Thời sự 24 giờ: Vụ rơi trực thăng: Bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân

Tổng hợp| 08/04/2023 06:00

Cơ quan chức năng thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết 4 thi thể trong vụ máy bay Bell 505 bị rơi đã được bàn giao cho gia đình các nạn nhân.

Bàn giao thi thể vụ rơi trực thăng Bell-505 cho gia đình nạn nhân

Cơ quan chức năng thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết 4 thi thể trong vụ máy bay Bell 505 bị rơi đã được bàn giao cho gia đình các nạn nhân.

Xem thêm: Đen Vâu khiến khán giả ấm lòng vì ẩn MV 'Trời hôm nay nhiều mây cực'

Trong ngày 6/5, thi thể các nạn nhân được đưa về nhà tang lễ thành phố. Lực lượng quân đội của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh và Công ty trực thăng miền Bắc được huy động để giữ an ninh trật tự. Các thân nhân có mặt tại nhà tang lễ TP Hạ Long để nhận dạng người nhà và chuẩn bị đưa về quê.

Xem thêm: 3 nạn nhân tử vong trong vụ rơi trực thăng đã được đưa về Đà Nẵng

znews-photo.zingcdn.me-w960-uploaded-xbvjuht-2023_04_06-_532f_zing_quocnam(1).jpg

Xem thêm: Tin nhắn cuối gửi vợ của phi công gặp nạn trên vịnh Hạ Long

Trưa ngày 7/4, Công ty Trực thăng miền Bắc đã đưa thi thể thi thể 3 nạn nhân Hồ Tá Lực (trú tổ 35, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ); bà Hồ Thị Oanh – em gái ông Lực (trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) về căn nhà trên đường Tôn Đản (quận Cẩm Lệ) và thi thể bà Phạm Thị Bê được đưa về đường Cô Bắc (quận Hải Châu) về tới Đà Nẵng.

Xem thêm: Sẽ trả bảo hiểm cho 4 gia đình nạn nhân

Người thân bà Hồ Thị Oanh cho biết, thi thể của bà Oanh đã được gia đình đưa đi hỏa táng tại An Lạc Viên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) trước đó rồi mới đưa tro cốt về.

Riêng thi thể bà Nguyễn Thị Hội – vợ ông Lực vừa được tìm thấy lúc 8 giờ sáng ngày 7/4, ở cách xác trực thăng khoảng vài trăm mét, tại vùng biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, sẽ được đưa về sau.

Thi thể của Đại tá phi công Chu Quang Minh (59 tuổi), điều khiển máy bay đã được các cơ quan chức năng khám nghiệm và hoàn thiện thủ tục bàn giao cho gia đình vào cuối giờ chiều cùng ngày đưa về Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc, nhà sản xuất máy bay Bell Helicopter và UB An toàn vận tải Canada gửi thư đến Cục Hàng không VN đề nghị cử đại diện tham gia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xem thêm: Trực thăng Bell 505 gặp tai nạn tại Quảng Ninh là sự cố loại A

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, căn cứ vào Luật Hàng không dân dụng 2006 và Luật Hàng không dân dụng sửa đổi 2014, các văn bản hướng dẫn thi hành và phụ ước 13 của Công ước về hàng không dân dụng quốc tế (Công ước Chicago) về điều tra tai nạn máy bay, vụ rơi trực thăng Bell 505 tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là tai nạn mức A (có thiệt hại về người và tàu bay). Do vậy, việc điều tra thực hiện theo Điều 106 Luật hàng không dân dụng Việt Nam.

Công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Chiều 27-6 thí sinh sẽ có mặt tại các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi. Ngày 30/6 là dự phòng.

Xem thêm: Sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh được mang gì vào phòng thi?

img0602-17452297_11zon.jpg

Xem thêm: Một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT trên máy: Phải có kịch bản lường rủi ro

Từ ngày 26/4 đến hết 28/4, các trường phổ thông thuộc các Sở GD&ĐT phải lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 và tổ chức cho các em thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 30/4. Từ ngày 4/5 đến hết 17h ngày 13/5, thí sinh chính thức được tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến.

Xem thêm: Sửa quy trình ra đề thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ GD&ĐT có ngăn được lộ, lọt đề?

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, chậm nhất là ngày 7/6, thủ trưởng đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT về cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Thí sinh bắt buộc phải làm 4/5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn thi một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Xem thêm: Học sinh ước được sinh sớm để không phải thi tốt nghiệp 6 môn

lich-thi-tot-nghiep-thpt-19371244_11zon.jpg

Xem thêm: Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ra sao?

Kỳ thi được giao cho các địa phương tổ chức từ khâu coi thi đến chấm thi. Bộ tiếp tục chịu trách nhiệm ra đề thi chung và phối hợp với các địa phương thanh kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Năm nay bộ sẽ công bố điểm thi vào 8 giờ ngày 18/7. Thí sinh sẽ không phải thức đêm chờ điểm như mọi năm nữa.

Chậm nhất ngày 24/7, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính). Các Sở GD-ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi cũng phải in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất trong ngày đó.

Khởi tố vụ 3 phụ nữ đánh ghen tại Thủ Dầu Một

Ngày 7/4, lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi “Làm nhục người khác” trong vụ đánh ghen xảy ra ngày 27/3 trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một.

Các bị can bị khởi tố, gồm: Tằng Xỉu Phùng (33 tuổi), Nìm Thuỳ Trang (34 tuổi, chị dâu Phùng) và mẹ Phùng là bà Hỷ Xường Hướng (60 tuổi, cùng quê Đồng Nai). Riêng Nìm Thùy Trang do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại để điều tra.

Theo điều tra, cách đây 3 tháng, Phùng phát hiện chồng là Vòng Màng K. (32 tuổi) có quan hệ tình cảm với Đ.B.T. (18 tuổi, quê Cà Mau) nên đã dọn ra ở riêng.

Chiều ngày 27/3, trong lúc Phùng cùng mẹ, chị dâu và anh trai là Tằng Phát An (39 tuổi) đi tìm quán ăn trên đường Huỳnh Văn Lũy (phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một) thì bắt gặp chồng đi ô tô chở theo T.

Thấy vậy, cả ba người phụ nữ chặn đường, lôi T. ra khỏi xe ô tô. Sau đó, Phùng đã đánh, cắt tóc, lột áo, còn bà Hướng thì lột quần cô gái. Tằng Phát An đứng bên ngoài dùng điện thoại quay lại vụ việc. Sau khi ra về, bà Hướng còn lấy điện thoại Iphone 14 Promax của bị hại nhưng sau đó đã gửi trả lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vụ rơi trực thăng: Bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO