Thời sự 24 giờ: Từ vụ Trang Nemo, phụ nữ mang thai có được hoãn thi hành án; Hoàng Văn Hưng có được giảm án; Không khí Giáng sinh ở Hà Nội và TPHCM

Xuân Thì (Tổng hợp)| 25/12/2023 06:00

Thời sự 24 giờ nổi bật với thông tin: Trang Nemo mang thai, liệu phụ nữ khi có bầu sẽ được hoãn thi hành án; không khí Giáng sinh sôi nổi ở TP.HCM và Hà Nội, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng có được giảm án khi nộp tiền và nhận tội?

Từ vụ Trang Nemo, phụ nữ mang thai có được hoãn thi hành án?

Từ sau vụ việc Trang Nemo ở tù và có thai, theo chuyên gia pháp lý, việc hoãn thi hành án đối với phụ nữ mang thai không phải điều kiện bắt buộc trong mọi tình huống, song phần lớn đều được áp dụng.

trangnemo.jpg
Trang Nemo tại phiên toà. Ảnh: NLĐO

TAND quận 10 (TP HCM) đang xác minh nội dung đơn của Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo, trú tại TP HCM) về việc bị án này xin hoãn thi hành bản án 9 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng. Trong đơn, Trang Nemo lấy lý do đang mang thai.

Trả lời về vấn đề này, luật sư Trịnh Văn Tuyến, Văn phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), cho biết quy định tại điểm b khoản 1 điều 67 Bộ luật Hình sự: Người bị xử phạt tù là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi thì có thể được hoãn chấp hành hình phạt tù cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

Xem thêm: Từ vụ Trang Nemo, phụ nữ mang thai có được hoãn thi hành án?

Động đất có độ lớn 2.7 tại Sơn La

Ngày 24/12, theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu cho biết vào hồi 22h44 (giờ GMT) ngày 23/12 tức 5h44 (giờ Hà Nội) ngày 24/12, một trận động đất có độ lớn 2.7, xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.498 độ vĩ Bắc, 104.013 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 7km.

Theo Viện Vật lý Địa cầu, trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Xem thêm: Xảy ra động đất có độ lớn 2.7 tại Sơn La

Không khí Giáng sinh ở TPHCM, Hà Nội

Tối 24/12, người dân đổ về khu trung tâm TPHCM, các xóm đạo để đón Noel, nhiều tuyến đường ùn ứ, các điểm vui chơi đông nghẹt người. Từ 18h, khắp các ngả đường hướng về trung tâm TPHCM đông đúc, ùn ứ kéo dài vì người dân đi chơi Noel. Tại phố Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza (quận 1)... đông nghịt người.

gs2.jpeg
Không khí trong ngày Giáng sinh ở TPHCM...
image.tienphong.vn-w1966-uploaded-2023-kbfwoht-2023_12_24-_tp-tuyet-roi-anh-1-1426.jpg
... và Hà Nội. Ảnh: Dân Trí, TPO

Còn tại Hà Nội, người dân ngắm tuyết rơi đón Giáng sinh trên phố đi bộ. Hàng trăm người dân và du khách đến phố đi bộ hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong dịp Giáng sinh năm nay để ngắm tuyết rơi trắng xóa bầu trời.

Tại đây, hai máy phun tuyết được bố trí trên cao để phục vụ du khách đến đón Giáng sinh.

Không khí ở 2 đầu cầu được ghi nhận đông đúc, sôi nổi. Tuy vậy, việc buôn bán ở các khu này không được đông khách như mọi năm.

Xem thêm: Nhiều nơi ở TPHCM ùn tắc khi người dân xuống đường đón Noel

Xem thêm: Người dân Hà Nội ngắm tuyết rơi đón Giáng sinh trên phố đi bộ

Ngân hàng Thế giới hủy tài trợ 10 triệu USD cho dự án môi trường Nha Trang

Ngày 24/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Giám đốc Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam kiến nghị dùng ngân sách địa phương để thực hiện hợp phần 2 dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên Hải - Tiểu dự án TP Nha Trang (CCSEP Nha Trang).

tieu-du-an-moi-truong-nha-trangtrung-thi-2-1703413348635.jpg
Ngân hàng Thế giới huỷ gói tài trợ 10 triệu USD cho Nha Trang. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hợp phần 2 của dự án CCSEP Nha Trang, gồm kè bắc sông Cái và đường Chử Đồng Tử, kè và đường nam sông Cái, xảy ra vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, dẫn đến chậm tiến độ.

Việc dự án không đạt tiến độ đề ra, khiến Ngân hàng Thế giới rút khoảng 10 triệu USD vốn tài trợ đầu tư vào hợp phần trên.

Xem thêm: Ngân hàng Thế giới hủy tài trợ 10 triệu USD cho dự án môi trường Nha Trang

Xe chở du khách nước ngoài gặp nạn ở đèo Bảo Lộc

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h20 ngày 24/12 trên quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc thuộc địa phận thị trấn Đạ M'ri (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

tai-nan-do-bao-loclam-dong2023khanh-phuc-1703403693911.jpg
Vụ tai nạn ở đèo Bảo Lộc. Ảnh: Dân Trí

Vào thời điểm trên, xe tải chở phế liệu mang biển kiểm soát Đồng Nai đang đổ đèo Bảo Lộc theo hướng từ TP Đà Lạt về TPHCM bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô khách 29 chỗ (chở du khách nước ngoài) đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Vụ tại nạn làm 5 người bị thương (gồm tài xế xe tải và hành khách trên xe khách). Các nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu. 

Xem thêm: Xe chở du khách nước ngoài gặp nạn ở đèo Bảo Lộc

Hoàng Văn Hưng liệu có được giảm án khi nhận tội và nộp hơn 18 tỷ đồng?

Ngày 25/12, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc phẩm xem xét đơn kháng cáo của 21 bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu”.

20231223200156-pl2.jpg
Bị cáo Hoàng Văn Hưng. Ảnh: VnExpress

Trước ngày phiên tòa diễn ra, bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu Trưởng phòng Chính trị hậu cần, Cục An ninh điều tra, Bộ Công an) bất ngờ ngờ nhận tội và đã khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án với số tiền 18,8 tỷ đồng. Cùng với đó, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng cũng có đơn xin được xét xử vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm.

"Chính vì vậy rất có thể mặc dù bị cáo xin xét xử vắng mặt nhưng tòa án vẫn triệu tập bị cáo tham gia phiên tòa để làm rõ hành vi của các bị cáo khác cũng như làm rõ thái độ nhận thức của bị cáo tại giai đoạn phúc thẩm để xem xét có chấp nhận hay không chấp nhận kháng cáo của bị cáo", luật sư Đặng Văn Cường nêu quan điểm.

Xem thêm: Nhận tội và nộp lại 18,8 tỷ, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng có được giảm án?

Cháy nhà ở Vĩnh Phúc, 3 mẹ con tử vong

Bước đầu xác định vụ cháy xuất phát từ phòng khách tầng một nhà anh Thân Văn Nghị (SN 1994, trú tại tổ dân phố Nam Cường).

chay-1703395367061.jpg
Hiện trường vụ cháy nhà ở Vĩnh Phúc. Ảnh: Dân Trí

Ba nạn nhân gồm, chị Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1997, vợ anh Nghị); hai cháu Thân Hoàng V. (SN 2017) và Thân Khả N. (SN 2020) là con của anh Nghị.

Khi mọi người đến dập lửa, gia đình nạn nhân cho biết những người trong nhà đã thoát ra ngoài. Do đó, mọi người chỉ tập trung chữa cháy tại tầng 1 mà không lên tầng trên kiểm tra.

Xem thêm: Vĩnh Phúc: Hỏa hoạn lúc rạng sáng, 3 mẹ con tử vong

Tết Nguyên đán trở thành ngày nghỉ lễ

Sau khi nghị quyết được thông qua, Đại biện lâm thời Phái đoàn thường trực Trung Quốc tại Liên hợp quốc Đới Binh cho biết, Tết Nguyên đán là ngày tết cổ truyền của Trung Quốc.

Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cũng coi Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ theo luật định. Hiện có khoảng 1/5 dân số thế giới đón Tết Nguyên đán với nhiều hình thức khác nhau.

Xem thêm: Tết Nguyên đán chính thức trở thành ngày nghỉ lễ của Liên hợp quốc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Từ vụ Trang Nemo, phụ nữ mang thai có được hoãn thi hành án; Hoàng Văn Hưng có được giảm án; Không khí Giáng sinh ở Hà Nội và TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO