Thời sự 24 giờ: Thực hư thông tin gia đình bé Hạo Nam nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ

Tổng hợp| 21/01/2023 06:00

Sau khi đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất và bàn giao cho gia đình mai táng, có thông tin gia đình đã nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.

Thực hư thông tin gia đình bé Hạo Nam nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ

Sau khi đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất và bàn giao cho gia đình mai táng, có thông tin gia đình đã nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm

Ngày 20/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp đã đến nhà thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát với cha mẹ nạn nhân. Hiện nay, chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tiến hành thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bé Hạo Nam. Về thông tin gia đình bé trai nhận được hơn 1 tỷ đồng , lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết rất khó xác định thực hư vấn đề.

Xem thêm: Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông diễn ra thế nào sau 21 ngày?

znews-photo.zingcdn.me-w960-uploaded-divbzivo-2023_01_20-_8c402e3b801a5b44020b(1).jpeg

Ông Bửu cho biết các cơ quan chức năng đang cố gắng hỗ trợ nhiều nhất cho gia đình em Thái Lý Hạo Nam (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình): "Rạng sáng nay, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và nói chuyện nhanh với gia đình. Chúng tôi cũng nghe đến thông tin trên, nhưng chưa nắm chắc được thực hư và cũng không thể xác minh bởi đây là chuyện riêng tư của gia đình", ông Bửu nói.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chính quyền đã hỗ trợ nhiều khoản cho gia đình nạn nhân, cả theo chế độ lẫn hiện kim, đồng thời nhiều nhà hảo tâm cũng giúp đỡ cha mẹ Hạo Nam trong thời gian qua. Còn về đề xuất "địa phương tạo công ăn việc làm ổn định cho cha mẹ bé trai", lãnh đạo tỉnh vẫn chưa tiến hành, tuy nhiên sẽ xem xét thêm trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 20/1, sau khi kiểm tra hiện trường công trình cầu Rọc Sen, nơi bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống trụ bê tông rộng sâu 3 5m tử vong, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN&PTNN cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã đến gia đình nạn nhân thăm hỏi, động viên.

Bắt giữ giám đốc và hàng loạt đăng kiểm viên tại Đồng Nai 

Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 11 người để điều tra về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ, xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm cơ giới 60-04D (phường Tân Biên, TP Biên Hòa).

Xem thêm: Hai đời Cục trưởng Cục Đăng kiểm nhận hối lộ ra sao

Các bị can liên quan nhận hối lộ gồm: Lương Minh Tú (Giám đốc trung tâm); Lê Sơn Tuyền (Phó Giám đốc trung tâm); Trần Đức Duy (Phó Giám đốc trung tâm); Lê Văn Lộc, Phạm Phú Giáo, Phan Hữu Lương, Lê Khánh Phương, Đào Minh Hiển, Nguyễn Thanh Hải (đều là đăng kiểm viên).

Xem thêm: Bỏ qua lỗi khi kiểm định, tiêu cực có hệ thống ở đăng kiểm

icdn.dantri.com.vn-2023-01-20-_z40519086693415a3780a18c4f26f2e7b2727361931004-edited-1674193571741(1).jpeg

Hai bị can liên quan đưa hối lộ gồm: Võ Chí Giang, nhân viên Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn 3T (phường Tân Tiến, TP Biên Hòa); Lê Tiến Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang (phường Long Bình, TP Biên Hòa).

Xem thêm: Xã hội hóa hoạt động đăng kiểm phải tường minh và chuẩn hóa

Bước đầu công an xác định, nhiều đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm 60-04D đã nhận tiền hối lộ của một số cá nhân, tổ chức, bỏ qua những lỗi về tiêu chuẩn kỹ thuật của xe cơ giới để cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xem thêm: 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Hà Nội hoạt động xuyên Tết

Từ tháng 1 đến tháng 12/2022, các đăng kiểm viên và nhân viên của Trung tâm Đăng kiểm 60-04D đã nhận số tiền hối lộ hàng chục tỷ đồng. Trong đó, Giám đốc trung tâm thừa nhận đã nhận số tiền hối lộ hơn 3 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, chiều tối 20/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam 12 bị can để điều tra về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ, xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D.

Các bị can bị khởi tố tội Nhận hối lộ, gồm: Nguyễn Ngọc Minh (Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 60-05D), Vũ Văn Tài, Vũ Xuân Nghĩa, Phan Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Cao Hùng, Phạm Xuân Thành, Phạm Văn Tân, Kiều Văn Vinh, Hồ Phương Kiệt và Nguyễn Trần Duy Ngọc (đều là đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 60-05D).

Hai bị can bị khởi tố về tội Đưa hối lộ, gồm: Nguyễn Tiến Lan và Bùi Quang Thông (đều là tài xế của Trung tâm đăng kiểm 60-05D).

Ông Nguyễn Cao Trí mất tư cách thành viên Hội đồng quản trị Saigonbank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, mã SGB) công bố thông tin bất thường thay đổi nhân sự. Theo đó, ông Nguyễn Cao Trí mất tư cách thành viên Hội đồng quản trị Saigonbank từ ngày 19/1.

Thông báo của Saigonbank không ghi cụ thể lý do mà chỉ nêu ngắn gọn: "Ông Nguyễn Cao Trí đương nhiên mất tư cách, không còn là thành viên Hội đồng quản trị Saignbank".

image.vtcnews.vn-upload-2023-01-20-_nguyen-cao-tri-15373241(1).jpg

Ông Nguyễn Cao Trí sinh năm 1970, từng đảm nhiệm chức vụ cấp cao tại một số công ty thành viên của Tập đoàn Bến Thành (Bến Thành Group). Năm 2015, sau khi Bến Thành Group thoái vốn, Bến Thành Land đổi tên thành Capella Holdings và bắt đầu chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực ẩm thực - giải trí (F&B Hospitality). Ông Trí cũng được biết tới rộng rãi trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Capella Holdings.

Capella Holdings sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực giải trí như Air 360 Sky Bar, Chill Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar... Capella Holdings cũng mở rộng kinh doanh trong ngành Bất động sản với cao ốc The One Saigon, ngành Bán lẻ tiêu dùng, Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp kỹ thuật cao và nhiều lĩnh vực khác.

Báo cáo tài chính quý IV/2022 hợp nhất vừa công bố cho thấy Saigonbank lợi nhuận trước thuế năm 2022 của ngân hàng là 237 tỷ đồng, tăng gần 54% và lợi nhuận sau thuế đạt gần 190 tỷ đồng, tăng 55% so với 2021.

Nhiều sai phạm tại khu du lịch Tam Chúc

Trong kết luận thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại tỉnh Hà Nam (giai đoạn 2012-2018) vừa ban hành, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chỉ ra nhiều sai phạm liên quan dự án khu du lịch Tam Chúc.

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-fsmai-2022_02_03-_fly_1_zing(1).jpg

Dự án khu du lịch Tam Chúc được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư cơ quan thanh tra xác định đến thời điểm thanh tra, UBND tỉnh Hà Nam chưa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng để xác định cơ cấu sử dụng đất, xác định nghĩa vụ tài chính nhưng đã giao một phần diện tích đất cho chủ đầu tư là Công ty Xây dựng Xuân Trường thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, dự án hạ tầng kỹ thuật khu du lịch Tam Chúc chưa có quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết theo quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2018. Dự án này cũng được TTCP xác định là không có ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về nguồn vốn và mức hỗ trợ từ ngân sách Trung ương.

Ngoài ra, 3 tuyến đường thuộc giai đoạn I dự án hạ tầng kỹ thuật khu du lịch Tam Chúc được phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công không phù hợp với thiết kế cơ sở được duyệt.

"Trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật", TTCP nêu trong kết luận.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Thực hư thông tin gia đình bé Hạo Nam nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO