Thời sự ngày 2/4: Sacombank thông tin việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

02/04/2024 19:01

Tin tức thời sự ngày 2/4 có những tin chính sau: Sacombank thông tin việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh, xác định được điểm cháy ven kênh Tàu Hủ ở TPHCM, điều tra vụ bé gái 8 tháng tuổi tử vong ở nhà trẻ tự phát...

Sacombank thông tin việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Sacombank cho biết, ông Dương Công Minh hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin từ Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ xử lý thông tin liên quan đến ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank.

Theo đó, Sacombank có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang Facebook có tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo Sacombank.

Xem thêm: Ông Dương Công Minh gây dựng đế chế Him Lam, Sacombank như thế nào

Đã xác định được điểm cháy ven kênh Tàu Hủ ở TPHCM

15h30 ngày 2/4, UBND quận 8 (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo, cung cấp thông tin liên quan vụ cháy tại hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, phường 2. Buổi họp báo do ông Phạm Quang Tú, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận 8 chủ trì.

Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin vụ cháy ven kênh Tàu Hủ (Ảnh: Hoàng Hướng)

Nhà chức trách xác định điểm cháy xuất phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ phía sau nhà không số ở ven kênh Tàu Hũ (TPHCM). Tại đây chứa vật liệu dễ cháy, không có người trông coi.

Khung cảnh ngổn ngang sau vụ cháy nhà ven kênh Tàu Hủ (Ảnh: Hoàng Hướng)

Tính đến 14h ngày 2/4, lực lượng chức năng đã hỗ trợ 279 triệu đồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Theo quy định, các trường hợp bị ảnh hưởng vụ cháy sau khi cơ quan chức năng điều tra xong được phép sửa chữa, cải tạo để ở trong thời gian chờ di dời nhà ven kênh rạch.

Xem thêm: Đã xác định được điểm cháy ven kênh Tàu Hủ ở TPHCM

Gần 1.000 tỷ nâng cấp đường nối Phan Thiết với các khu du lịch

Dự án đang được UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, triển khai trong năm 2024. Đoạn đường sẽ được mở rộng từ 7 lên 12 m, vỉa hè mỗi bên 5 m.

11 km đường tỉnh 719 từ Trần Quý Cáp (TP Phan Thiết) đến ngã ba Hòn Giồ (huyện Hàm Thuận Nam) được mở rộng với tổng đầu tư gần 1.000 tỷ đồng

Vị trí đoạn tỉnh lộ 719 sắp được mở rộng. Đồ họa: Đăng Hiếu

Ngoài ra, dự án còn đầu tư hệ thống cấp thoát nước, hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh và các hạng mục phụ trợ khác. Công trình sử dụng vốn ngân sách, dự kiến hoàn thành sau 4 năm.

Xem thêm: Rác tràn ngập dọc cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây

Cấm xe khách, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 4.4

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản 1747/QĐ-CĐBVN về việc điều tiết, phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ảnh: Quang Thành

Theo đó, từ ngày 4.4, các loại xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm; xe từ 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) được điều tiết, phân luồng lưu thông trên các tuyến đường bộ khác, không được vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cũng đề xuất cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải đi vào cao tốc.

Xem thêm: Sẽ cấm ô tô khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Điều tra vụ cháu bé 8 tháng tuổi tử vong ở nhà trẻ tự phát

Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an TX.Bến Cát điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai 8 tuổi ở nhà trẻ tự phát thuộc P.Thới Hòa.

Căn nhà nơi cháu bé tử vong (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin ban đầu từ gia đình nạn nhân, do bận công việc nên chị T.T.T.H đã gửi con trai 8 tháng tuổi cho một người phụ nữ tên H. ở khu phố 3 (P.Thới Hòa, TX.Bến Cát) trông giữ (cùng với một số cháu bé khác) cả ngày lẫn đêm (dạng nội trú - PV).

Ngày 29.3, gia đình chị T.T.T.H đến thăm cháu bé thì phát hiện vết bầm ở trên đầu nhưng không đề nghị được đưa đi bệnh viện để khám, chữa.

Đến chiều 30.3, gia đình chị T.T.T.H nhận được tin báo cháu bé đã tử vong ở Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Bến Cát. Tuy nhiên, các y bác sĩ của TTYT TX.Bến Cát xác định cháu bé đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Xem thêm: Hai cô giáo đánh bé 17 tháng tử vong: Cơ sở trông trẻ chui, từng 2 lần bị phạt

HĐXX: Lá thư của CEO nước ngoài không phải là luận cứ bào chữa cho Trương Mỹ Lan

Ngày 2/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác.

Ảnh: VTC NEWS

Sau khi nghe tin bà Trương Mỹ Lan bị bắt, ngày 27/3, ông Justin Chiu đại diện Tập đoàn CK Asset Holdings Limited (Tập đoàn đầu tư lớn ở Hong Kong (Trung Quốc) trong lĩnh vực bất động sản do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập) viết thư gửi TAND TP.HCM bày tỏ những tình cảm tốt đẹp dành cho bà Trương Mỹ Lan và tạo điều kiện đàm phán để đầu tư các dự án của bà Lan.

Chủ toạ cho biết văn bản này chưa được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định nên HĐXX không xem xét và nhắc nhở luật sư của bị cáo Trương Mỹ Lan không đề cập đến lá thư này, tránh để hiểu nhầm, truyền thông sai.

Bộ trưởng Công an: Cần thiết quy định dao là vũ khí

Ngày 2.4, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp chuyên đề pháp luật để cho ý kiến về dự án luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ sửa đổi.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm báo cáo tại phiên họp (Ảnh: Gia Hân)

Ông Tô Lâm dẫn chứng, thực tế hiện nay tội phạm sử dụng các loại dao để gây án chiếm tỷ lệ rất cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao sắc nhọn có tính sát thương cao, gây án với tính chất rất manh động, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm như vũ khí quân dụng.

Từ đó, Bộ trưởng Công an cho rằng, cần thiết phải bổ sung quy định súng tự chế vào nhóm vũ khí quân dụng; dao có tính sát thương cao là vũ khí thô sơ. Khi đối tượng sử dụng vũ khí thô sơ với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật thì được xác định là vũ khí quân dụng, nhằm mục đích điều chỉnh nhận thức, hành vi của đối tượng, giảm nguồn tội phạm.

Xem thêm: Bộ trưởng Công an: Luật chỉ có một, xe ưu tiên cũng phải dừng đèn đỏ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự ngày 2/4: Sacombank thông tin việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO