Thời sự 24 giờ: Trường ĐH HUFLIT và trường Quân sự QK7 khẳng định không có việc nữ sinh viên bị xâm hại tình dục

Tổng hợp| 13/01/2023 06:00

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 12/1, trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) và trường Quân sự QK7 cùng khẳng định thông tin nữ sinh viên bị xâm hại tình dục là bịa đặt.

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bị đề nghị kỷ luật

Từ ngày 10-12/1, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ thứ 25 đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Mai Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, 64 tuổi, quê huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; Ủy viên Trung ương Đảng hai khóa liên tục 11 và 12. Ông từng làm Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

maitiendung.jpeg

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng Chính phủ và Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Ngoài ra, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật của tỉnh ủy các tỉnh: Bắc Kạn, Bình Thuận, An Giang, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy một số cán bộ đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Những cán bộ này gồm các ông: Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn; Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận; Men Pholly, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Trường ĐH HUFLIT và trường Quân sự QK7 khẳng định không có việc nữ sinh viên bị xâm hại tình dục

Chiều 12/1, trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) và trường Quân sự QK7 đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chi tiết về tin đồn hai nữ sinh viên bị xâm hại tình dục đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Xem thêm: Xôn xao thông tin nữ sinh viên bị hiếp dâm tập thể tại nơi học quân sự

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-1-12-_hop-bao-1011(1).jpg

Trường Quân sự QK7 cho biết, khoảng 21 giờ 30 tối 10/1, trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi giữa hai nữ sinh viên. Do không làm chủ cảm xúc, một nữ sinh đã la hét, khóc lóc… Cán bộ quản lý tại trung tâm đã có động thái động viên giải quyết, không xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên để ổn định tâm lý.

Xem thêm:  Xác minh thông tin lan truyền hai nữ sinh viên HUFLIT bị xâm hại tình dục

TS Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT, khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. Chỉ từ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà có những thông tin thêu dệt, bịa đặt hoàn toàn… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin trên mạng cũng rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật”.

Xem thêm: Tin đồn thất thiệt nữ sinh nhảy lầu: Nữ sinh viên trực tiếp quay clip nói gì?

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự QK7, buổi tối hai ngày trước đó tại một phòng của nữ sinh viên có xảy ra chuyện mất mát tiền của một bạn. Nghi ngờ thủ phạm là một bạn sinh viên tên H.H, các bạn nữ khác cố gặng hỏi. Nhưng nữ sinh H.H không nói gì mà xô cửa ra ngoài, khóc và hét và bị kích động tâm lý.

Cán bộ đại đội ở tầng trệt khi nghe tiếng la hét đã chạy lên, đã đưa H.H xuống làm việc, nắm tình hình. Sau khi nắm diễn biến vụ việc, nhà trường đã kết nối, mời phụ huynh của H.H lên để đưa về nhà chăm sóc…

Trong quá trình H.H la hét, có một nữ sinh ở toà nhà đối diện đã dùng điện thoại quay lại diễn biến. Mọi người có hỏi thì nữ sinh này chia sẻ clip chứ không có ý gì. Nhưng sau đó trên mạng xã hội chia sẻ những thông tin bịa đặt từ clip này.

Đại tá Sơn nói rõ, hiện nữ sinh H.H không tiếp xúc với ai vì áp lực từ việc lan truyền thông tin trên mạng. Ngay tối 11/1, trường Quân sự QK7 đã có công văn trả lời trường HUFLIT để sinh viên và dư luận nắm được, đơn vị cũng có công văn nhờ Công an TP.HCM vào cuộc hỗ trợ điều tra.

Trùm ‘lùa gà’ Đỗ Thanh Nhân bị truy tố

VKSND Tối cao ngày 11/1 đã hoàn tất cáo trạng truy tố Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt (TVB) Phạm Thanh Tùng cùng 6 bị can khác về tội Thao túng thị trường chứng khoán liên quan vụ "thổi giá" 2 mã cổ phiếu BII và TGG. Khung hình phạt gồm phạt tiền tối đa 4 tỷ đồng hoặc phạt tù 2-7 năm.

Xem thêm: Kịch bản "thổi giá" cổ phiếu của Chủ tịch Louis Holding Đỗ Thành Nhân

znews-photo-fbcrawler.zadn.vn-uploaded-pwivovlb-2023_01_12-_nhan_1_(1).jpg

Xem thêm: Ngân hàng siết nợ loạt xe sang, bất động sản của ông Đỗ Thành Nhân

Theo cáo buộc, giai đoạn 2020-2021, ông Đỗ Thành Nhân ngoài vị trí chủ tịch Louis Holdings còn là thành viên HĐQT Công ty Louis Land và Louis Capital. Lúc đó, Louis Holdings mua cổ phần 6 công ty, niêm yết trên sàn chứng khoán để tạo ra hệ sinh thái Louis Holdings.

Xem thêm: Những cơn 'sóng thần' họ Louis đẩy đại gia Đỗ Thành Nhân vào khám

Trong đó, ông Nhân là người đại diện pháp luật của 3 trong 6 doanh nghiệp này, gồm: Công ty cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang và Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng.

Xem thêm: Thao túng thị trường chứng khoán, Chủ tịch Louis Holdings 'đút túi' 153 tỷ đồng

VKS cáo buộc thời điểm đó, ông Nhân đã lợi dụng các vị trí nêu trên để khởi xướng, bàn bạc và thống nhất với Đỗ Đức Nam (khi đó là Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt) sử dụng nhóm các tài khoản chứng khoán của ông Nhân, thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu mã BII, TGG nhằm thu lợi bất chính.

Xem thêm: Thao túng cổ phiếu thu lợi trăm tỷ, Đỗ Thành Nhân nói “đạo lý”: Nhìn tài khoản mọi người bay hơi mỗi ngày mà lòng tôi đau xót!!!

Để thực hiện hành vi giao dịch mua, bán thao túng thị trường chứng khoán, ông Nhân còn hô hào trên mạng xã hội, nhận định trong thời gian tới cổ phiếu mã BII, TGG sẽ tăng cao. Điều này thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch, đẩy giá cổ phiếu mã BII, TGG tăng cao. Cơ quan tố tụng cho rằng những việc làm của ông Nhân và đồng phạm đã giúp các bị can thu lợi bất chính gần 155 tỷ đồng.

Thân nhân 39 người Việt chết trong xe tải ở Anh có khả năng được bồi thường

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 12/1, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của báo giới về thông tin mới nhất liên quan tới vụ 39 người Việt chết trong xe tải ở Anh năm 2019.

Xem thêm: Phim tài liệu thảm kịch 39 người Việt chết ở Anh sẽ trình chiếu tại Mỹ

media-cdn-v2.laodong.vn-storage-newsportal-2023-1-12-1137389-_39-nguoi-viet(1).jpg

Theo đó, truyền thông Anh đưa tin tòa án đã ra lệnh tịch thu 180.000 bảng Anh (hơn 217.000 USD) từ chủ công ty vận tải liên quan đến cái chết của 39 người Việt để bồi thường cho các gia đình nạn nhân.

Xem thêm: Hoãn xử vụ 39 người Việt tử vong trong container ở Anh

Bà Phạm Thu Hằng cho hay, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngày 6.1.2023, Tòa hình sự tối cao Vương quốc Anh đã ra phán quyết về việc Ronan Hughes - đứng đầu đường dây vận chuyển người bất hợp pháp đang thụ án tù 20 năm - sẽ bị tịch thu tài sản trị giá lên đến 180.000 bảng Anh để bồi thường cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ việc năm 2019.

"Chúng tôi được biết phán quyết này chỉ là quyết định pháp lý ban đầu. Việc thực thi phán quyết có thể có nhiều phức tạp, đòi hỏi thời gian xử lý tương đối dài theo trình tự của pháp luật Anh" - bà Phạm Thu Hằng lưu ý.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin thêm, trong trường hợp Ronan Hughes không thực hiện phán quyết về việc bồi thường cho các nạn nhân thì hình phạt sẽ tăng thêm 2 năm tù giam.

Vụ bé Hạo Nam gặp nạn: dùng 2 vòi xói phá đất tại ống trụ bê tông

Bước sang ngày thứ 14 kể từ khi bé Hạo Nam gặp nạn, 12/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 4 và đào được sâu hơn tầng 4 khoảng 2m, dự kiến đào thêm khoảng 0,5m nữa sẽ tiến hành cắt các đầu cọc bê tông xung quanh để lắp tầng khung chống 5.

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục đào đất bằng gầu cạp kết hợp gầu ngoạm và sử dụng 2 vòi xói cắt phá đất tại các khu vực chật hẹp mà gầu cạp, gầu ngoạm không thao tác được.

Hiện tại tổ điều hành cứu nạn vẫn chưa thể xác định được thời gian chính xác đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Đưa vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi

Ngày 12/1, phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, Ban đã chỉ đạo kết thúc điều tra 12 vụ án, kết thúc xác minh, xử lý 12 vụ việc; truy tố 17 vụ án; xét xử sơ thẩm 21 vụ án, xét xử phúc thẩm 3 vụ án. Tập trung đẩy nhanh tiến độ, kết thúc điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm 10 vụ án trọng điểm theo kế hoạch.

Xem thêm: Khởi tố Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-1-11-_320467875-493664532853977-6705762163779036476-n-1195.jpg

Xem thêm: Phó Cục trưởng Đăng kiểm: 'Chúng tôi không phải xấu cả, vẫn có những điển hình tốt'

Cũng tại phiên họp này, Ban Chỉ đạo đã thảo luận, cho ý kiến đối với dự thảo Chương trình công tác năm 2023, thống nhất kết thúc chỉ đạo xử lý đối với 9 vụ án, 2 vụ việc thuộc diện theo dõi do đã kết thúc việc giải quyết theo quy định của pháp luật; đồng thời bổ sung vụ án "Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Môi giới hối lộ; Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số Trung tâm Đăng kiểm vào diện theo dõi, chỉ đạo.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Trường ĐH HUFLIT và trường Quân sự QK7 khẳng định không có việc nữ sinh viên bị xâm hại tình dục
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO