'Bông hồng thép' có thể trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của lục quân Mỹ

13/04/2021 11:49

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử bà Christine E. Wormuth làm bộ trưởng lục quân. Nếu được Thượng viện thông qua, bà sẽ trở thành nữ bộ trưởng đầu tiên của lực lượng này.

Bông hồng thép có thể trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của lục quân Mỹ - 1

Bà Christine E. Wormuth (Ảnh: Stars and Stripes)

Bloomberg dẫn thông báo ngày 12/4 của Lầu Năm Góc đưa tin, Tổng thống Biden đã đề cử bà Wormuth vào vị trí bộ trưởng lục quân Mỹ. Nếu được Thượng viện thông qua, bà Wormuth, người từng là quan chức chính sách quốc phòng hàng đầu dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, sẽ trở thành lãnh đạo của nhánh có quy mô lớn nhất quân đội Mỹ.

Thông tin trên diễn ra trong bối cảnh các lực lượng vũ trang Mỹ hiện đang đối mặt với hàng loạt thách thức từ trong nội bộ tới quy mô toàn cầu.

Trước đó, bà Wormuth từng làm việc trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Bà là một trong số những phụ nữ được ông Biden tin cậy đề cử vào vị trí cấp cao trong Lầu Năm Góc, bao gồm Kathleen Hicks, Thứ trưởng Quốc phòng, và Kelly Magsamen, Chánh văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

Bà Wormuth bắt đầu làm việc cho chính phủ Mỹ từ năm 1996 trong văn phòng chính sách Lầu Năm Góc. Trong chính quyền Obama, bà từng đóng vai trò liên lạc viên chính từ Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng đến Lầu Năm Góc về các vấn đề quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhận định "chuyên môn sâu của bà Wormuth sẽ rất quan trọng trong việc giải quyết và ngăn chặn các mối đe dọa toàn cầu hiện nay, bao gồm thách thức từ Trung Quốc và các mối đe dọa xuất phát từ Nga, Iran và Triều Tiên".

Đức Hoàng

Theo Bloomberg

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bông hồng thép' có thể trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của lục quân Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO