Thời sự 24 giờ: Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: UBND huyện nói do khúc mắc trong giờ học

Tổng hợp| 06/12/2023 06:00

UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết vụ việc giáo viên trường THCS Văn Phú bị học sinh bao vây, xúc phạm như clip lan truyền trên mạng xã hội, xảy ra ngày 29/11/2023, nhưng 'có bài viết, bình luận có nội dung không đúng sự thật về vụ việc'.

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: UBND huyện nói do khúc mắc trong giờ học

Chiều 5/12, UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) đã có báo cáo về vụ việc học sinh chửi bới, xúc phạm cô giáo xảy ra trên địa bàn, gây bức xúc dư luận. Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 29/11, tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương).

Xem thêm: Méo mó hình ảnh thầy - trò

Vào thời điểm trên, cô giáo Phan Thị H. (38 tuổi) vào dạy tiết ba môn âm nhạc ở lớp 7C và nhắc nhở một số học sinh chưa vào lớp dẫn đến vài học sinh phản ứng. Sau đó giữa giáo viên và học sinh có những khúc mắc trong giờ học.

Xem thêm: Tôi sợ một ngày sẽ bị chính học trò mình hành hung như ở Tuyên Quang

Sau đó, một số học sinh lớp 7C sang lớp 6A nơi cô H đang dạy các tiết sau, tiếp tục có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực như nói tục, xúc phạm, quay video với cô H. "Tuy nhiên, hiện nay có một số trang mạng xã hội có bài viết, bình luận có nội dung không đúng sự thật về vụ việc", báo cáo nêu.

Xem thêm: Buồn, vui chuyện nghề giáo: Tôi chọn ở lại vì học trò

thcs-van-phu-11254976_11zon.jpg
Hình ảnh nhóm học sinh bao vây và xúc phạm cô giáo H. Ảnh từ clip

Xem thêm: Chỉ sơ suất nhỏ cũng thành 'cơn bão mạng', nhiều thầy cô e dè khi đến trường

Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh, giải quyết vụ việc. Ngày 30/11, Phòng GD-ĐT, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh.

Trước đó mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một cô giáo sau khi kết thúc tiết dạy âm nhạc bị nhóm học sinh lớp 7 liên tục chửi tục, ném giấy rác vào người. Khi giáo viên xách túi rời lớp thì các học sinh chốt cửa lại, không cho ra ngoài. Tiếp đó một học sinh dùng dép ném vào đầu cô giáo.

Xem thêm: ‘Tôi từng bị phụ huynh bạo hành tinh thần’

Chưa dừng lại, nhóm học sinh này còn hỗn xược dồn cô giáo vào góc lớp rồi hò reo, chửi bới, cười đùa, xúc phạm cô giáo của mình. Một nam sinh liên tục dùng vai hích vào người nữ giáo viên, ghé sát mặt dọa nạt, sau đó nằm lăn ra nền gạch "vu oan" cô giáo đánh mình.

Xem thêm: Trò 'giăng bẫy' quay clip bắt lỗi, thầy cô vừa dạy vừa lo phụ huynh chửi mắng

Trước hành vi ngang ngược của nhóm học sinh này, nữ giáo viên không dám chống cự, chỉ dùng điện thoại để ghi lại sự việc. Đỉnh điểm là trong khung cảnh hỗn loạn, bất ngờ một học sinh đã dùng dép ném trúng trán nữ giáo viên khiến cô nằm bất động, nhóm học sinh này tiếp tục hò reo thích thú.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông, đặc biệt là kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, đi vào làn dừng khẩn cấp...

Xem thêm: Lỡ hôn bạn trai đã nhậu, đo có nồng độ cồn, phải làm sao?

6829685433979ac9c386.jpg

Xem thêm: Đằng sau cuộc tranh luận về nồng độ cồn khi lái xe

Lực lượng công an cần ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định... phối hợp bảo đảm an toàn giao thông tại bến khách ngang sông, bến tàu khách du lịch, các tuyến, luồng đường thủy, nhất là các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo, các tuyến sông và vùng nước có tổ chức lễ hội.

Xem thêm: 'Không cần rượu, có anh nghĩ đến vợ đã tim đập chân run không lái được xe'

Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT đảm bảo hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa dịp lễ tết, chú trọng đối với sân bay Tân Sân Nhất và Nội Bài; giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện.

Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc phê duyệt SGK có tiếng Trung

Ngày 5/12, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm xuyên tạc, bình luận tiêu cực, lệch lạc về nội dung Quyết định của Bộ về việc phê duyệt sách giáo khoa các môn học.

Trước đó, ngày 1/12/2023, Bộ trưởng GD-ĐT ban hành Quyết định số 4119/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Xem thêm: Sách giáo khoa miễn phí, được không?

hinh-anh.jpg
Nhiều tài khoản đăng tải quyết định của Bộ GD-ĐT kèm bình luận tiêu cực. Ảnh: Bộ GD-ĐT cung cấp

Xem thêm: Sách giáo khoa các nước trên thế giới do nhà nước hay tư nhân biên soạn?

Đây là hoạt động bình thường, theo đúng kế hoạch thẩm định, phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sau khi được ban hành, trên mạng xã hội xuất hiện các thông tin xuyên tạc, bình luận tiêu cực, lệch lạc về nội dung quyết định.

Cụ thể, một số tài khoản đăng tải quyết định lên Facebook và cho rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ môn tiếng Anh ra khỏi kỳ thi tốt nghiệp THPT để chuẩn bị chương trình hội nhập tiếng Trung Quốc cho học sinh từ lớp 3, lớp 4. Kèm theo đó là những bình luận xuyên tạc, tiêu cực.

Xem thêm: Biên soạn thêm một bộ sách giáo khoa sẽ gây lãng phí ngân sách

Bộ cho rằng điều này ảnh hưởng tiêu cực tới chủ trương đổi mới chương trình, sách giáo khoa; nỗ lực dạy và học môn ngoại ngữ trong các trường phổ thông và gây tâm lý hoang mang trong xã hội.

Bộ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những hành vi sai phạm trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cựu Thiếu tá Không quân tông chết nữ sinh bị tuyên 14 tháng tù

Tòa án Quân sự khu vực 2 QK5 đã tuyên phạt Hoàng Văn Minh, 37 tuổi, 14 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ; phải bồi thường cha mẹ nạn nhân 245 triệu đồng.

Minh chính là cựu Thiếu tá không quân lái xe tông chết nữ sinh H.H.A hồi tháng 6/2022 tại TP Phan Rang – Tháp Chàm rồi sau đó nhờ người nhận tội thay.

a-nh-ma-n-hi-nh-2023-12-05-lu-9853-8504-1701765040.png
Hoàng Văn Minh bị tuyên phạt 14 tháng tù. 

HĐXX xác định Minh có lỗi chính trong vụ tai nạn vì vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại; thiếu tập trung quan sát để ôtô va chạm với xe máy của nữ sinh lớp 12 chạy từ phía sau cùng chiều. Ngoài ra Minh đã ứng xử không đúng khi nhờ người nhận tội thay. Do vậy, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian mới ‘đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật’.

Sáng 28/6/2022, Minh lái ôtô 7 chỗ chở vợ là Huỳnh Thị Kim Hằng và chú là Phạm Văn Võ trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ôtô sau đó tông vào xe máy của em H.H.A chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng đập đầu vào lề đường và chân trụ điện nên chấn thương sọ não, tử vong.

Do lo sợ ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, Minh nhờ Võ nhận là người lái xe gây tai nạn. Khi làm việc với công an, Võ nhận là tài xế, Hằng cũng xác nhận điều này. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, nhà chức trách xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: UBND huyện nói do khúc mắc trong giờ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO