc phải COVID-19, căn bệnh chết người, vào một ngày, 24/4.

Cặp sinh đôi Ấn Độ cùng chết vì COVID-19 - 1

Cặp sinh đôi Ấn Độ cùng chết vì COVID-19. (Ảnh: TOI)

Sống tại Cantonment, Meerut, gia đình ban đầu điều trị cho hai anh em tại nhà, nghĩ là hai người sẽ bớt sốt. Nhưng không. “Chúng tôi đã mua máy đo oxy. Khi mức oxy giảm xuống dưới 90, các bác sĩ khuyên nên đưa chúng nhập viện. Chúng tôi đưa hai đứa vào viện tư ngày 1/5”.

Xét nghiệm lần đầu cho thấy hai người thanh niên có kết quả dương tính. Nhưng sau vài ngày, xét nghiệm thứ hai lại cho kết quả âm tính.

“Bác sĩ định đưa chúng từ phòng bệnh COVID-19 về phòng bệnh hồi sức (ICU) thường. Nhưng tôi đề nghị họ theo dõi sức khỏe của hai cháu thêm hai ngày ở khu COVID. Thế rồi đêm 13/5, chúng tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi. Thế giới của chúng tôi như sụp đổ”.

Raphael gần như biết chắc nếu một trong hai cậu con trai có thể khỏe lại, thì cả hai sẽ khỏe lại và cùng về nhà. Hoặc ngược lại. “Chuyện gì xảy ra với đứa này thì cũng xảy ra với đứa kia. Chúng đã như thế từ khi sinh ra. Sau khi Joefred chết, tôi cũng đã nói với vợ rằng vậy là Ralfred cũng sẽ không thể về nhà nữa. Chúng qua đời vào ngày 13 và 14/5, chỉ cách nhau vài giờ”.

Ralfred kịp gọi lần cuối cho mẹ, khi đang nằm trên giường bệnh. “Nó nói là đang hồi phục và hỏi về tình hình của Joefred. Nhưng khi đó Joefred đã mất rồi. Nên chúng tôi đành phải tránh đi, nói là bố mẹ đã chuyển anh đến một bệnh viện ở Delhi. Nhưng có lẽ Ralfred linh tính được. Nó bảo 'mẹ nói dối'".

Người cha kể: “Chúng có rất nhiều dự định cho chúng tôi. Chúng muốn cho chúng tôi một cuộc sống tốt hơn. Là giáo viên, chúng tôi rất vất vả để nuôi dạy con thật tốt và giờ chúng muốn đền đáp lại cho bố mẹ, tất cả mọi thứ, từ tiền cho đến niềm vui. Trước khi mất, hai đứa đã định đến Hàn Quốc, và sau đó có thể là Đức, để làm việc.

Tôi không biết tại sao trời lại phạt chúng tôi như thế này”.

Raphael còn một con trai nữa là người con lớn nhất, Nelfred.

Tổng số ca COVID-19 của Ấn Độ hôm 17/5 đã vượt qua 25 triệu người, trong khi một cơn bão mạnh làm phức tạp các nỗ lực y tế. Số ca mắc mới là 263.533, trong khi số người chết tăng kỷ lục thêm 4.329.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp sinh đôi Ấn Độ cùng chết vì COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO