Thời sự 24 giờ: Người mẫu Ngọc Trinh mong được khoan hồng

Xuân Thì (Tổng hợp)| 07/01/2024 05:45

Thời sự 24 giờ nổi bật tin người mẫu Ngọc Trinh bị đề nghị truy tố vì tội gây rối trật tự công cộng. Vụ án của “Nữ hoàng nội y” đã được Công an TPHCM kết thúc cuộc điều tra. Số phận của cô liệu ra sao?

Ngọc Trinh bị đề nghị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng

Ngày 6/1, Công an TP.HCM cho biết đã kết thúc điều tra vụ án, đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng", Trần Xuân Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

ngoctrinh-17323988.jpg
Hình ảnh mới nhất của Ngọc Trinh. Ảnh: VTC News

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Từ khi bị bắt đến nay, dư luận đang rất tò mò về “cái kết” của Ngọc Trinh.

Xem thêm: Đề nghị truy tố người mẫu Ngọc Trinh tội gây rối trật tự công cộng

Ông Lưu Bình Nhưỡng nhận tội chiếm hưởng 300.000 USD

Chiều 6/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình thông tin diễn biến mới trong vụ án liên quan đến ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại cơ quan điều tra, ông Nhưỡng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và đã thông qua luật sư ủy quyền cho người thân nộp lại số tiền 7 tỷ đồng (tương đương 300.000 USD) để khắc phục hậu quả.

Xem thêm: Ông Lưu Bình Nhưỡng khai chiếm hưởng 300.000 USD, thành khẩn nhận tội

Đại án Việt Á: Nhiều bị cáo ‘thức tỉnh’, tìm cách trả lại tiền

Trong phiên tòa xét xử vụ Việt Á, có 2 nữ bị cáo sau khi nhận tiền của đơn vị này đã tìm cách trả lại.

Bị cáo Lê Thị Hồng Xuyên (cựu nhân viên xét nghiệm CDC Bình Dương) nói tại toà: “Một tháng trước thời điểm bị triệu tập đến làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã đưa tiền cho nhân viên Công ty Việt Á. Việc này đã được cơ quan điều tra xác minh, tìm ra nhân viên cầm số tiền trên, yêu cầu trả lại cho Việt Á”, bà Xuyên khai.

xet-xu-viet-a-3-1-17211115.jpg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử đại án Việt Á. Ảnh: VNN

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm (cựu Kế toán trưởng CDC Nghệ An) trình bày rằng sau 1 tuần bà nhận tiền “hoa hồng” của Công ty Việt Á, chính chồng bà khi biết chuyện đã hết lời khuyên nhủ bà mang trả lại.

Ông Võ Tuấn Anh (chồng của bà Nguyễn Thị Hồng Thắm) vào ngày 10/12/2021, chở vợ mang theo một bọc tiền (ông Tuấn Anh không biết có bao nhiêu tiền) đến gặp và đưa bọc tiền cho nhân viên Công ty Việt Á là bà Nguyễn Thị Thắm ở khu vực đường Lê Hồng Phong, thành phố Vinh. 

Đến ngày 12/12/2021, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm tiếp tục nhờ chồng đem trả thêm 100 triệu đồng cho nhân viên Công ty Việt Á. 

Xem thêm: Chuyện ‘thức tỉnh’, tìm cách trả lại tiền đã nhận từ Việt Á

Vụ ‘xá lợi tóc Phật' ở chùa Ba Vàng: Đề nghị luật pháp xử nghiêm nếu trục lợi

Sau ồn ào vụ “xá lợi tóc” ở chùa Ba Vàng, đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa đã sám hối trước chư tôn đức thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đồng thời, chùa Ba Vàng bị cấm tổ chức sự kiện quốc tế trong một năm.

cdn-i.vtcnews.vn-upload-2024-01-05-_dai-duc-thich-truc-thai-minh-ky-luat-09360350.jpg
Ông Thích Trúc Thái Minh. Ảnh: VTC News

Sự việc gây xôn xao dư luận, nhiều người cũng đã lên tiếng. "Với ông Thích Trúc Thái Minh (tục danh Vũ Minh Hiếu) ở chùa Ba Vàng, cùng với thực thi giới luật của đạo Phật, cần áp dụng các điều luật của Nhà nước để xem xét liệu có hay không hành vi lừa gạt, lừa đảo, mê tín dị đoan, thu nguồn tiền lớn bất chính của phật tử và dân chúng", PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ đề nghị xem xét.

"Nếu có thật, đó là điều đáng hoan nghênh dẫu có vi phạm về triển lãm. Còn nếu không có thật thì cần xử lý về mặt luật pháp nghiêm minh, thậm chí là xử lý hình sự, không để hành vi lợi dụng tôn giáo gây hoang mang dư luận", luật sư Diệp Năng Bình kiến nghị.

Ông Bình nhận định, việc Đại đức Thích Trúc Thái Minh sám hối trước trước chư tôn đức thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ là hình thức xử lý nội bộ, câu chuyện không phải chỉ dừng lại ở đó là xong.

Xem thêm: 'Xá lợi tóc Phật' ở chùa Ba Vàng: Nếu trục lợi, luật pháp phải xử nghiêm

Nhóm 'sugar baby' trả thù 'sugar daddy' vì không chu cấp tiền

Ngày 6/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quốc Doanh (SN 2001, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Thị Thiên Nhi (SN 1999, ngụ quận 12), Nguyễn Đ.K.A. (SN 2007, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra hành vi cướp tài sản.

cuo-tai-san-bo-duong-19253540.jpg
Nhóm 'sugar baby' bị bắt. Ảnh: VTC News

Cả 3 tâm sự về việc bị một “sugar daddy" (người đàn ông có tiền chuyên chu cấp, bao nuôi các cô gái trẻ để thoả mãn nhu cầu tình dục) tên T.C. lừa quan hệ tình dục nhưng không chu cấp tiền hàng tháng. Sau khi phát hiện “người quen”, họ lên kế hoạch dụ “sugar daddy" này đến khách sạn rồi khống chế, đánh đập và cướp tài sản.

Tuy nhiên, họ đã bị công an tóm gọn ngay sau đó khi “sugar daddy" trình báo cơ quan chức năng.

Xem thêm: Nhóm 'sugar baby' dụ 'sugar daddy' vào khách sạn rồi đánh đập, cướp tài sản

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Người mẫu Ngọc Trinh mong được khoan hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO