Thời sự 24 giờ: Vì sao dự án gần 20 triệu USD của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang dừng hoạt động?

Tổng hợp| 02/07/2023 06:00

Ông Nguyễn Anh Thi - Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Công ty Arevo Việt Nam (chủ thương hiệu xe đạp carbon SuperStrata) đã nộp đơn xin ngưng hoạt động vào ngày 15/5 và đã được chấp thuận vào ngày 17/5.

Vì sao dự án gần 20 triệu USD của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang dừng hoạt động?

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Anh Thi - Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Công ty Arevo Việt Nam (chủ thương hiệu xe đạp carbon SuperStrata) đã nộp đơn xin ngưng hoạt động vào ngày 15/5 và đã được chấp thuận vào ngày 17/5.

Nguyên nhân ngừng hoạt động đến từ những khó khăn trong việc sản xuất vật liệu sợi carbon dùng để in 3D cũng như ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian dài đã làm doanh nghiệp không còn đủ khả năng để duy trì tiếp tục đội ngũ nghiên cứu và phát triển.

nhung-nguoi-da-mua-xe-dap-superstrata-tren-the-gioi-noi-gi-ve-chiec-xe-nay-1688014445.jpg

Tháng 1/2021, Ban Quản lý SHTP đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án của Arevo với tổng vốn đầu tư 19,5 triệu USD. Đến thời điểm ngừng hoạt động, theo số liệu của Arevo Việt Nam, doanh nghiệp đã chi 165,59 tỉ đồng (gần 36% tổng vốn đầu tư đăng ký), trong đó Arevo Inc. góp hơn 23 tỉ đồng, còn lại hơn 142,5 tỉ đồng là phần vốn huy động từ cổ đông.

Tháng 10-2021, dự án sản xuất xe đạp bằng sợi carbon với thương hiệu SuperStrata của Công ty Arevo ra mắt tại thị trường Việt Nam và được cộng đồng người dùng đón nhận rất tích cực

Công ty Arevo do cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và chồng là ông Sonny Vũ thành lập. Công ty này từng thông tin việc sản xuất xe đạp bằng công nghệ in 3D, chiếc xe đạp bằng sợi carbon nguyên khối đầu tiên có tên SuperStrata.

Tuy nhiên, thời gian qua, khi đưa vào sử dụng thực tế, sản phẩm xe đạp SuperStrata đã bị cộng đồng chỉ trích vì kém chất lượng. Khách hàng thông tin xe giao chậm nhiều tháng; xe được đặt với giá hàng nghìn USD nhưng khi nhận xe mới phát hiện vật liệu xe không như cam kết, chi tiết xe gia công kém hoàn thiện, thậm chí thiếu an toàn...

Truy nã đặc biệt đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định truy nã đặc biệt bị can Y Khing Liêng (SN 1992, ngụ xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cùng 4 đối tượng khác là Nay Yên (53 tuổi); Y Jũ Niê (55 tuổi); Nay Tam (49 tuổi) và Nay Dương (55 tuổi) liên quan đến vụ tấn công trụ sở xã về tội danh: "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

Xem thêm: Đầu thú, nộp vũ khí sẽ được khoan hồng

Theo cơ quan điều tra, 5 bị can sau khi tham gia gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên bất kỳ người nào cũng có quyền bắt, giải ngay đến cơ quan chức năng.

Xem thêm: Người vợ kể báo công an, đưa chồng về đầu thú vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

z4479323179306-80cd74227ba58a2-4800-3336-1688202350.jpg

Xem thêm: Vợ ôm mặt khóc, đưa chồng đi đầu thú

Tính đến ngày 23/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 75 bị can về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân", khởi tố 7 bị can về tội "Không tố giác tội phạm", 1 bị can về tội "Che giấu tội phạm", 1 bị can về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

Vụ ‘bắn nhầm’ dê tại Mỹ Đức: bồi thường 20 triệu đồng cho người dân

Liên quan đến vụ việc, 3 cựu Công an thị trấn Đại Nghĩa bắn dê của người dân ở huyện Mỹ Đức, sáng 1/7, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết đại diện của gia đình 3 cựu công an đã chủ động bồi thường thiệt hại số tiền 20 triệu đồng cho gia đình này.

Trong buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều ngày 30-6, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thành Long cho biết vụ việc này có dấu hiệu tội phạm nên đã bị khởi tố hình sự.

Xem thêm: Vụ 3 cựu công an 'bắn nhầm' dê có dấu hiệu tội phạm

ba-can-bo-cong-a-1687852360579338845736_11zon.jpg

Xem thêm: Công an huyện Mỹ Đức tới nhà xin lỗi người dân

Đây là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, tư cách, về quy tắc ứng xử trong bối cảnh lực lượng công an đang tăng cường đẩy mạnh việc siết chặt kỷ cương, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong nhân dân. "Hành vi này không thể chấp nhận được"- lãnh đạo Công an Hà Nội nhấn mạnh.

Xem thêm: Lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa nói 3 cựu công an nghĩ dê hoang nên 'bắn nhầm'

Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, việc quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân, khởi tố vụ án hình sự thể hiện sự nghiêm minh, quyết liệt, quyết tâm của Công an TP Hà Nội trong đấu tranh với mọi hình thức vi phạm trong nội bộ, không có ngoại lệ

Vụ sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt: chủ động ủi sập bờ taluy còn lại

Để phòng ngừa nguy cơ sạt lở tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám (phường 10) gây nguy hiểm cho người dân, nơi có 2 người tử vong trong vụ sạt lở làm sập căn biệt thự hôm 29/6, UBND TP. Đà Lạt quyết định đánh sập bờ taluy còn lại.

Xem thêm: Đoạn taluy khu vực sạt lở làm 2 người chết ở Đà Lạt tiếp tục đổ sập

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết biết bờ taluy này đã xuất hiện rất nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn nên không thể sử dụng. Việc làm sập bờ taluy nằm trong phương án xử lý của thành phố.

Xem thêm: Đà Lạt yêu cầu cán bộ liên quan vụ sạt lở không rời khỏi thành phố

nld.mediacdn.vn-thumb_w-684-291774122806476800-2023-7-1-_anh-1-16882125771401651564787(1).jpg

Xem thêm: Vụ sạt lở ở Đà Lạt: Khối lượng đào đắp lớn, mất khả năng chịu lực

Khoảng 16h50 ngày 1/7, bờ taluy còn lại tại hẻm Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP Đà Lạt) - tiếp tục bị sập. Thời điểm này, trời không mưa, thời tiết vẫn bình thường. Đoạn taluy đổ sập gây tiếng động lớn, cộng với khói bụi mù mịt khiến nhiều người lo lắng. Lúc này, khu vực sạt lở đã được cơ quan chức năng phong tỏa, xử lý nền đất, người dân đã được di dời nên không gây thiệt hại.

Xem thêm: Vợ chồng tử vong trong vụ sạt lở ở Đà Lạt: Cả đời xa nhà làm thuê nuôi cha già và các con

Cả ngày 1/7, lực lượng chức năng đã đào múc bớt lớp đất bên trong nhằm giảm áp lực, tránh để thiệt hại nặng hơn. Tuy nhiên, đến cuối này, lực lượng chức năng quyết định làm sập bờ taluy.

Hiện Đà Lạt tiếp tục mưa lớn. UBND TP Đà Lạt đã cho phong tỏa toàn bộ khu vực để tránh người dân qua lại khu vực sạt lở.

Thu thuế thu nhập cá nhân tại TP.HCM lần đầu tiên đi xuống sau 5 năm

Sau 5 năm liên tục đi lên, lần đầu tiên số thu thuế thu nhập cá nhân tại TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2023 giảm so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của Sở Tài chính TP.HCM, thuế thu nhập cá nhân lũy kế 6 tháng đầu năm hơn 30.911 tỉ đồng, bằng 96,77% so với cùng kỳ. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm trở lại đây số thu thuế thu nhập cá nhân giảm so với cùng kỳ những năm trước. Trước đó, kể cả năm 2021 bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong tỏa do dịch COVID-19, số thu thuế thu nhập cá nhân vẫn tăng. Dù mức giảm không nhiều nhưng con số đã phản ánh rõ nét khó khăn của người làm công ăn lương.

thue-thu-nhap-ca-nha.jpeg

Năm nay kinh tế còn khó khăn hơn thời điểm sau dịch, số thu thuế thu nhập cá nhân đi xuống dù mức giảm khá nhẹ, đạt hơn 30.900 tỉ đồng, bằng 96,77% so với cùng kỳ nhưng đã phản ánh rõ bức tranh kinh tế, do số tạm thu thuế những tháng đầu năm nay dựa trên thu nhập của người lao động năm 2022 theo bảng quyết toán thuế cuối năm.

Như vậy thu nhập của người làm công ăn lương đã đi xuống kể từ năm ngoái. Chưa kể, từ đầu năm đến nay nhiều lao động bị mất việc, khiến số thu thuế thu nhập cá nhân từ người làm công ăn lương bị ảnh hưởng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vì sao dự án gần 20 triệu USD của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang dừng hoạt động?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO