Thời sự 24 giờ: Ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh, dời ngày bán đấu giá ấn vàng của Vua Bảo Đại

Tổng hợp| 30/10/2022 06:00

Đại diện Bộ Công an khẳng định ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh như tin đồn. Nhà đấu giá Million quyết định dời ngày đấu giá ấn vàng của Vua Bảo Đại.

Ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh như tin đồn

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định “đến giờ phút này ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, chắc chắn là như thế. Vingroup vẫn hoạt động bình thường. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước”.

trung-tuong-to-an-xo-crop-1664620925098_11zon.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô nói ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh.

Xem thêm: Ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh

Trong những ngày qua, xuất hiện một số thông tin cho rằng sau vụ việc xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn.

Đề cập tới kết quả điều tra ban đầu vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, vụ án xảy ra tại Công CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm là vụ án khó, rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án.

Xem thêm: Gia tộc giàu có Trương Mỹ Lan: Bí ẩn từ 'Hồ sơ Panama' đến hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, trong quá trình tố tụng có bị can qua đời do đột tử. Theo ông, việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra, nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật thì chắc chắn vụ việc vẫn sẽ được làm rõ, đúng pháp luật.

Ông cũng khẳng định, hoàn toàn không có yếu tố hình sự hoá quan hệ kinh tế - xã hội trong vụ việc. Vấn đề ở đây là yếu tố thượng tôn pháp luật được bảo đảm quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Dời ngày đấu giá ấn vàng của Vua Bảo Đại

Liên quan đến thông tin cuộc đấu giá chiếc ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” được cho là của vua Bảo Đại diễn ra tại Pháp, website của nhà đấu giá Million cho biết, do nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của Việt Nam, lịch đấu giá hiện vật trên sẽ được dời từ ngày 31/10 sang ngày 10/11.

hien-vat-17070942.jpg
Hiện vật ấn vàng do nhà đấu giá Million công bố.

Xem thêm: Ấn vàng triều Nguyễn biểu tượng cho điều gì?

Million cũng cung cấp một số thông tin về hiện vật. Theo đó, đây được cho là Kim bảo tỷ (ấn vàng) của vua Minh Mạng (1791-1841), bao gồm các đế xếp chồng hình vuông, bên trên là tay cầm hình rồng năm móng vuốt cuộn lại, đầu nhô lên khắc chữ 王 (vương), có nghĩa là vua. Trên ấn có khắc các văn tự cho thấy ấn có thể được làm dưới thời Minh Mạng và là bảo vật của vua (Hoàng đế chi bảo).

Theo nhà đấu giá Pháp, chiếc ấn là biểu tượng cho sự vương giả và quyền lực của nhà vua, trong đó thời Minh Mạng là một thời kỳ nổi bật của triều Nguyễn.

Xem thêm: Yêu cầu huỷ bỏ cuộc đấu giá 2 cổ vật quý của Việt Nam tại Pháp

Ngoài ấn vàng, một hiện vật khác sẽ đem ra đấu giá được cho là một bát vàng thuộc triều vua Khải Định (1917-1925), nằm trong số 329 cổ vật được đưa ra lần này.

Trước đó, theo TTXVN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp làm việc trực tiếp với hãng đấu giá Million để xác minh rõ thông tin liên quan đến hai cổ vật triều Nguyễn, qua đó đưa ra phương án phù hợp để hồi hương hai cổ vật.

Xem thêm: Chiếc ấn triều Nguyễn giá 72 tỷ đồng và chuyện "săn" cổ vật Việt ở trời Tây

Cục Di sản Văn hóa cho rằng, nếu đây là Hoàng đế chi bảo thì bên cạnh những ý nghĩa về lịch sử, văn hóa… xét về khía cạnh chủ quyền sở hữu, ấn còn được dùng cho các hoạt động công quyền, chính sự của đất nước trong suốt một giai đoạn lịch sử.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích khi tham quan núi Tà Cú

Sau nửa tháng tìm kiếm, sáng qua ông Võ Hùng Chung - Chủ tịch UBND thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) cho biết đã tìm thấy thi thể bà Phan Thị Kim C. (55 tuổi, trú huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) - người mất tích khi tham quan núi Tà Cú.

Theo ông Chung, thi thể bà C. được người dân phát hiện vào khoảng 1h sáng cùng ngày, sau đó trình báo cơ quan chức năng. Vị trí phát hiện ở dưới suối sâu trong khu vực núi Tà Cú, cách chùa Linh Sơn Trường Thọ (trên núi Tà Cú) khoảng 400m.

Qua khám nghiệm sơ bộ thi thể, bước đầu nhận định nhiều khả năng nạn nhân tử vong khoảng một tuần trước, dù mất liên lạc với gia đình khoảng nửa tháng qua.

anh-2-114.jpg
Hình ảnh trích xuất từ camera bà C trước khi lên cáp treo.

Xem thêm: Tìm thấy thi thể phụ nữ 55 tuổi, sau nửa tháng "mất tích"

Trước đó, trưa 13/10, Ban quản lý khu du lịch Tà Cú nhận được tin báo của ông Lê Văn Y. (33 tuổi) về việc bà C. khi đi tham quan cùng đoàn trên núi Tà Cú thì bị lạc, mặc dù nhiều người đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.

Theo trình bày của ông Y., sáng ngày 13/10, đoàn gồm 8 người đến từ Đồng Nai đi du lịch tham quan núi Tà Cú, trong đó có bà C. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, những người trong đoàn phát hiện bà này vắng mặt nên tổ chức đi tìm, đồng thời báo chính quyền địa phương, khu du lịch.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã huy động nhiều cán bộ chiến sĩ, kết hợp với kiểm lâm, nhân viên Ban Quản lý du lịch núi Tà Cú tham gia tìm kiếm. Những ngày sau đó, nhiều nhóm tình nguyện viên địa phương với hàng chục người cũng tham gia tìm kiếm tung tích bà C.

Điều tra thông tin nữ thiếu tá công an nghi say xỉn lái ô tô gây tai nạn

Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ va chạm giao thông, trong đó có một xe ô tô do nữ thiếu tá công an có biểu hiện say xỉn điều khiển.

d2c4ef92dadf33816ace-edited-1667034944076_11zon.jpg

Xem thêm: CLIP: Nữ thiếu tá công an có biểu hiện say xỉn, lái ôtô gây tai nạn

Khoảng 18 giờ ngày 28/10, ô tô biển số 81A-055.20 do chị T.T.L (38 tuổi), đang mặc sắc phục công an với quân hàm thiếu tá điều khiển, lưu thông trên đường Hùng Vương (TP.Pleiku), khi đến ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Viết Xuân thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Trần Quốc Thịnh (trú tại P.Trà Bá, TP.Pleiku) lưu thông cùng chiều. Xe ô tô sau đó va chạm tiếp với xe ô tô do chị Phan Ngọc Thu (40 tuổi, trú tại TP.Pleiku) điều khiển.

Xem thêm: Điều tra thông tin nữ thiếu tá công an nghi say xỉn lái ô tô gây tai nạn

Điều đáng lưu tâm là nữ thiếu tá công an có biểu hiện say xỉn. Khi CSGT đến hiện trường còn chứng kiến chị này không thể bước ra ngoài mà ói luôn trong xe ô tô của mình. Vụ việc có sự chứng kiến của đông người. Một số người dân đã quay lại clip sau đó phát trên mạng.

Một lãnh đạo Công an huyện Đak Đoa xác nhận, thiếu tá T.T.L. đang công tác tại đây. Đơn vị đang đợi kết quả vụ va chạm giao thông nêu trên từ Công an TP.Pleiku và sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh, dời ngày bán đấu giá ấn vàng của Vua Bảo Đại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO