Thời sự 24 giờ: Vì sao ‘đại gia’ Nguyễn Cao Trí bị ngăn chặn giao dịch nhà đất?

Tổng hợp| 06/07/2023 06:00

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn đề nghị ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí (53 tuổi, ngụ phường 9, quận 3, TP.HCM).

Thủ tướng: Việt Nam kiên định thực hiện chính sách quốc phòng '4 không'

Tại Hội nghị Quân chính toàn quân ngày 5/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chính sách quốc phòng của Việt Nam là: Không liên minh quân sự; không liên kết với nước này chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự; không dùng vũ lực.

Theo người đứng đầu Chính phủ, quân đội cần có đối sách xử lý linh hoạt, hiệu quả các tình huống, với tinh thần 3 không, đó là: "Không lơ là, chủ quan mất cảnh giác; không để bị động, bất ngờ về chiến lược; không lúng túng, chậm trễ xử lý các vấn đề chiến thuật và tình huống đột xuất về quân sự, quốc phòng".

img1374-1-1688535799514261042069-1688545611245_11zon-1-.jpg

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu quân đội bảo đảm đầy đủ, kịp thời hậu cần, kỹ thuật, phát triển công nghiệp quốc phòng hiện đại, lưỡng dụng trên cơ sở nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Vì sao ‘đại gia’ Nguyễn Cao Trí bị ngăn chặn giao dịch nhà đất?

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn đề nghị ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí (53 tuổi, ngụ phường 9, quận 3, TP.HCM).

Theo Sở Tư pháp Lâm Đồng, ông Nguyễn Cao Trí được xác định có liên quan đến vụ án đang được Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục Cảnh sát kinh tế), Bộ Công an điều tra. Vụ án này này đã được Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an khởi tố vào tháng 10/2022, bổ sung quyết định khởi tố vụ án vào tháng 1/2023.

Trong vụ án trên, ông Nguyễn Cao Trí, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh, được xác định có liên quan.

Xem thêm: Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí: Mạng lưới kinh doanh cực khủng

nguyen-cao-tri-edited-1688525841170_11zon.jpg

Xem thêm: Ngăn chặn giao dịch nhà đất của đại gia Nguyễn Cao Trí

Theo hồ sơ, khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh do Công ty CP Đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh (Công ty Sài Gòn - Đại Ninh, trụ sở TP.HCM) làm chủ đầu tư, do ông Trí là đại diện pháp luật, được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp chứng nhận đầu tư năm 2010 có diện tích gần 3.600 ha, trên địa bàn 4 xã thuộc huyện Đức Trọng.

Xem thêm: Ông Nguyễn Cao Trí mất tư cách thành viên Hội đồng quản trị Saigonbank

Tuy nhiên, sau 13 năm siêu dự án này mới xây được 15 nhà làm việc và nghỉ dưỡng của chuyên gia, hội trường, 6 trạm dừng chân, khoảng 20 km đường nội bộ và trồng hơn 10 ha rừng trên diện tích lấn chiếm đã được giải tỏa. Hiện các hạng mục trên đã xuống cấp nghiêm trọng, đa phần diện tích dự án bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.

Chưa hết, dự án thi công dang dở, nhưng chủ đã để xảy ra mất rừng, lấn chiếm đất rừng kéo dài nhiều năm, gây nhiều hệ lụy cho địa phương.

nguyen-cao-tri-702.jpg

Tháng 6/2020, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra 929, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chấm dứt hoạt động, thu hồi đất của 3 dự án. Sau đó, Công ty CP Đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh có đơn kiến nghị gửi Thanh tra Chính phủ liên quan đến kết luận thanh tra 929.

Đúng một năm sau, Thanh tra Chính phủ tiếp tục có thông báo 1081 ngày 8/7/2021, thông báo kết luận sửa đổi một số nội dung trong kết luận thanh tra 929. Thông báo 1081 do Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh ký.

Liên quan dự án này, hồi tháng 3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng ông Nguyễn Ngọc Ánh, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về tội Nhận hối lộ.

Bộ VH-TT&DL xác minh việc BTC đêm nhạc BlackPink ủng hộ 'đường lưỡi bò'

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết trước thông tin đơn vị tổ chức concert của BlackPink tại Hà Nội ủng hộ "đường lưỡi bò", Bộ đã có văn bản yêu cầu Cục nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.

Hiện tại, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - đơn vị cấp phép đêm nhạc của BlackPink - chưa lên tiếng về sự việc.

Xem thêm: Chấp nhận chịu lỗ, fan Việt nhượng lại suất mua vé, bán gậy cổ vũ BlackPink

cdnimg.vietnamplus.vn-t620-uploaded-tpuoaob-2023_07_05-_blackpink(1).jpg

Xem thêm: Công ty chủ quản BlackPink: setlist concert tại Việt Nam là không đúng sự thật

Tối 4/7, khán giả phát hiện trên website chính thức của iMe Entertainment Group - đơn vị tổ chức concert của BlackPink - đăng tải bản đồ có đường lưỡi bò. Ngay lập tức, nhiều khán giả bày tỏ bức xúc, kêu gọi tẩy chay đơn vị này.

Xem thêm: Bất chấp 'đu Idol', nhiều người hâm mộ BlackPink dính nợ

Website của công ty iMe Entertainment đã thông báo hiện đang bảo trì. Đường link cũng đã được gỡ khỏi Fanpage. Tuy nhiên, hình ảnh bản đồ đã được chụp lại và lan truyền rầm rộ. Không ít khán giả cho biết sẽ không mua vé đêm nhạc BlackPink như dự kiến để bày tỏ sự phản đối với đơn vị tổ chức.

Xem thêm: Cầu cứu dân mạng săn vé BlackPink cho con

iMe Entertainment Group có trụ sở chính tại Bắc Kinh và được thành lập vào năm 2006. Hoạt động kinh doanh chính của công ty này là tổ chức các buổi hòa nhạc quy mô lớn.

Xem thêm: Dịch vụ săn vé Blackpink: Đề phòng 'tiền mất tật mang'

Hai đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội rất được công chúng Việt Nam đón đợi. Tuy nhiên, người hâm mộ liên tiếp bày tỏ sự thất vọng về sự kiện này trong những ngày qua. Đầu tiên là mức giá vé được cho là quá cao so với các nước trong khu vực như Thái Lan và Singapore.

Bộ Công an cảnh báo về mô hình "sở hữu kỳ nghỉ du lịch"

Ngày 5/7, Bộ Công an phát thông báo khuyến cáo người dân về hoạt động mua bán "sở hữu kỳ nghỉ du lịch" đang nở rộ thời gian qua.

Theo Bộ Công an, "sở hữu kỳ nghỉ du lịch" là mô hình du lịch cung cấp dịch vụ mua trước quyền nghỉ dưỡng tại một hoặc một số khách sạn, khu resort trong khoảng thời gian nhất định (thường là 7 ngày/1 năm) theo mùa hoặc liên tục trong nhiều năm liền tùy theo thỏa thuận ký kết giữa các bên.

Xem thêm: Cẩn trọng khi mua gói dịch vụ 'sở hữu kỳ nghỉ'

loaihinhdllenngoi380265543-1688553152827_11zon-1-.jpg

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số công ty đã đưa ra nhiều chiêu thức để mời chào khách hàng, lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết, nhắm vào tâm lý thích được tặng quà… của người dân để lừa đảo, trục lợi.

Xem thêm: Cảnh giác “hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” có nguy cơ lừa đảo

Ngay khi tư vấn thành công, họ đưa hợp đồng cho khách hàng ký trong khoảng thời gian nhanh chóng. Đặc điểm của các hợp đồng là rất dày, người dân thường không đọc kỹ hoặc không hiểu rõ nhưng vẫn ký các điều khoản không rõ ràng.Trong hợp đồng "cài" nhiều điều khoản bảo vệ lợi ích đơn phương cho bên cung cấp dịch vụ, gây bất lợi cho khách hàng…

Các hợp đồng trên cũng gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc xác định dấu hiệu tội phạm và bảo vệ nạn nhân khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại.

Xem thêm: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo về mô hình timeshare

Bộ Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác với hoạt động mua bán này; tìm hiểu kỹ về tư cách pháp lý và khả năng cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp trước khi mua gói dịch vụ "sở hữu kỳ nghỉ du lịch".

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định không thiếu trường học

Trước tình hình nhiều phụ huynh xếp hàng xin suất học lớp 10 cho con, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định Hà Nội không thiếu trường học.

Xem thêm: Xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ lớp 10: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

“Hà Nội không thiếu chỗ học. Chỉ có điều, một số trường có uy tín đào tạo tốt nên phụ huynh tin tưởng gửi gắm, bằng mọi giá, bằng mọi cách xếp hàng từ rất sớm để con có suất vào trường học", ông Cương nói và khẳng định Sở Giáo dục đã có sự chấn chỉnh về việc này.

Xem thêm: Xếp hàng xuyên đêm xin vào lớp 10: Giám đốc Sở đau đầu, hiệu trưởng tắt máy

z4488767320218fe0db2b03dfface266c88947983d7fda-1688540162271_11zon.jpg

Xem thêm: Phụ huynh xếp hàng cả đêm ngửi mùi chuột chết, ngất xỉu tại chỗ: Lỗi ở ai?

Mạng lưới trường học tại Hà Nội phát triển đa dạng, có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh. Bên cạnh lựa chọn học lớp 10 các trường công, trường tư thục, phụ huynh và học sinh còn có thể tham khảo trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp... để tránh tình trạng đêm hôm vất vả tranh suất học cho con.

Xem thêm: Phụ huynh bất lực vì thời đại 4.0 vẫn xuyên đêm xếp hàng xin học cho con

Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết Hà Nội hiện có 2.485 trường học trải dài 30 quận, huyện, thị xã và số trường học này tăng dần theo từng năm. Trung bình, Hà Nội phải tăng 30-35 trường học/năm mới đủ chỗ cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.

Xem thêm: Điểm chuẩn công lập tăng vọt, phụ huynh 'vắt chân lên cổ' tìm trường tư cho con

Thống kê cho thấy số trường công lập chiếm 79% tương đương 2.254 trường, trường dân lập là 585 trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vì sao ‘đại gia’ Nguyễn Cao Trí bị ngăn chặn giao dịch nhà đất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO