Thời sự ngày 16/4: Giá USD hôm nay chạm đỉnh mới 25.400 đồng, Tim Cook muốn đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam

16/04/2024 19:00

Tin tức thời sự ngày 16/4 có những nội dung chính sau: Thủ tướng tiếp CEO Tim Cook, đề nghị Việt Nam là cứ điểm của Apple; Chủ tịch Quốc hội: Bán thuốc trực tuyến phải kiểm soát rất chặt;...

Giá USD hôm nay 16.4: Ngân hàng chạm đỉnh mới 25.400 đồng

Sáng 16.4, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.141 đồng, tăng 45 đồng so với hôm qua. Giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại đang duy trì ở mức đỉnh cao như cuối ngày hôm qua. Cụ thể, Vietcombank mua USD bằng tiền mặt là 24.930 đồng, mua chuyển khoản 24.960 đồng và bán ra 25.300 đồng. Trong khi đó, Eximbank mua vào 24.940 đồng và bán ra 25.400 đồng, tăng thêm 10 đồng so với cuối ngày hôm qua... Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay trong ngân hàng và cũng ở mức giá trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Giá USD hôm nay 16.4.2024: Ngân hàng chạm đỉnh mới 25.400 đồng- Ảnh 1.

Ngược lại, giá USD tự do quay đầu đi xuống so với cuối ngày hôm qua. Giá USD tự do hiện được mua vào 25.470 đồng và bán ra 25.600 đồng, giảm 70 đồng ở chiều mua vào và giảm 20 đồng ở chiều bán ra.

Xem thêm: Giá USD ngân hàng tăng mạnh, lập kỷ lục mới

Chủ tịch Quốc hội: Bán thuốc trực tuyến phải kiểm soát rất chặt

Chiều 16/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Điểm mới là cho phép kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc trên sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng thương mại điện tử đã được cấp phép. Luật Dược hiện nay cấm kinh doanh dược tại nơi không phải là địa điểm kinh doanh dược đã đăng ký.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp chiều 16/4. Ảnh: Media Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng doanh nghiệp dược phẩm có xu hướng mong muốn nới quy định kinh doanh thuốc trực tuyến để tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, thuốc là mặt hàng đặc biệt, liên quan đến sức khỏe, tính mạng người dân nên "cần kiểm soát rất chặt, đánh giá tác động cụ thể".

Thủ tướng tiếp CEO Tim Cook, đề nghị Việt Nam là cứ điểm của Apple

Trưa 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Apple Tim Cook tại trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Tim Cook tại trụ sở Chính phủ. Ảnh: TTX

Tim Cook khẳng định Apple coi trọng sự tham gia của các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam vào các sản phẩm của Apple cho khắp toàn cầu.

Theo Thủ tướng, dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Apple còn rất lớn trên nền tảng quan hệ hai nước. Việt Nam cũng có thị trường tiêu thụ nội địa lớn với dân số 100 triệu người, nhiều người dân Việt Nam rất thích và quen thuộc với các sản phẩm của Apple. Việt Nam cũng tham gia 17 FTA song phương và đa phương với khoảng 60 nền kinh tế lớn trên thế giới.

Giữ đề xuất điện mặt trời mái nhà dùng thừa được bán 0 đồng

Bộ Công Thương giữ đề xuất điện mặt trời mái nhà lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ được bán 0 đồng.

Theo dự thảo, loại điện này nếu không nối lưới sẽ được phát triển không giới hạn. Tổ chức, cá nhân được khuyến khích lắp hệ thống lưu trữ để chủ động dùng trong sản xuất, kinh doanh.

Người dân có thể bán điện dư thừa, nhưng giá 0 đồng. Đề xuất này giữ nguyên so với bản thảo Bộ Công Thương đưa ra cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, dự thảo lần này bổ sung quy định giới hạn công suất lắp đặt với điện mái nhà tự dùng. Theo đó, công suất đăng ký lắp đặt phải dựa trên sản lượng điện tiêu thụ, nhu cầu dùng thực tế của hộ dân.

Bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

anh-chup-man-hinh-2024-04-16-luc-16.51.15.png

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng, mở rộng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, sai phạm tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và thu hồi triệt để tài sản.

Xem thêm: Bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An

Giá xăng ngày mai có thể vượt 25.000 đồng/lít

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 13h57' ngày 16/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 90,36 USD/thùng, tăng 0,27 USD, tương đương 0,3% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 85,69 USD/thùng, tăng 0,28 USD, tương đương 0,33% so với phiên liền trước.

Xăng trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Ở chiều ngược lại, giá dầu diesel có khả năng giảm 90 đồng/lít.

Giá vàng chiều 16-4 giảm mạnh

Sau khi tăng nhẹ vào sáng 16-4, chiều cùng ngày, giá vàng giảm mạnh, tuột khỏi mốc 84 triệu đồng/lượng.

gv-7-3.jpg

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 16/4/2024: Thế giới cao vút, SJC lao dốc chờ tin đấu thầu vàng

Bộ GTVT quy định phải có trụ sạc cho ô tô điện ở trạm dừng nghỉ

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ.

Bộ GTVT quy định phải có trụ sạc cho ô tô điện ở trạm dừng nghỉ

Ngoài nhà vệ sinh, bãi đỗ xe, xưởng bảo dưỡng, theo quy chuẩn quốc gia mới, trạm dừng nghỉ còn có cả trụ, thiết bị sạc cho ô tô điện.

Xem thêm: Bộ GTVT quy định phải có trụ sạc cho ô tô điện ở trạm dừng nghỉ

Người nói có khả năng 'cầu mưa' cho TPHCM nhận sai

Qua buổi làm việc giữa UBND xã Bột Xuyên và xã Mỹ Thành với ông Lê Minh Hoàng, ông Hoàng đã nhận lỗi về việc nói có khả năng cầu nguyện cầu mưa cho TP HCM và cầu nguyện cho cây lúa bớt đổ ngã. Ông Hoàng đã nhận sai vì đưa ra thông tin không được kiểm chứng, không có cơ sở khoa học.

Người nói có khả năng 'cầu mưa' cho TPHCM nhận sai ảnh 1

Vị lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết lực lượng chức năng xác định văn bản do ông Đinh Quang Thành, Giám đốc HTX nông nghiệp Mỹ Thành ký.

Xem thêm: Người tự nhận 'hô mưa, gọi gió' hủy chuyến bay vào TPHCM

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự ngày 16/4: Giá USD hôm nay chạm đỉnh mới 25.400 đồng, Tim Cook muốn đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO