Thời sự 24 giờ: Xét xử vụ 'bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết' ngày 25/11

Tổng hợp| 16/11/2022 06:00

TAND TPHCM đã có quyết định mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, vào ngày 25/11.

Xét xử vụ ‘bé gái 8 tuổi bị bạo hành’ vào ngày 25/11

TAND TPHCM đã có quyết định mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm. Theo đó, phiên tòa được ấn định ngày 25/11 do ông Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa.

nld.mediacdn.vn-thumb_w-684-291774122806476800-2022-11-14-_176e201a-20bd-4ab9-8593-a147b598b6c4-1668426692658855255789.jpg
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa ngày 21/7.

Xem thêm: Vì sao không khởi tố người cha vụ hành hạ chết bé gái 8 tuổi tội giết người?

HĐXX triệu tập các giám định viên, 3 luật sư bào chữa cho hai bị cáo và 5 người làm chứng.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 21/7, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên đã trả hồ sơ vụ án để xác định tỉ lệ thương tích của bé gái tử vong vào các ngày 7, 10 và 12-12-2021.

Xem thêm: Vụ án bé gái 8 tuổi: thấy gì qua dòng xúc cảm của dư luận xã hội ?

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định. Ngày 7/9, Phân Viện khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung yêu cầu. Lý do, hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Xem thêm: Giám định thương tích bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ tới chết bằng cách nào?

Tại cáo trạng truy tố bổ sung, VKSND cùng cấp vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác"; bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ TP HCM; cha của nạn nhân) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Hộ chiếu mẫu mới sẽ bổ sung ‘nơi sinh’

Chiều 15/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV. Trong đó, đáng chú ý, Quốc hội đã đồng ý vào hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam.

ho-chieu-1659968523963-1667781172912-1668503410226_11zon.jpg

Đồng thời giao Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền để triển khai thực hiện; khẩn trương nghiên cứu, trình Quốc hội xem xét, quyết định việc sửa đổi khoản 3, Điều 6 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Quốc hội sẽ rà soát vấn đề bệnh viện xin dừng tự chủ toàn diện

Chiều qua, tại họp báo sau kỳ họp 4, Quốc hội khoá XV, ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã trao đổi với báo chí liên quan tới vấn đề tự chủ bệnh viện vừa qua. Đồng thời, ông cũng thông tin thêm về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

bach-mai-nguoi-benh.jpg
Khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Xem thêm: Ngỡ ngàng khi Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K xin thôi tự chủ

Ông Nguyễn Hoàng Mai cho biết, hiện nay, cơ quan chủ trì thẩm tra dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh đã phối hợp với cơ quan soạn thảo và các bộ ngành có liên quan khẩn trương tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện dự thảo luật.

Các ý kiến cơ bản đồng thuận với nội dung dự thảo luật. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chưa được thống nhất khi phát biểu về cơ chế tài chính của bệnh viện. Vấn đề tự chủ bệnh viện là vấn đề mới phát sinh trong kỳ họp này, Ủy ban Xã hội của Quốc hội sẽ báo cáo Thường vụ Quốc hội cần có thời gian nghiên cứu và xin trình lại sau kỳ họp thứ 4.

Xem thêm: Chờ ngày bệnh viện tự chủ

Liên quan đến tài chính, cơ chế tài chính, theo ông Nguyễn Hoàng Mai, có 4 vấn đề lớn, bao gồm việc tính đúng, tính đủ giá khám bệnh, chữa bệnh; cơ chế xã hội hóa nguồn lực khám bệnh chữa bệnh; tự chủ bệnh viện và những quy định dùng ngân sách nhà nước chi hoạt động khám bệnh chữa bệnh. "Đây đều là những vấn đề lớn cần tiếp tục nghiên cứu", ông Mai nói.

Phát hiện thi thể nghi là hung thủ chém cả gia đình vợ

Chiều 15/11, Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn xóm Trọng Phú, xã Phong Phú, người dân phát hiện một thi thể đã bị phân hủy. Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đang phong tỏa hiện trường, điều tra tìm tung tích nạn nhân và nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân này.

hien-truong-noi-phat-hien-thi-the-1668498000628_11zon.jpg
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nghi.

Xem thêm: Truy nã đối tượng sát hại mẹ vợ ở Hòa Bình

Anh Bùi Văn Hiến, xóm Trọng Phú, xã Phong Phú cho biết, khoảng 11 giờ cùng ngày, có 2 mẹ con người dân địa phương đi lấy củi trong rừng, hoảng hốt phát hiện một thi thể tại khu vực đồi Hộc Nội.

Công an xã Phong Phú đến hiện trường nơi có thi thể, đồng thời báo cáo Công an huyện Tân Lạc. Anh Hiến cho biết, thi thể chỉ còn bộ xương, bộ quần áo rất giống đối tượng Bùi Văn Phiên mà công an đang truy nã.

Xem thêm: Sau 4 ngày, vẫn chưa tìm thấy nghi phạm truy sát cả gia đình vợ ở Hòa Bình

Trước đó, do mâu thuẫn với gia đình, Bùi Văn Phiên (trú xã Phong Phú, huyện Tân Lạc) đã cầm dao chém bố mẹ vợ, chị vợ và con trai. Anh ta cũng đuổi chém vợ nhưng bất thành. Hậu quả làm mẹ vợ Phiên tử vong tại bệnh viện. Bố vợ, chị vợ cùng người con trai bị thương phải đi cấp cứu. Gây án xong, nghi phạm đã bỏ trốn lên khu vực đồi núi gần đó. Vụ việc gây chấn động dư luận tại tỉnh Hòa Bình.

Cơ quan công an đã huy động hàng trăm người truy bắt nhưng không thấy tung tích kẻ gây án. Sau nhiều ngày truy bắt Bùi Văn Phiên không có kết quả, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định truy nã đối tượng này về tội Giết người.

Lời khai của bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 17 tháng tuổi đến tử vong

Ngày 15/11, UBND quận 7 (TPHCM) đã có thông tin chính thức về vụ việc “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” xảy ra tại phòng trọ số 20 nhà trọ số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7.

Theo đó, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự và Viện KSND cùng cấp khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân dẫn đến chết của bé T.G.H (17 tháng tuổi, con gái của anh Trương Hoàng Đức, ngụ huyện Nhà Bè) là do chấn thương sọ não.

9b5e6cfa2879ee27b768-5193(1).jpeg
Lối vào căn phòng trọ nơi bảo mẫu Phương bạo hành bé 17 tháng tuổi.

Xem thêm: Tạm giữ bảo mẫu để điều tra vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong bất thường

Theo đó, Nguyễn Ngọc Phượng khai nhận, từ ngày 25/9, Phượng nhận giữ bé T.G.H từ anh Trương Hoàng Đức (cha ruột bé H.) với tiền công 5 triệu đồng/tháng. Từ khi ở với Phượng, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực tức, cộng thêm việc anh Đức (cha ruột bé H.) không trả tiền công giữ bé Hân cho Phượng đúng hẹn nên Phượng đã nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé H. gây thương tích.

Từ ngày 31/10/2022 đến ngày 05/11/2022, khi bé H. quấy khóc thì Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và dùng tay đánh mạnh vào vùng đầu của bé H. nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé H.
Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Phượng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp giảm mạnh

Tại báo cáo thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) ngày 15/11, Bộ Tài chính cho biết: Khối lượng phát hành TPDN đạt 328,9 nghìn tỷ đồng, giảm 25,2% so với cùng kỳ năm 2021 và có xu hướng giảm dần qua các quý.

Bộ Tài chính khẳng định: Sau vụ việc sai phạm của Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát, thị trường TPDN đang gặp khó khăn, khối lượng phát hành mới sụt giảm, nhà đầu tư bán lại trước hạn nhiều, khối lượng mua trái phiếu trước hạn lớn.

Xem thêm: Bộ Tài chính lại khuyến nghị về thị trường trái phiếu doanh nghiệp

trai-phieu-330.jpg

Ngoài nguyên nhân từ những vụ việc nêu trên, những tin đồn trên thị trường tài chính liên quan đến một số tập đoàn, khó khăn của thị trường bất động sản cũng tác động đến niềm tin của người gửi tiền và nhà đầu tư đối với thị trường ngân hàng và TPDN bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khi lãi suất tiền gửi ngân hàng lên cao, nhà đầu tư cá nhân có xu hướng bán lại TPDN để chuyển sang gửi tiết kiệm.

Xem thêm: Ôm trái phiếu triệu đô của 'ông trùm' đất Thủ Thiêm, nhà đầu tư 'nếm' trái đắng

Về quản lý giám sát, từ năm 2021 đến nay, Bộ Tài chính cho hay Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tiến hành kiểm tra tổng cộng 30 đoàn thanh, kiểm tra, chuyển cơ quan điều tra các vụ việc vi phạm lớn và sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra từ nay đến cuối năm.

Xem thêm: Quy định mới về trái phiếu: DN phải mua lại trước hạn nếu vi phạm

Bộ Tài chính cũng có công văn đề nghị Ngân hàng Nhà nước, Bộ Xây dựng phối hợp tăng cường giám sát hoạt động phát hành, cung cấp dịch vụ về TPDN đối với các tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Xét xử vụ 'bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết' ngày 25/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO