Thời sự ngày 18/4: Giá cà phê cao nhất từ trước đến nay, nông dân thu tiền tỷ, tậu ô tô

18/04/2024 19:00

Tin tức thời sự ngày 187/4 có những nội dung chính: Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng; Giá cà phê trên đỉnh cao lịch sử, nông dân thu tiền tỷ;...

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Sáng 18.4 (10.3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) tưởng nhớ công đức các vua Hùng và các bậc tiền nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đọc chúc văn trước anh linh các vua Hùng

Sau phần đọc chúc văn, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan T.Ư, các địa phương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ vào Thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng nhớ công đức các vua Hùng và các bậc tiền nhân.

Xem thêm: Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Giá cà phê từ trước đến nay, nông dân thu tiền tỷ, tậu ô tô

Giá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, cao nhất từ trước đến nay khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.

anh-chup-man-hinh-2024-04-18-luc-17.42.57.png

Bộ Công Thương nhận định, năm nay ngành cà phê Việt Nam tiếp tục được hưởng lợi nhờ giá cà phê Robusta duy trì ở mức cao, thậm chí có thể lập đỉnh do sự thiếu hụt nguồn cung. Dự đoán, đà tăng của giá cà phê thế giới sẽ chậm lại hoặc quay đầu giảm trong nửa cuối năm 2024.

Xem thêm: Giá cà phê trên đỉnh cao lịch sử, nông dân thu tiền tỷ, tậu ô tô

Cựu Chủ tịch Vimedimex được đề nghị án treo, luật sư vẫn đề nghị trả hồ sơ

Tại phần xét hỏi, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan kêu oan, cho rằng hồ sơ vụ án có đến "20 bút lục là giả". Bị cáo nhiều lần khẳng định chỉ sở hữu 20% cổ phần tại 3 công ty Bắc Từ Liêm, Mỹ Đình và Thanh Trì, vì thế đây không phải là các công ty của riêng bị cáo, bị cáo không chỉ đạo các công ty này tham gia đấu giá, trả giá và thông đồng để dìm giá đất. Bà Loan còn tố nội bộ tập đoàn có "thông đồng", lập khống các phiếu thu, phiếu chi… nhằm buộc trách nhiệm sai phạm đối với mình.

Cựu Chủ tịch Vimedimex được đề nghị án treo, luật sư vẫn đề nghị trả hồ sơ- Ảnh 1.

Xem thêm: Mở lại phiên toà xử cựu Chủ tịch Vimedimex, luật sư nộp hơn 80 tài liệu chứng cứ

TP.HCM sắp di dời, đốn hạ hơn 450 cây xanh để làm metro số 2

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có thông báo đến các đơn vị liên quan về việc khởi công trình gói thầu di dời cây xanh thuộc dự án xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Gói thầu di dời cây xanh có giá trị gần 1,4 tỷ đồng.

Để triển khai dự metro số 2 (Bến Thành- Tham Lương), TP.HCM lên phương án đốn hạ, di dời hơn 450 cây xanh dọc tuyến đường qua các quận 1, 10, 3, Tân Bình và Tân Phú.

Xem thêm: TP.HCM sắp di dời, đốn hạ hơn 450 cây xanh để làm metro số 2

Hàng không cấp tập bay đêm dịp nghỉ lễ 30/4

Vietnam Airlines cho biết, phục vụ nhu cầu du lịch của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, hãng khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay vào khung giờ muộn từ sau 21h hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn...

Máy bay hoạt đông ban đêm tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VNA

Vietnam Airlines cho biết, dự kiến cuối tháng 5/2024 sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 thứ 5 trong tổng số 8 chiếc theo hợp đồng thuê mua máy bay, đồng thời là máy bay thân rộng thứ 30 của hãng. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác loại máy bay thân rộng hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất này.

Xem thêm: Hàng không cấp tập bay đêm dịp nghỉ lễ 30/4

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự ngày 18/4: Giá cà phê cao nhất từ trước đến nay, nông dân thu tiền tỷ, tậu ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO