Thời sự ngày 6/4: Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước

06/04/2024 19:00

Thời sự ngày 6/4 có những tin chính sau: Giá vàng nhẫn tăng hơn 1 triệu sau một đêm, lập đỉnh mới trên 74 triệu đồng; Bộ Y tế chỉ đạo khẩn sau ca mắc cúm A/H9 đầu tiên ở Việt Nam;…

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vừa công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

anh-2-370.jpeg
Hình ảnh khô hạn ở xã Gia Thuận (Gò Công Đông, Tiền Giang). Ảnh: Nguyễn Huế 

Tại huyện Tân Phú Đông, nguồn nước kênh, ao đã nhiễm mặn và can kiệt, trong khi nhu cầu dùng nước của người dân đang tăng lên rất cao.

Người dân đang tập trung nhiều vào nguồn nước máy dẫn đến nhiều khu vực thiếu nước sinh hoạt. Chính quyền huyện Tân Phú Đông đề nghị Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ huyện vận chuyển nước ngọt bằng sà lan để bơm vào các ao Phú Thạnh và Tân Thới.

Tỉnh Tiền Giang đã mở hàng chục vòi nước công cộng để người dân sử dụng miễn phí nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề thiếu nước.

Xem thêm: Nắng nóng gia tăng gay gắt, Thủ tướng yêu cầu ứng phó khẩn

Giá vàng nhẫn tăng hơn 1 triệu sau một đêm, lập đỉnh mới trên 74 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay tăng rất mạnh. Nhiều thương hiệu nâng giá vàng nhẫn thêm hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng nhẫn của các thương hiệu đều thiết lập kỷ lục mới trên 73 triệu đồng/lượng.

04321315-6647-4a9a-8cd9-9c5374f81b14.jpeg
Giá vàng nhẫn tăng mạnh. Ảnh: Nguyễn Huế

Xem thêm: Giá vàng nhẫn tăng hơn 1 triệu sau một đêm, lập đỉnh mới trên 74 triệu đồng

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn sau ca mắc cúm A/H9 đầu tiên ở Việt Nam

Liên quan ca mắc cúm A/H9 đầu tiên tại Việt Nam vừa được phát hiện ở Tiền Giang, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế đã có những chỉ đạo khẩn đối với Sở Y tế Tiền Giang và Viện Pasteur TPHCM.

5b0d0454-bd87-4f16-afdf-1dd0c36d75a6.jpeg
Để ngăn ngừa dịch cúm gia cầm thẩm thấu vào Việt Nam, các hành vi buôn bán gia cầm lậu phải được xử lý nghiêm. Ảnh: Lưu Quyên

Theo kết quả điều tra dịch tễ, nơi bệnh nhân sinh sống thuộc khu chợ buôn bán gia cầm, đồng thời trước cửa nhà bệnh có buôn bán gia cầm; xung quanh khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống chưa ghi nhận gia cầm ốm, chết. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân được lập danh sách và theo dõi sức khỏe; đến nay chưa phát hiện triệu chứng viêm đường hô hấp; chưa ghi nhận ổ dịch viêm đường hô hấp trong cộng đồng nơi bệnh nhân sinh sống

Xem thêm: Việt Nam ghi nhận ca mắc cúm A/H9 đầu tiên

Người dân xin khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty

Theo đó, ông Huỳnh Phú Tân đã gửi đơn đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận xin phép được khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng của người Nhật chôn giấu dưới lòng sông Cà Ty (TP Phan Thiết).

7f6745e2-8a12-49fb-869b-0e13dcb747ba.jpeg
Sông Cà Ty chảy qua thành phố Phan Thiết, Bình Thuận (Ảnh: Hoàng Bình).

Ông Tân xin địa phương đi thẳng vào phương án khai thác, không qua thăm dò vì cho rằng đã biết địa điểm. Nếu được tỉnh cho phép, ông sẽ khai thác khoảng 10 ngày (có thêm thời gian chuẩn bị).

Người đàn ông cam kết sẽ ký quỹ phục hồi môi trường trước cho tỉnh là 500 triệu đồng và xin nhận lại sau khi bàn giao lại hiện trạng ban đầu.

Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của người Khmer Nam Bộ từ trần

Nhà giáo Nhân dân Lâm És, nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng từ trần vào lúc 14h ngày 5/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi.

1decb72d-4f2a-4d0a-a33e-1728522089bb.jpeg
Thầy Lâm És đóng góp to lớn cho sự nghiệp Giáo dục.

Bài liên quan
  • Cảnh báo lừa đảo từ các dự án khai thác kho báu nghìn tỷ
    Việt BáoPhát hiện nhiều nhóm cá nhân, doanh nghiệp (DN) được thành lập và hoạt động mang dấu hiệu lừa đảo thông qua việc lập các hồ sơ, “khai thác kho báu”, “tiếp nhận di sản”, “tiền trôi nổi”... có giá trị từ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự ngày 6/4: Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO