Thời sự ngày 21/4: Xác minh vụ bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo ở Yên Bái; cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

21/04/2024 19:01

Tin tức thời sự ngày 21/4 có những nội dung chính: Các ngành chức năng lên tiếng về vụ tai nạn của tàu Hàng Châu; Kiến nghị bổ sung điều kiện hưởng BHXH cho người hiếm muộn;...

Xác minh vụ bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo đánh thâm tím 2 mắt ở Yên Bái

Chính quyền xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) đang xác minh, làm rõ vụ việc một bé gái học lớp 1, nghi bị cô giáo đánh thâm tím mặt.

anh-man-hinh-2024-04-21-luc-17.25.03.png

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh bé gái bị đánh, khi thấy con gái về nhà với những vết thương rất nghiêm trọng trên mặt, bố mẹ gặng hỏi thì em bé nói là bị cô giáo đánh. Lập tức, gia đình đã ghi lại hình ảnh và phản ánh lên nhà trường cũng như các cấp chức năng địa phương.

Xem thêm: Xác minh vụ bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo đánh thâm tím 2 mắt ở Yên Bái

Gây thất thoát 331 tỉ, cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Sau khi bị tòa sơ thẩm xử 4 năm tù về tội " vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (cựu phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM) đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 22-4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM sẽ xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại tại Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị khác.

anh-man-hinh-2024-04-21-luc-17.33.20.png

Các ngành chức năng lên tiếng về vụ tai nạn của tàu Hàng Châu

Các ngành chức năng biên phòng, công an đều khẳng định tàu Hàng Châu chạy ẩu nên dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên sông Tiền.

anh-man-hinh-2024-04-21-luc-17.38.53.png

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Hộ - giám đốc Công ty cổ phần du lịch thương mại Hàng Châu (tỉnh An Giang) - cho biết tài công lái tàu Hàng Châu xảy ra tai nạn là tài công lâu năm của công ty. Tài công này đã có kinh nghiệm mấy chục năm chạy tàu này.

Kiến nghị bổ sung điều kiện hưởng BHXH cho người hiếm muộn

Ông Nguyễn Thái Dương kiến nghị dự luật nên bổ sung thêm quy định về điều kiện hưởng chế độ thai sản cho các trường hợp hiếm muộn phải nghỉ việc không lương dài ngày để điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh có thẩm quyền đối với lao động nữ đã có thời gian đóng BHXH 5 năm liên tục trở lên.

Trong khi Luật BHXH hiện hành quy định nghỉ không lương làm gián đoạn thời gian đóng BHXH sẽ rất thiệt thòi cho lao động hiếm muộn.

Do vậy dự thảo Luật BHXH sửa đổi cần bổ sung quy định về điều kiện hưởng chế độ thai sản cho các trường hợp hiếm muộn phải nghỉ việc không lương dài ngày. Việc này giúp người lao động yên tâm sau khi mang thai và sinh con vẫn đảm bảo chế độ thai sản.

Hơn 1.800 ngôi nhà hư hỏng, thiệt hại hơn 6,3 tỉ đồng do mưa giông

Mưa giông đã khiến khoảng 1.807 ngôi nhà bị hư hỏng, 515,94 ha lúa, hoa màu bị ảnh hưởng, thiệt hại

Nhà dân ở H.Thanh Sơn (Phú Thọ) bị tốc mái do mưa giông

Tổng giá trị thiệt hại kinh tế ước tính khoảng 6,386 tỉ đồng. Ngay sau thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Cây đổ sau trận dông lốc ở Hà Nội, đè trúng 2 xe sang trên phố

Hà Nộitối qua có mưa rào và giông kèm theo mưa đá. Nguyên nhân là do rìa phía nam rãnh áp thấp có trục 23-25 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp phía tây bị nén bởi khối không khí mát từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống.

Trận mưa dông đã khiến nhiều cây xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bị bật gốc, đổ gãy.

anh-man-hinh-2024-04-21-luc-17.24.21.png

Trên phố Quán Sứ, hai chiếc xe sang, gồm một ô tô nhãn hiệu Audi và một ô tô nhãn hiệu Mercedes, bị cây gãy đổ đè trúng.

Theo số liệu đo mưa từ Công ty Thoát nước Hà Nội, mưa lớn trút xuống nhiều quận, huyện của Hà Nội trong vòng 30 phút, từ 20h30 đến 21h. Nơi có lượng mưa lớn nhất là Hà Đông với 31mm, Nam Từ Liêm 27mm, Cầu Giấy 20,7mm.

Xem thêm: https://vietbao.vn/cay-do-sau-tran-dong-loc-o-ha-noi-de-trung-2-xe-sang-tren-pho-482093.html

Thủ tướng dự lễ khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Sáng 21/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT trị giá hơn 11.000 tỷ đồng.

anh-man-hinh-2024-04-21-luc-17.29.48.png

Tại buổi lễ khởi công, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành có liên quan, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn và các địa phương liên quan trong chuẩn bị thực hiện dự án này, cũng như triển khai dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh khởi công đầu năm nay.

Xem thêm: Thủ tướng dự lễ khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự ngày 21/4: Xác minh vụ bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo ở Yên Bái; cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO