Thời sự 24 giờ: Nguyễn Thái Luyện kêu oan; phát hiện nhiều sản phẩm nghi nhái Gucci, Chanel tại Shop Trang Nemo

Tổng hợp| 10/12/2022 06:00

Trong ngày thứ 2 phiên toà xét xử Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba và 22 đồng phạm, rất ít bị hại đến dự phiên toà.

Nhiều bị hại vắng mặt ngày thứ 2 xét xử vụ Công ty Alibaba

Trong ngày thứ 2 phiên toà xét xử Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba và 22 đồng phạm, rất ít bị hại đến dự phiên toà. Bên ngoài sân tòa, các rạp gần như không có sự xuất hiện của các bị hại. Tại khu vực rạp chính, chỉ lác đác vài người, trong đó chủ yếu là lực lượng phóng viên tham dự đưa tin, còn tại 2 rạp xung quanh gần như không có người ngồi xem phiên toà.

Xem thêm: Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện kêu oan

static-images.vnncdn.net-files-publish-2022-12-9-_anh-4-649(1).jpg

Xem thêm: Trong 1 năm, vốn điều lệ địa ốc Alibaba tăng 'thần tốc' từ 1 tỷ lên 1.600 tỷ

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Thái Luyện khẳng định, hành vi nêu trong cáo trạng và truy tố của VKS gây oan sai cho bị cáo. Bị cáo Luyện không đồng tình với cáo buộc đã dùng tiền lừa đảo để đi mua đất. Luyện khai, nguồn vốn để kinh doanh là do bị cáo tích lũy nhiều năm.

Xem thêm: Nguyễn Thái Luyện nói gì về 20 thỏi kim loại màu vàng

Trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc đất nông nghiệp có được phân lô bán nền hay không, Nguyễn Thái Luyện khai, toàn bộ số đất nông nghiệp bị cáo mua là đất nông nghiệp quy hoạch đất ở, sau đó bị cáo về tách thửa.

Xem thêm: Có cả ngàn tỷ đồng, chủ tịch Alibaba vẫn phải đi thuê xe sang

Về việc tăng vốn điều lệ cao bất thường, chỉ trong vòng 1 năm (từ 2016 đến 2017), vốn điều lệ của Công ty Alibaba đã tăng từ 1 tỷ lên 1.600 tỷ đồng, Luyện khai là do đối tác cùng thực hiện dự án Tây Bắc - Củ Chi hứa góp.

Xem thêm: Vợ và các em trai khai làm theo chỉ đạo của Chủ tịch Alibaba

nguyenthailuyen-1549.jpg

Liên quan 20 thỏi kim loại màu vàng mà CQĐT khám xét thu được, nhưng kết quả giám định không phải là vàng, Nguyễn Thái Luyện cho rằng vụ án này có nhiều nội dung rất phi lý.

Không kêu oan như Nguyễn Thái Luyện, em trai và vợ của bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo khai, mọi việc đều làm theo chỉ đạo của Luyện.

Chưa quy định đánh thuế cao với người nhiều nhà, đất trong Luật Đất đai

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa thay mặt Chính phủ gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo một số nội dung tiếp thu, giải trình về dự ánLuật Đất đai (sửa đổi) sau phiên thảo luận tại kỳ họp 4 Quốc hội XV.

Ông Hà cho biết, việc thu thuế cao hơn với người nhiều nhà, đất, nhất là đầu cơ đất đã có chủ trương song sẽ được thể chế trong pháp luật về thuế.

Xem thêm: Bộ Tài chính nói về đề xuất đánh thuế cao chặn đứng cơn sốt điên đảo

biet-thu-bo-hoang-1670576750185_11zon.jpg

Liên quan tới các khoản thu từ đất đai, ông Hà cho biết, có ý kiến đề nghị quy định nguyên tắc đánh thuế đối với người quản lý, sử dụng nhiều đất đai hơn so với hạn mức, đối với trường hợp để hoang hóa đất đai không sử dụng.

Xem thêm: Một tháng 45.000 giao dịch, 6 tháng thu 10.000 tỷ tiền thuế nhà đất

Theo ông Hà, Nghị quyết số 18 khóa XIII về tiếp tục đổi mới chính sách đất đai đã xác định: "Quy định mức thuế cao hơn đối với người sử dụng nhiều diện tích đất, nhiều nhà ở, đầu cơ đất, chậm sử dụng đất, bỏ đất hoang".

Do đó, cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến, phối hợp với các cơ quan để thể chế trong pháp luật về thuế.

Chồng giết vợ cùng hàng xóm rồi đốt xác

Ngày 9/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thế Điểm (63 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) để điều tra về tội giết người.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 11h ngày 8/12, Công an thành phố Hải Phòng nhận được tin báo về việc tại nhà ông Nguyễn Thế Điểm ở ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, tổ 10 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng, xảy ra cháy.

5d8aeac9793ba065f92a-09ec4ce9b6734e858c24754e0c9e39bf-1670589920474_11zon.jpg

Đến khoảng 12h30 cùng ngày (8/12), đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường và xác định tại hiện trường có 3 thi thể bị cháy gần như toàn bộ, nằm tập trung tại khu vực gian phía trong.

Tiến hành đấu tranh, ông Nguyễn Thế Điểm khai nhận, vào khoảng 5h ngày 8/12, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên ông Điểm và vợ đã xảy ra cãi vã, xô xát. Sau đó, ông Điểm tiếp tục xô xát với vợ chồng hàng xóm là ông N.V.L. và bà H.T.L. khi hai người sang can ngăn.

Ông Điểm đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu của vợ chồng hàng xóm và vợ mình cho đến khi cả 3 người ngã gục, sau đó kéo 3 người vào trong nhà, rồi dùng xăng đốt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – CA TP. Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Thế Điểm để điều tra theo quy định.

Phát hiện hàng loạt sản phẩm nghi giả Gucci, Chanel giá 300.000 đồng tại shop Trang Nemo

Tối 9/12, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) có thông tin chính thức về kết quả kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang Trang Nemo tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) do ông N.M (sinh năm 1991) trú tại Đồng Nai làm chủ.

Xem thêm: Shop Trang Nemo bán túi Gucci, Chanel giá 300.000 đồng

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-bfjysesfzyr-2022_12_09-_z3946710946065_6281b34e0528a656f6365c119ec483d8(1).jpg

Xem thêm: Trang Nemo đăng status 'biết ơn và xin lỗi' sau màn quỳ gối

Kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi... không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.

Xem thêm: Hot girl livestream Trang 'Nemo' bị đề nghị 12 tháng tù giam

Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Nếu không có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa bày bán tại đây.

Theo tìm hiểu của cơ quan chức năng, với mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại Trang Nemo Style có giá 300.000-850.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/sản phẩm; quần áo hàng hiệu các loại có giá 300.000-850.000 đồng/sản phẩm; giày dép các loại 500.000 đồng/đôi; túi xách tay 500.000-600.000 đồng/sản phẩm.

Xem thêm: Trang 'Nemo' bên cạnh dàn siêu xe hàng chục tỷ chiếm sóng mạng xã hội

Trước đó, vào tháng 9, lực lượng QLTT TP.HCM đã kiểm tra và quyết định xử phạt hơn 27 triệu đồng về hành vi giả nhãn hiệu đối cơ sở trên.

Được biết, cửa hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên "Trang Nemo" với hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Cửa hàng Trang Nemo cũng thuộc sở hữu của bà Nguyễn Xuân Hương Trang (còn gọi là Trang Nemo) - người bán hàng online nổi tiếng trên mạng xã hội. Bà Trang cũng chính là nhân vật đang bị truy tố về cùng tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù.

Cục Hàng không đề xuất nghiên cứu bổ sung quy hoạch 9 sân bay mới

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa nhận được đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc tiếp tục nghiên cứu, đưa vào quy hoạch 9 sân bay mới khi đủ điều kiện.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với các địa phương đề xuất quy hoạch cảng hàng không trong tháng 11/2022. Tại mỗi buổi làm việc, các đơn vị tư vấn, không lưu đã rà soát, nêu kết quả nghiên cứu và đánh giá về khả năng quy hoạch sân bay, nhu cầu vận tải của địa phương.

Xem thêm: Đua xây sân bay, sao không dành nguồn lực làm đường cao tốc?

cang-hang-khong-1670555748698_11zon.jpg

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tiếp tục nghiên cứu, bổ sung vào quy hoạch 9 sân bay gồm: Tân Quang (Hà Giang), Yên Bái, Na Hang (Tuyên Quang), Hà Tĩnh, Măng Đen (Kon Tum), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Vân Phong (Khánh Hòa), Đắk Nông, Tây Ninh. Các địa phương được yêu cầu lập đề án đánh giá hiệu quả, tính khả thi, phương thức huy động vốn ngoài ngân sách để xây dựng sân bay.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Nguyễn Thái Luyện kêu oan; phát hiện nhiều sản phẩm nghi nhái Gucci, Chanel tại Shop Trang Nemo
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO