Thời sự 24 giờ: Sôi động dịch vụ 'ăn theo' World Cup 2022

Tổng hợp| 20/11/2022 06:00

Trước giờ khai cuộc World Cup 2022, nhiều dịch vụ hàng hóa, cung cấp thiết bị tại các thành phố trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Tổng bí thư nói về chống tham nhũng với các cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng (Hà Nội) ngày 19/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, công cuộc phòng chống tham nhũng đã trở thành xu thế, phong trào và là niềm tin của dân, là đòi hỏi của cuộc sống; sắp tới làm vụ nào đều đã được "điểm tên"...

tiep-xuc-cu-tri-o-dong-da-1668833219152_11zon.jpg

Xem thêm: Tội phạm bỏ trốn ra nước ngoài cũng phải điều tra, truy tố, xét xử, không thể thoát

Tổng Bí thư nhấn mạnh, cuộc đấu tranh này phải kiên quyết, kiên trì lâu dài, tiếp tục thực hiện không ngừng nghỉ nhưng cũng không được chủ quan. Hiện, ngoài Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC, tất cả các tỉnh thành đều đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Hà Nội là Thủ đô đã gương mẫu thành lập Ban Chỉ đạo trước.

"Tôi nói rằng, anh nào trong Ban Chỉ đạo mà tham nhũng thì tôi xử lý trước. Tham gia vào Ban Chỉ đạo mà còn tham nhũng là không được. Tại sao "chân mình thì lấm bê bê, lại cầm bó đuốc đi rê chân người" thì ai người ta chịu? Do đó phải gương mẫu, phải giữ gìn và Thủ đô phải đi đầu. Và tôi biết, Hà Nội đang làm rất quyết liệt. Cái này nếu chúng ta không quyết tâm chống sẽ làm cán bộ hư hỏng, suy thoái" - Tổng Bí thư nói.

Xem thêm: Ban Chỉ đạo Trung ương yêu cầu hoàn thành xét xử vụ án AIC trong năm 2022

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mới đây, các cơ quan đã tiến hành tố tụng một loạt vụ việc "tưởng như không làm được" và Thường trực Ban Chỉ đạo đã thống kê số vụ việc. "Và sắp tới sẽ làm vụ nào đều đã được kể tên rồi, chẳng bí mật. Khối anh sợ và không thể không làm được vì nó đã rõ quá" - Tổng Bí thư cho biết thêm.

Chủ tịch Quốc hội lên đường dự AIPA-43, thăm Campuchia và Philippines

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA) Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Philippines Juan Miguel Zubiri, sáng 19/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội lên đường dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 43 (AIPA-43), thăm chính thức Campuchia và Philippines, từ ngày 19-25/11.

ttxvnvuongdinhhue4-1668822991078_11zon.jpg

Xem thêm: ASEAN và tiến trình chuyển đổi số: Hướng tới không gian mạng tự cường

Đây là chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Việt Nam.

Tại Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ tham dự AIPA-43 nhằm tiếp tục triển khai chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, nâng tầm đối ngoại đa phương; cùng các Nghị viện thành viên AIPA củng cố đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN.

Quan hệ hữu nghị và Đối tác chiến lược Việt Nam-Philippines thời gian qua tiếp tục phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực. Đây là chuyến thăm chính thức Philippines đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong năm 2022, của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam sau 16 năm, là một trong những chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Quốc hội nước ngoài đến Philippines sau khi Philippines tổ chức thành công Tổng tuyển cử.

Sôi động sản phẩm, dịch vụ ăn theo mùa World Cup 2022 trước ngày khai mạc

Trước thềm vòng chung kết World Cup 2022, sức mua các mặt hàng, dịch vụ “ăn theo” ở Hà Nội tăng đột biến.

Tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những sản phẩm ăn theo mùa World Cup đã lên kệ với đa dạng mẫu mã. Hút khách nhất là áo bóng đá của các đội tuyển nổi tiếng.

Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng Độc đáo bộ tiền "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam cho VCK World Cup 2022

media-cdn-v2.laodong.vn-storage-newsportal-2022-11-18-1117936-_20(1).jpg

Xem thêm: Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng

Không chỉ áo, hàng loạt sản phẩm ăn theo như cúp, quả bóng, móc khóa, băng rôn khẩu hiệu, đồng hồ có in logo World Cup... cũng rất đắt khách.

Cụ thể, biểu tượng của World Cup giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc; quả bóng làm theo mùa dạng quả bóng mẫu của cúp thế giới có giá dao động từ 150.000 - 400.000 đồng/sản phẩm; hình tượng linh vật nhồi bông có kích thước từ 25-35cm giá bán dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm; móc khóa có giá từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Xem thêm: Xem người làng gốm Bát Tràng sản xuất cúp vàng World Cup 2022

Không chỉ đa dạng về mẫu mã, thị trường cho thuê tivi, máy chiếu dịp này khá sôi động. Nhiều nơi đã chốt khách và bắt đầu lắp đặt.

Khảo sát trên mạng xã hội, TV có màn hình rộng từ 32-42 inch sẽ có giá cho thuê 400.000-500.000 đồng/ngày.

Màn hình TV 50-60 inch có giá 1-2,2 triệu/ngày, riêng màn hình TV 70-80 inch có giá khá cao 4-7 triệu đồng/ngày.

Xem thêm:Hàng quán ở Hà Nội sẵn sàng cho mùa World Cup 2022

Còn tại các cửa hàng, có hai hình thức cho thuê chính: Thuê theo ngày và thuê theo cả mùa bóng. Với dịch vụ thuê theo ngày, nhiều loại tivi có giá dao động từ 200.000 – 3 triệu đồng/ngày. Với dịch vụ thuê trọn cả mùa giải, khách hàng sẽ được hưởng mức giá thuê hấp dẫn hơn, chỉ từ 5 - 10 triệu đồng/mùa, tùy vào kích cỡ.

Khởi tố vụ án 2 người bị hành hung dã man trên tàu cá

Liên quan đến các clip người đàn ông bị hành hung dã man trên tàu cá, ngày 18/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án.

Hiện cơ quan chức năng đã liên lạc được với ông T.V.Tr. (47 tuổi) - người bị hành hung, nhưng hiện tại ông này chưa vào đến đất liền.

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-rohunuk-2022_11_17-_binh.jpg

Xem thêm: Tình huống pháp lý xoay quanh vụ người đàn ông bị "tra tấn" trên tàu cá

Còn bị hại L.V.B. (30 tuổi) chưa liên lạc được, chủ ghe cũ cũng không biết người đàn ông này đang ở đâu.

Những đối tượng tham gia hành hạ ông Tr. và anh B. hiện vẫn còn trên các tàu cá ngoài khơi xa. Công an đang điều tàu chở những đối tượng này vào bờ để xử lý.

Xem thêm: Người mẹ nói gì về việc con trai bị "tra tấn" trên tàu cá?

Như thông tin đã đưa, ngày 15/11, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cho thấy người đàn ông bị một số người khác hành hạ man rợ. Nạn nhân bị 2 người đàn ông khác dùng kìm bấm vào môi, vào ngón tay…

Xem thêm: Xác định được 3 nghi can hành hạ người đàn ông trên tàu cá

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản "hỏa tốc" đề nghị Công an tỉnh khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh; xử lý nghiêm nếu có xảy ra sai phạm và báo cáo kết quả chậm nhất vào ngày 21/11.

Vì sao 14 cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình bị kỷ luật?

Ngày 19/11, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an tỉnh vừa họp xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một tổ chức đảng; xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên vi phạm theo quy định.

cong-an-tinh-hoa-binh-1668828238297_11zon.jpg

Nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ VII đã vi phạm quy chế làm việc; nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều đảng viên trong chi bộ vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao phải xử lý kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình vừa quyết định thi hành kỷ luật 14 cán bộ, đảng viên thuộc Chi bộ VII, Phòng CSGT Công an tỉnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Sôi động dịch vụ 'ăn theo' World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO