Thời sự 24 giờ: Sinh viên bị lừa bán sang Campuchia; Ông Chu Ngọc Anh làm mất 200.000 USD?

Xuân Thì (Tổng hợp)| 06/01/2024 05:55

Thời sự 24 giờ gây chú ý bởi câu chuyện sinh viên tìm việc làm lại bị lừa đưa sang Campuchia, dù bị đánh đập nhưng nạn nhân may mắn đã trốn thoát khỏi bọn buôn người; Vụ xét xử đại án Việt Á có chuyển biến mới khi ông Chu Ngọc Anh cho biết gia đình không tìm thấy 200.000 USD.

Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp hơn 7 tỷ đồng

quan điều tra cho biết vợ ông Lưu Bình Nhưỡng đã đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nộp 300.000 USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả cho chồng.

vo-ong-luu-binh-nhuong-nop-hon-7-ty-dong-khac-phuc-hau-qua-cho-chong-1-21560491.jpg
Ông Lưu Bình Nhưỡng khi bị bắt. Ảnh: VTC News

Trước đó vào 14/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng (60 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Sau đó, ông Nhưỡng tiếp tục bị truy tố thêm tội danh khác.

Xem thêm: Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp hơn 7 tỷ đồng khắc phục hậu quả cho chồng

Sinh viên đi xin việc làm bị lừa bán sang Campuchia

Một sinh viên nộp hồ sơ xin việc ở nhiều nơi, sau đó nhận được cuộc gọi hẹn ngày phỏng vấn. Thông tin nhà tuyển dụng đều có hình ảnh của một sàn thương mại điện tử lớn.

static-images.vnncdn.net-files-publish-2024-1-5-_anh-man-hinh-2024-01-05-luc-102001-349.png
Câu chuyện sinh viên bị lừa bán sang Campuchia gây hoang mang dư luận. Ảnh: VNN

Sinh viên này được xác nhận bằng email là đã trúng tuyển và đi thực tập tại kho của sàn thương mại điện tử này ở tỉnh Long An. Khi được hẹn ra bến xe An Sương (quận 12, TP.HCM) để xe công ty đưa đi, trên xe có cả người Việt Nam và người Campuchia. Khi lên xe, nhóm này đã tước hết tài sản, điện thoại... của sinh viên, sau đó xe chạy thẳng đến cửa khẩu Tây Ninh.

Tại đây, nhóm người đã đánh sinh viên và đưa sang một xe khác chạy qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Qua đến Campuchia, nhóm người lại đổi xe để đưa đi tiếp. 

Nam sinh tháo chạy, bị truy đuổi theo nhưng may mắn đã thoát được và về đến Việt Nam an toàn.

Xem thêm: Sinh viên đi xin việc bị lừa sang Campuchia, trường cảnh báo khẩn

Một cộng tác viên báo chí ở TP.HCM bị bắtcưỡng đoạt tài sản

Ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin, đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở đối với Lê Xuân Đào (SN 1995, quê Nghệ An, hiện đang ở tại 125/12/3 đường An Phú Đông 9, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM). 

cong-tac-vien-bao-chi-18575990.jpg
Lê Xuân Đào bị bắt. Ảnh: VTC News

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM phát hiện một nhóm phóng viên, cộng tác viên chuyên đi tìm những công trình, nhà xe, cơ sở kinh doanh hoạt động sai quy định pháp luật để cưỡng đoạt tài sản nên lên kế hoạch theo dõi.

Sau thời gian theo dõi, thu thập, PC02 đã bắt quả tang Đào đang cưỡng đoạt tài sản của một người dân trên địa bàn quận 12, TP.HCM với số tiền 27 triệu đồng.

Xem thêm: Cưỡng đoạt tài sản của người dân, một cộng tác viên báo chí ở TP.HCM bị bắt

Ông Chu Ngọc Anh 'không tìm thấy' vali chứa 200.000 USD

Bị cáo Chu Ngọc Anh cho biết có nhận 200.000 USD vốn là “tiền cảm ơn” của Phan Quốc Việt. Cựu chủ tịch Hà Nội đã cho vào vali chuyên dùng đi công tác đưa về UBND TP Hà Nội nhưng do chưa sửa xong phòng làm việc nên mang về nhà, để ở gara ô tô.

chu-ngoc-anh-tai-toa-18002220.jpg
Ông Chu Ngọc Anh tại toà. Ảnh: VTC News

Bị cáo dự định bao giờ đi công tác sẽ mang theo, trả cho Phan Quốc Việt song "21 tháng ở Hà Nội, bị cáo không có chuyến công tác nào nên quên mất, đây là điều đau xót nhất".

Đại diện VKSND đặt câu hỏi: "Tại sao không lấy đúng 200.000 USD ra giao nộp cơ quan điều tra mà lại dùng Việt Nam đồng?".Bị cáo Chu Ngọc Anh trả lời: “Khi bị cáo lên đường đi chịu trách nhiệm hình sự, có nhờ người nhà tìm chiếc vali này để nộp nhưng không thấy”.

Hiện ông Chu Ngọc Anh vẫn chưa tìm được túi quà có chứa 200.000 USD.

Xem thêm: Cựu Bộ trưởng Chu Ngọc Anh 'chưa tìm thấy' vali chứa 200.000 USD nhận vụ Việt Á

Chủ tịch Công ty cổ phần Trường Tiền Holdings Lê Khánh Trình bị khởi tố

Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định chuyển vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Lê Khánh Trình (Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Trường Tiền Holdings) thực hiện đến Công an TP.HCM thụ lý, điều tra.

le-khanh-trinh-17210753.jpg
Ông Lê Khánh Trình. Ảnh: VTC News

Theo cơ quan công an, ông Trình đã có hành vi đưa thông tin gian dối để chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn thông qua việc ký hợp đồng tự nguyện góp vốn đầu tư dự án.

Hơn 200 người cùng tố giác Công ty Trường Tiền chiếm đoạt với số tiền hơn 55 tỷ đồng.

Xem thêm: Khởi tố Chủ tịch Công ty cổ phần Trường Tiền Holdings Lê Khánh Trình

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 của học sinh TP.HCM

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 và nghỉ học kỳ 1 của học sinh TP.HCM như sau: Học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 5/2/2024 (ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 18/2/2024 (mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Theo kế hoạch năm học được UBND TP.HCM phê duyệt, tất cả các cấp sẽ bắt đầu học kỳ I từ ngày 5/9/2023 đến ngày 13/1/2024. Học kỳ II được bắt đầu từ ngày 15/1/2024 đến ngày 25/5/2024. Ngày bế giảng từ 26-31/5/2024.

Xem thêm: Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2024 và nghỉ học kỳ 1 của học sinh TP.HCM

Phan Quốc Việt nói lý do không làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Thanh Long

Trả lời thẩm vấn của đại diện VKS, bị cáo Phan Quốc Việt trình bày: Trước đó bị cáo có cuộc gặp giữa ông Long và ông Nguyễn Huỳnh (cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế). Tại cuộc gặp hôm đó, ông Long thống nhất với bị cáo, mọi việc có gì cứ trao đổi qua ông Huỳnh.

chu-tich-viet-a-tai-toa-18064382.jpg
Phan Quốc Việt khai lý do không làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Thanh Long. Ảnh: VTC News

Giải thích việc này, bị cáo Phan Quốc Việt cho rằng vì “lý do nhạy cảm”. Lúc này, đại diện VKS truy vấn: Nhạy cảm như thế nào, bị cáo có thể khai tại tòa.

Lúc đầu Chủ tịch Việt Á nói rằng “không nhớ lắm”. Ngay khi đó, đại diện VKS công bố bút lục lời khai của Việt tại CQĐT về việc bị cáo biết giữa ông Nguyễn Thanh Long và một lãnh đạo cũ của Bộ Y tế có mâu thuẫn với nhau. Vì vậy, ông Long và ông Huỳnh dặn bị cáo, mọi việc đều thông qua ông Huỳnh để “giữ tiếng” cho ông Long.

Bị cáo Việt đã thừa nhận lời khai này.

Xem thêm:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Sinh viên bị lừa bán sang Campuchia; Ông Chu Ngọc Anh làm mất 200.000 USD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO