Thời sự 24 giờ: Vụ trụ tấn công trụ sở công an ở Đắc Lắc: Bắt 16 người, giải cứu 2 con tin

Tổng hợp| 12/06/2023 06:00

Liên quan đến vụ nhóm người tấn công 2 trụ sở công an xã ở Cư Kuin, Đắk Lắk, lúc 17h15 ngày 11/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ 16 nghi phạm. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 2 con tin.

Vụ trụ tấn công trụ sở công an ở Đắc Lắc: Bắt 16 người, giải cứu 2 con tin

Theo báo Dân Trí, liên quan đến vụ nhóm người tấn công 2 trụ sở công an xã ở Cư Kuin, Đắk Lắk, lúc 17h15 ngày 11/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ 16 nghi phạm. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 2 con tin.

Xem thêm: Bộ Công an thông tin về vụ tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk

z44233193224694a9f0477bad32b2b1eb3da62d8fc89a4-1686481385799_11zon.jpg

Nhà chức trách xác định, không còn người dân nào đang bị bắt giữ. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những người liên quan còn lại.

Trước đó, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm cùng ngày, tại địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ việc nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an các xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm một số cán bộ Công an xã, cán bộ xã và người dân chết và bị thương.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng nêu trên.

Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng.

Thanh tra Chính phủ buộc thôi việc 6 cán bộ do bị truy cứu hình sự

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy vừa ký các quyết định kỷ luật 6 công chức thuộc các Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ vì vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xem  thêm: Tổng Thanh tra Chính phủ nói về chống 'lợi ích nhóm', 'tham nhũng chính sách', 'sân sau'

cuc-ii-1686459480111_11zon.jpg

Xem thêm: Tổng Thanh tra Chính phủ hứa không triển khai thanh tra 'dồn' vào cuối năm

Cụ thể, ông Lê Quốc Khanh, Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo khu vực II (Cục II) bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ông Khanh cũng vi phạm quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan Thanh tra Chính phủ.

Xem thêm: Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh qua đời vì đột quỵ

Ngoài ra, 5 công chức khác cũng bị buộc thôi việc, gồm ông Nguyễn Nho Định - Thanh tra viên Cục II, ông Hoàng Văn Xuân - Thanh tra viên chính Cục II, ông Trần Văn Tuấn - Thanh tra viên cao cấp Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp (Vụ II), ông Trương Việt Hưng - Thanh tra viên chính Vụ II và ông Nguyễn Duy Phương - Thanh tra viên chính Vụ II.

Nguyên nhân khiến 5 cán bộ thanh tra này bị buộc thôi việc cũng tương tự như ông Lê Quốc Khanh.

El Nino quay trở lại: Thời tiết Việt Nam thay đổi ra sao?

Các cơ quan khí tượng trên thế giới và Việt Nam đều đã xác nhận hiện tượng El Nino đã chính thức quay trở lại vào đầu tháng 6.

Theo Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ, năm 2013, Elnino đến sớm hơn từ 1-2 tháng so với những lần xuất hiện trước đó trong quá khứ.

Xem thêmEl Nino có thể khiến kinh tế thế giới "bay hơi" hàng nghìn tỷ USD

El Nino xuất hiện dẫn đến thiếu hụt mưa ở nhiều khu vực, kéo theo nhiệt độ trên toàn cầu tăng cao, tình trạng nắng nóng gay gắt hơn. Vào giữa tuần này, vùng cận Bắc Cực Siberia vốn là nơi lạnh giá với kiểu khí hậu cận Bắc Cực, nhiệt độ cũng đã tăng lên gần 40 độ C, phá vỡ mọi kỉ lục từ trước tới nay.

Xem thêm: Sông Đà cạn trơ đáy: Người dân bất lực nhìn cá, hoa màu chết khô

thumb-1686412440703_11zon.jpg

Xem thêm: El Nino là gì mà khiến toàn cầu nóng lên

Tại Việt Nam, tháng 5 vừa qua, đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục. Vào ngày 7/5, tại Tương Dương - Nghệ An nhiệt độ cao nhất đo được lên tới 44,2 độ. Đây là kỷ lục mới về nhiệt độ cao nhất đo được ở Việt Nam từ trước đến nay.

Xem thêm: Châu Á trải qua tháng tư nóng nhất mọi thời đại

Ngày 17/5 nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội lên tới 41,3 độ, vượt giá trị lịch sử tháng 5 mới thiết lập vào năm 2020. Đầu tháng 6, nhiệt độ tại Mường La của Sơn La cũng liên tiếp phá vỡ kỷ lục, lên tới 43,8 độ. Đây là giá trị nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay tại đây.

Xem thêm: Người Việt ở Nam Á: Nhà nóng như lò, cây cối chết dần

Dưới tác động của El Nino thường gây thâm hụt lượng mưa ở đa phần diện tích cả nước với mức phổ biến từ 25 - 50%. Nguy cơ gây hạn hán, khô hạn, xâm nhập mặn. Tuy nhiên trong những năm El Nino cũng cần chú ý có mưa lớn bất thường.

Kết thúc kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội: Đề thi vừa sức, 618 thí sinh bỏ thi

Đúng 10 giờ sáng 11/6, sau thời gian 120 phút làm bài thi môn Toán, các thí sinh thi lớp 10 công lập không chuyên tại Hà Nội đã hoàn tất kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

Xem thêm: Sức nóng điểm chuẩn lớp 10 Hà Nội: Dự kiến 8 điểm/môn mới đỗ trường top

Như vậy, qua 3 buổi thi (sáng - chiều ngày 10/6 và sáng ngày 11/6), gần 105.000 thí sinh tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn tất 3 bài thi (Ngữ văn - Ngoại ngữ - Toán), kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023 - 2024.

Xem thêmHà Nội bác bỏ thông tin tỷ lệ trúng tuyển lớp 10 công lập thấp kỷ lục

hoan-thanh-mon-ngoai-ngu-si-tu-ket-thuc-ngay-thi-dau-tien-2-16354451.jpg

Xem thêm: Mẹ bật khóc vì lo lắng ngay trước giờ con làm thủ tục dự thi vào lớp 10

Đề thi năm nay được đánh giá vừa sức, nằm trong chương trình phổ thông, có tính phân hóa cao và chuyên gia dự đoán phổ điểm trung bình các môn từ 6-7 điểm. Sau đề Ngữ văn, Tiếng Anh hôm qua được đánh giá là dễ, nhiều người dự đoán đề Toán sẽ khó. Thế nhưng, trái với dự đoán, các thí sinh vô cùng mứng rỡ, phấn khởi khi đề Toán hôm nay không đánh đố. Nhiều em cười tươi vì làm được trên 8 điểm.

Xem thêm: Ngắm nhan sắc những tình nguyện viên xinh đẹp trong kỳ thi vào lớp 10

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, có 618 thí sinh bỏ thi vào lớp 10 năm nay. Riêng buổi thi môn Toán có một thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi. Như vậy tổng cộng sau 3 môn thi, có 6 em bị đình chỉ trong đó môn văn 2 em, môn ngoại ngữ 3 em và môn toán một em.

Hôm nay (12/6), các thí sinh đăng ký thi các trường THPT chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thi các môn chuyên.

Xem thêm: Nhà chùa, nhà dân mở cửa cho phụ huynh tránh nắng đợi con thi môn cuối

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 của Hà Nội có 201 điểm thi với 4.477 phòng thi (không chuyên), ngoài ra còn có 402 phòng thi dự phòng. Các cán bộ giám sát bị ốm đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo theo đúng quy chế.

Hà Nội năm nay có gần 72.000 chỉ tiêu cho lớp 10 công lập. Trong đó chỉ tiêu của hệ không chuyên là 69.805. Tỷ lệ chọi của hệ không chuyên là 1/1,5. Dự kiến muộn nhất là ngày 4.7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vụ trụ tấn công trụ sở công an ở Đắc Lắc: Bắt 16 người, giải cứu 2 con tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO