Thời sự 24 giờ: TPHCM chỉ đạo xử nghiêm vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy

Tổng hợp| 28/03/2023 06:00

Lãnh đạo UBND TPHCM giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị nhanh chóng xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em, liên quan vụ việc bé trai 3 tuổi bị cha dượng ép hút ma túy.

Lãnh đạo TPHCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy

Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Công an thành phố, các Sở VH-TT, LĐ-TB&XH, UBND huyện Hóc Môn liên quan vụ việc bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy.

Xem thêm: Khám xét nơi diễn ra vụ bé trai nghi bị ép sử dụng ma túy

Lãnh đạo UBND TPHCM giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị nhanh chóng xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em. Đồng thời, các cơ quan thực hiện biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bé trai nghi bị cha dượng cho hút ma túy.

Xem thêm: Mẹ ruột và nhân tình dương tính ma tuý

be-trai-hut-ma-tuy-1679707310157-1679909096217_11zon.jpg

Xem thêm: Một lần là đủ nghiện, hậu quả rất nặng nề

Cùng ngày, Công an huyện Hóc Môn đã phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra vụ bé trai có dấu hiệu bị hành hạ và ép sử dụng chất nghi là ma túy trong clip lan truyền trên mạng xã hội.

Hiện công an tạm giữ Lê Văn Bậm (44 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình, mẹ của bé trai) để lập hồ sơ, lấy lời khai, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Lãnh đạo TPHCM chỉ đạo khẩn vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy

Trước đó, anh T- cha ruột bé trai- phát hiện nhiều đoạn clip con trai anh nghi bị ép sử dụng ma túy nên đã tải về. Tối 24/3, anh T. đăng thông tin, hình ảnh lên Facebook cá nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định hai người xuất hiện trong clip là Bậm và Nguyên nên truy tìm. Chiều 26/3, công an bắt giữ cả hai và đưa về trụ sở làm việc.

Không đưa vào luật quy định "sở hữu chung cư có thời hạn"

Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội vừa có kết luận sau phiên thảo luận về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) tại phiên họp thứ 21 vừa qua.

Về vấn đề sở hữu nhà chung cư có thời hạn, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi trình ra phương án duy nhất theo hướng quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư.

Xem thêm: Áp thời hạn sở hữu chung cư: Mục đích cuối cùng là gì?

cao-oc-thanh-xuan-31-1652193764696-1663722235215-crop-1679884697298_11zon.jpg

Xem thêm: Đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn: Chưa phù hợp thị hiếu người Việt

Tuy nhiên, UBTV Quốc hội đề nghị không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật. Bởi đây đây là vấn đề nhạy cảm, hệ trọng, có tác động sâu rộng đến đời sống xã hội, do đó, trong trường hợp Chính phủ thấy cần thiết tiếp tục trình Quốc hội phương án khác với ý kiến trên, thì đề nghị xây dựng 2 phương án, bao gồm phương án của Chính phủ đề xuất và phương án theo ý kiến kết luận của UB TV Quốc hội. Các phương án này cần đề xuất của cơ quan thẩm tra để đại biểu Quốc hội xem xét, cho ý kiến.

Xem thêm: Thời hạn sở hữu chung cư, bất động sản ở các nước trên thế giới ra sao?

UBTV Quốc hội lưu ý tờ trình của Chính phủ cần phân tích, làm rõ cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý và thực tiễn, đánh giá tác động kỹ lưỡng, phân tích ưu điểm, hạn chế, hoàn thiện quy định của từng phương án, làm cơ sở để đại biểu Quốc hội thảo luận, lựa chọn được phương án tốt nhất, khả thi nhất, khắc phục được bất cập, vướng mắc của Luật Nhà ở hiện hành.

Xem thêm: Đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn: Nhiều người 'quay xe' với nhà chung cư

Thay vào đó, lưu ý cần bổ sung quy định cụ thể, chặt chẽ, có tính khả thi về thẩm quyền, trình tự, thủ tục di dời cư dân, phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư không còn an toàn cho việc sử dụng.

Chuyên gia khuyến cáo về đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi

Liên quan đến đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM để tạo bóng mát ở đường Lê Lợi (quận 1, TP HCM) để tạo bóng mát, an toàn cho người đi bộ, du khách; tạo điều kiện kinh doanh cho các dãy nhà và cửa hàng, các chuyên gia cho rằng không khả thi và thiếu thuyết phục.

Xem thêm: Đề xuất lắp mái che vỉa hè rộng 4 m ở trung tâm TP.HCM

Mái che với kết cấu khung sắt lợp tôn và đóng trần phía dưới; kích thước mái che vươn ra 4 m. Kinh phí ước tính sơ bộ 20-30 tỉ đồng, bao gồm kinh phí vật tư, nhân công, thi công…

znews-photo.zingcdn.me-w960-uploaded-divbzivo-2023_03_24-_ifc_z.jpeg

Xem thêm: Chuyên gia lập tức cảnh báo!

TS Võ Kim Cương, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP HCM, cho rằng việc tạo bóng cho người dân, du khách khu vực trung tâm là tốt, tuy nhiên phương án lắp mái che bằng tôn là không phù hợp. Ngoài kinh phí đầu tư còn phải tốn chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Khi trời mưa gió, mái che có thể bị đổ sập nếu không được quản lý tốt. Nên làm cây xanh trước và mái che thì phải tính vào một chương trình chung, một dự án để chuyển đường Lê Lợi thành đường đi bộ.

Xem thêm: Mái che dọc đường Lê Lợi, TP HCM: Hãy nhìn xa và sâu!

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Hữu Nguyên cho rằng phương án này sẽ không được nhiều người thống nhất vì có nhiều điểm không lợi. Mái che với khung sắt, lợp tôn có thể che nắng nhưng nóng, bên dưới cũng không thoáng gió. Ngoài ra, còn phương tiện đi lại, xe giao hàng ra vào nên tính toán chiều cao cũng phức tạp.

Yêu cầu kỷ luật người đứng đầu sau vụ tiếp viên hàng không xách ma túy

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị 1480 về việc phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với nhân viên hàng không. Theo đó, các doanh nghiệp có nhân viên hàng không quy định trách nhiệm và xử lý kỷ luật người đứng đầu đơn vị và người phụ trách triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả khi để xảy ra vụ việc.

Xem thêm: Kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn buôn hàng xách tay qua đường hàng không

znews-photo-fbcrawler.zadn.vn-uploaded-yfsgs-2023_03_23-_z4189906644484_f964d8b9b1dc197de6f8185c5c1b40f6(1).jpg

Xem thêm: 'Xách tay' hàng lậu - bệnh khó chữa của một số nhân viên hàng không

Tăng cường kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất hành lý của tổ bay trước và sau khi kết thúc chuyến bay.

Xem thêm: Sự trở lại của nghề buôn hàng xách tay

Các cảng hàng không chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường việc kiểm soát người và đồ vật mang vào khu vực hạn chế của cảng hàng không theo quy định. Kiên quyết xử lý các trường hợp vào khu vực hạn chế không đúng mục đích, vận chuyển các đồ vật không nằm trong danh sách đăng ký.

Xem thêm: Thâm nhập phố hàng xách tay máy bay tại Hà Nội

Theo Cục Hàng không, vụ việc bốn tiếp viên của Vietnam Airlines tham gia vận chuyển hàng hóa có chứa hơn 10kg ma túy tổng hợp vừa qua làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu quốc gia .

Hoãn xử phúc thẩm vụ án Công ty địa ốc Alibaba

Sáng 27/3, TAND cấp cao tại TP.HCM hoãn phiên tòa xét xử vụ án Alibaba do một số luật sư vắng mặt.

Theo đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, do vụ án mở lần thứ nhất nên việc vắng mặt các luật sư không đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại là ngày 8/5.

Xem thêm: Cụ ông 78 tuổi bán nhà để mua dự án của Alibaba

nguyen-thai-luyen-11252718.jpg

Xem thêm: Mỗi tháng phải trả 16 triệu đồng tiền lãi sau khi mua đất của Alibaba

Sau khi xét xử sơ thẩm, đã có 18/23 bị cáo có kháng cáo, trong đó có Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực (em ruột Luyện), Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện). Có 95 người bị hại và 2 người liên quan có kháng cáo.

Xem thêm: Người cha thay con trai đã mất tới đòi tiền Công ty Alibaba

Được biết bị cáo Nguyễn Thái Luyện kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Xem thêm: Xét xử vụ Alibaba: Bị hại cũng có lỗi?

Cụ thể, Nguyễn Thái Luyện cho rằng Alibaba vẫn có đất để trả cho khách hàng, trước khi khởi tố không có bị hại nào bị công ty chiếm đoạt tiền. Do đó, hội đồng xét xử kết tội Luyện lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không đúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: TPHCM chỉ đạo xử nghiêm vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO