Thời sự 24 giờ: Vụ bé Hạo Nam gặp nạn: đã cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng; Làm rõ sai phạm của tổ chức Đảng trong vụ FLC, AIC, Vạn Thịnh Phát...

Tổng hợp| 11/01/2023 06:00

Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ vụ bé Hạo Nam gặp nạn, cho biết, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị vẫn nỗ lực thực hiện các công việc quan trọng như: cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng, ống vách D1000 đã ráp nối và hàn hoàn chỉnh.

Vụ bé Hạo Nam gặp nạn: đã cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng nơi nạn nhân mắc kẹt

Chiều 10/1, Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ vụ bé Hạo Nam gặp nạn, cho biết: các đơn vị thi công đã tập kết đến công trường đầy đủ các thiết bị phục vụ việc đưa thi thể nạn nhân lên mặt đất.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị vẫn nỗ lực thực hiện các công việc quan trọng như: cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng; ống vách D1000 đã ráp nối và hàn hoàn chỉnh.

Xem thêm: Đã cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng, nơi bé trai 10 tuổi thiệt mạng

z4026835667262d47d2998273e717a96be1bb3d6ddbca7-1673317490232_11zon.jpg

Tổ công tác cho biết, đoạn ống vách 1 (dài 23,5m), đoạn ống vách 2 (dài khoảng 10-11m) đã sẵn sàng chờ rung hạ xuống đất.

Xem thêm: Vì sao bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm?

Các đơn vị đang tiếp tục sử dụng gầu cạp đất lấy đất trong hố móng xuống thấp để lắp khung chống tầng tiếp theo, đồng thời chuẩn bị hạ khung chống tầng 3.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, cả ngày 10/1, hiện trường nơi xảy ra sự việc có mưa. Tuy nhiên, tại công trường, các đơn vị thi công đã tạo máng rãnh thoát nước nên không làm gián đoạn công tác cứu hộ, cứu nạn.

Vẫn theo lời ông Bửu, các công nhân dầm mưa, chia ca làm việc, nhằm rút ngắn thời gian nhấc trụ bê tông lên mặt đất, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình bé Hạo Nam.

Làm rõ sai phạm của các tổ chức đảng trong vụ FLC, Vạn Thịnh Phát, AIC

Ngày 10/1, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá, năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Xem thêm: Làm rõ sai phạm của các tổ chức đảng trong vụ FLC, Vạn Thịnh Phát, AIC

vnapotalhoinghitoanquoctrienkhaicongtackiemtragiamsatnam2023stand-1673347934231_11zon.jpg

Ông lưu ý, Ủy ban kiểm tra các cấp nghiêm túc, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh giao. Đặc biệt, phải tập trung kiểm tra, làm rõ sai phạm của các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc xảy ra tại Tập đoàn FLC, Vạn Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC)…

Xem thêm: Vụ án Vạn Thịnh Phát đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp 'chưa từng có'

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cơ quan tham mưu của cấp ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra các nội dung công tác thuộc lĩnh vực mình phụ trách; tăng cường phối hợp giữa ủy ban kiểm tra các cấp với cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử trong công tác kiểm tra và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cảnh sát phong toả, khám xét Trung tâm đăng kiểm ở Mỹ Đình

Khoảng 10 giờ ngày 10/1, hàng chục cảnh sát đã phong toả, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2903S (số 3 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Xem thêm: Cục Đăng kiểm Việt Nam có người điều hành mới

Lực lượng cảnh sát bất ngờ xuất hiện đồng thời phong toả toàn bộ khu vực Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2903S, dù trước đó hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau, xếp hàng chờ vào trung tâm này đăng kiểm. Các xe này được đề nghị di dời khỏi trung tâm này để thực hiện công vụ.

Xem thêm: Bắt 3 cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội nhận hối lộ

photo-cms-tpo.epicdn.me-w645-uploaded-2023-tpuokbj-2023_01_10-_screen-shot-2023-01-10-at-112947-4242(1).png

Liên quan đến vụ án "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" và "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại TP HCM và một số tỉnh thành phía Nam, mở rộng vụ án, chiều 5/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp tục khám xét Phòng đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng Kiểm Việt Nam, trụ sở tại Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xem thêm: Giám đốc ‘mù chữ’ điều hành trung tâm đăng kiểm như thế nào?

Trước đó, ngày 29/12, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về kết quả đấu tranh, xử lý vi phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D, tại Thị trấn Phố Mới (huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Theo cơ quan điều tra, các bị can tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D, đã nhận 6,5 tỉ đồng “bôi trơn” để đăng kiểm trái quy định.

Xem thêm: Vì sao không biết chữ vẫn làm giám đốc trung tâm đăng kiểm?

Tính đến nay, công an trên cả nước tiến hành điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm. Công an TP HCM đã ra lệnh khám xét 14 trung tâm kiểm định, khởi tố 6 vụ án với 43 bị can liên quan đến hành vi "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" và "Giả mạo trong công tác".

Xem thêm: Chuyện ngẫm từ vụ giám đốc đăng kiểm 'lớp 3'

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất khuyến cáo đặc biệt hành khách đi lại trong dịp Tết

Trước nhu cầu đi lại của hành khách ngày càng tăng dịp Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đưa ra những khuyến cáo quan trọng.

Theo đó, hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Xem thêm: Lưu ý đặc biệt dành cho hành khách đi máy bay qua Tân Sơn Nhất

name-25-2-566.jpg

Phía sân bay cũng đề nghị hành khách hạn chế người nhà đưa, đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng.

​Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Xem thêm: Sân bay Nội Bài khuyến cáo 'đặc biệt' với khách bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh. Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

Khi qua khu vực soi chiếu, hành khách vui lòng cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản.

Với chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định.

Trong tháng cao điểm phục vụ Tết Quý Mão từ ngày 6/1 (15 tháng Chạp), những ngày qua, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng, đạt trên 110.000 hành khách/ngày. Dự báo những ngày cận Tết Nguyên đán sắp tới, lượng khách đổ về sẽ đạt kỷ lục 130.000 khách/ngày.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Vụ bé Hạo Nam gặp nạn: đã cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng; Làm rõ sai phạm của tổ chức Đảng trong vụ FLC, AIC, Vạn Thịnh Phát...
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO