Thời sự 24 giờ: Vụ cứu nạn bé Hạo Nam: Đưa búa rung 180kW từ Vũng Tàu vào hiện trường

Tổng hợp| 10/01/2023 06:00

Nhiều máy móc thiết bị đã tập kết đến công trường vụ bé Hạo Nam gặp nạn: gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6-1m, ống vách đường kính 1m và 2m. Đặc biệt, búa rung 180kW và máy phát điện đang được vận chuyển từ cảng Cái Mép, Thị Vải đến hiện trường.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiêm nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Tại cuộc họp báo kết thúc kỳ họp Quốc hội bất thường chiều 9/1, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cho tới khi có quyết định mới về nhân sự thay thế.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, thời gian tới cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ xem xét kiện toàn chức danh này.

Xem thêm: Chia sẻ đầu tiên của Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

tran-hong-ha-edited-1672910178026_11zon.jpg

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sinh ngày 19/4/1963; quê quán ở xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Xem thêm: Có thể hiểu ông Phạm Bình Minh, ông Vũ Đức Đam xin từ chức không?

Ông Trần Hồng Hà có thời gian dài công tác ở Bộ Tài nguyên và Môi trường. Từ tháng 1/2004 - 9/2005 ông làm Quyền Cục trưởng, rồi Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bí thư Chi bộ Cục Bảo vệ môi trường; Đảng ủy viên Đảng bộ lâm thời cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngày 5/1/2023, ông Trần Hồng Hà được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.

Vụ cứu nạn bé Hạo Nam: Đưa búa rung 180kW từ Vũng Tàu vào hiện trường

Ngày thứ 10 xảy ra vụ bé trai 10 tuổi lọt sâu xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, tổ điều hành cứu nạn đã chia nhiều ca để triển khai các bước nhổ ống trụ bê tông theo phương án, đồng thời điều thêm nhiều thiết bị hiện đại đến hiện trường để phục vụ cứu nạn.

Xem thêm: Bé trai 10 tuổi Đồng Tháp và cuộc giải cứu chạy đua thời gian

Hiện tại đã tập kết đến công trường gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6-1m, ống vách đường kính 1m và 2m. Đặc biệt, búa rung 180kW và máy phát điện đang được vận chuyển từ cảng Cái Mép, Thị Vải đến hiện trường.

Xem thêm: Vì sao bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm?

hien-truong-crop-1672537061480_11zon.jpg

Ông Bửu nói công việc vận chuyển này không ảnh hưởng đến tiến độ thi công theo phương án 11 bước mà các chuyên gia đã thống nhất thực hiện trước đó để đưa nạn nhân lên mặt đất.

Xem thêm: Những nhân chứng đầu tiên tham gia cứu hộ bé trai ở Đồng Tháp nói gì?

Nhân lực phục vụ nhiệm vụ cứu hộ được huy động đảm bảo 4 ca thay phiên nhau, mỗi ca 6 giờ.

Về phương án thực hiện, cơ quan chức năng cho biết, đã đóng xong khung vây ván thép vòng ngoài để giữ ổn định cho thiết bị thi công. Hiện đội thi công đã lắp xong 2/5 tầng khung chống, đồng thời đào đất được một phía vách.

Xem thêm: TÔI LÊN TIẾNG: Câu view từ vụ "bé trai lọt vào trụ bê-tông" là tội ác

Tổ điều hành cứu nạn chưa thông báo cụ thể thời điểm nào sẽ nhổ được ống trụ bê tông lên theo phương án.

Đại biểu HĐND tỉnh đánh nữ caddie gãy gậy golf bị phạt 6,5 triệu đồng

Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng, với mức phạt tiền 6,5 triệu đồng vì dùng gậy golf đánh người.

Ông Nguyễn Viết Dũng, 45 tuổi, là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ thuộc Thị ủy Điện Bàn.

Xem thêm: Không khởi tố vụ nữ nhân viên sân golf bị hành hung

z4025177495369db8f26d1c7d68bc93a6b17e2102ad52d-1673251157594_11zon.jpg

Ngày 5/12/2022, ông Dũng cùng ba người đàn ông khác đến sân golf BRG Đà Nẵng chơi golf. Sau khi xảy ra tranh cãi về việc tính điểm, ông Dũng bực tức cầm gậy golf vung đánh về phía chị L. và H khiến chị L bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, chị L. được đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Đà Nẵng và xác định chấn thương nhẹ phần mềm tại bả vai phải.

Xem thêm: Nữ caddie tiết lộ chuyện căng thẳng trên sân golf

Sau khi xác minh vụ việc, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi dùng gậy golf đánh chị N.T.A.L của ông Nguyễn Viết Dũng. Ông Dũng bị xử phạt với mức phạt 6,5 triệu đồng.

Ngày 8/1, Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết không khởi tố ông Dũng, căn cứ hồ sơ, tài liệu thu thập được, xét thấy tính chất, mức độ hành vi của ông Nguyễn Viết Dũng ít nghiêm trọng. Qua giám định tỉ lệ thương tích của Trung tâm Pháp y Đà Nẵng xác định trường hợp này không có cơ sở để xếp tỉ lệ thương tích.

Đồng thời, người bị hại là chị N.T.A.L. có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án hình sự và đơn bãi nại toàn bộ sự việc về hình sự và dân sự. Do đó, căn cứ quy định pháp luật, Công an quận đã ra quyết định không khởi tố vụ án vì hành vi không cấu thành tội phạm.

Ngưng bố trí công tác với công chức bị tố ‘vòi tiền’ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 9/1, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) cho biết đơn vị này tạm thời không phân công công tác đối với công chức có liên quan đến nội dung clip tố cáo vòi või, để làm tường trình rõ vụ việc và tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, theo nội dung clip, tối 16/10/2022, ông N.H.A.N. (quê Ninh Thuận) đáp chuyến bay từ Úc về TPHCM.

Ông N. có mang theo một số kem dưỡng da, được gói thành 10 chồng, đựng trong vali. Khi nhập cảnh, nhân viên hải quan nghi ngờ hàng vượt quá số lượng quy định nên yêu cầu ông N. làm việc.

Quá trình trao đổi, ông N. cho rằng một nữ nhân viên hải quan có dấu hiệu "vòi tiền" để được giải quyết nhanh vì trị giá lô hàng hơn 20 triệu đồng. Lúc nói chuyện, ông N. có dùng điện thoại ghi hình.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng hoàn toàn không có tiêu cực trong vụ việc trên. Cụ thể, công chức làm thủ tục căn cứ vào trình bày của hành khách để xác định trị giá lô hàng mà không đề nghị xuất trình hóa đơn mua hàng là chưa đầy đủ theo quy định; đồng thời việc hành khách khai báo mua hàng 1.300 đô la Úc đã dẫn đến hiểu lầm.

Sau đó, ông N. được một người xưng là quản lý, thay mặt nhân viên hải quan xin lỗi, đồng thời để ông mang số hàng của mình về nhà và "xóa hết các clip quay lại buổi trao đổi với cán bộ hải quan".

Sau khi khách xuất trình hóa đơn, lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác định số hàng có trị giá dưới 10 triệu đồng (dưới ngưỡng phải khai báo) nên được phép qua kiểm tra hải quan.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, rét đậm dài ngày

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 15/1, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển mưa rét, nền nhiệt giảm rất sâu, trời rét đậm, vùng núi có thể xuất hiện rét hại. Đợt rét này có thể kéo dài nhiều ngày sau đó.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ 15/1, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển mưa rét, nền nhiệt giảm rất sâu, trời rét đậm, vùng núi có thể xuất hiện rét hại. Đợt rét này có thể kéo dài nhiều ngày sau đó.

mua20ret-1642391350663-1642391351754871759613.jpg

Cũng do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, dự báo trong các ngày 16-17/1, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ trời có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời chuyển rét, các tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam có thể chuyển lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khoảng từ 12-15/1, miền Bắc sẽ chuyển sang nắng hanh với hình thái thời tiết đặc trưng là ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời chỉ còn rét về đêm và sáng, ban ngày nắng mạnh với nhiệt độ cao nhất có thể tới 26-28 độ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Vụ cứu nạn bé Hạo Nam: Đưa búa rung 180kW từ Vũng Tàu vào hiện trường
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO