Thời sự 24 giờ: Hôm nay xử phúc thẩm vụ 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé 8 tuổi đến chết

Tổng hợp| 28/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hôm nay 29/4, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) hành hạ bé V.A. (8 tuổi) đến chết.

Danh tính tài xế xe chở ma túy tông chết thiếu tá CSGT và hai người dân tại Đức Hòa

Ngày 27/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết định khởi tố bị can về tội giết người đối với Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi, ngụ ấp An Ninh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Long An), tài xế điều khiển xe bán tải tông 1 CSGT và 2 người dân chết.

Xem thêm: Vụ xe tông thiếu tá CSGT và hai người dân: Khởi tố tài xế tội giết người

xe-cho-ma-tuy-tong-csgt-16825698694351573203051.png

Xem thêmTruy thăng cấp bậc hàm trung tá cho thiếu tá CSGT bị tông tử vong

Theo điều tra bước đầu, Thanh là tài xế trực tiếp điều khiển ô tô bán tải mang BKS 49C-296 01 chở Huỳnh Trung Hiếu (32 tuổi, tự Chỉa, ngụ ấp Lộc Hiệp, xã An Ninh Đông) vận chuyển ma túy và tông chết 3 người, trong đó có 1 CSGT huyện Đức Hòa.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an đã tạm giữ Thanh để điều tra hành vi giết người, 4 người khác bị điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xem thêm: Thủ tướng: Xử nghiêm vụ xe nghi chở ma túy tông tử vong CSGT và 2 người dân

Khoảng 16h50 ngày 21/4, tại Tỉnh lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, ô tô bán tải hiệu Ford Ranger biển kiểm soát 49C-296.01 tông thẳng vào lực lượng chức năng dù đã có yêu cầu dừng xe.

Hậu quả, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (40 tuổi), cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa tử vong và 2 người dân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ tại chỗ 2 đối tượng.

Công an kiểm tra phương tiện phát hiện 5kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy dạng đá và 4 bánh nghi là heroin. Lực lượng chức năng đã khám xét các địa điểm có liên quan trên địa bàn huyện Đức Hòa, qua đó tạm giữ thêm 3 đối tượng, thu giữ 1kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy dạng đá và 14 bánh nghi heroin.

Xử phúc thẩm vụ ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé 8 tuổi đến chết

Hôm nay 29/4, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) hành hạ bé V.A. (8 tuổi) đến chết.

Phiên tòa được mở ra theo đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé V.A. đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé V.A.) đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người.

Xem thêm: Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử

nguyen-vo-quynh-trang-11092932_11zon.jpg

Xem thêm: Những tiếng vỗ tay trong phiên xử bạo hành bé gái 8 tuổi ở TPHCM đến chết

Ngoài đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, ngày 30/1/2023, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, Quỳnh Trang đã xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án sơ thẩm với mức án tử hình. Theo đó, Trang đã viết đơn rút kháng cáo vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn áp lực dư luận làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Xem thêm: Người bà ôm di ảnh cháu ngoại suốt 12 tiếng rơi nước mắt ở sân tòa

Hiện tòa đã nhận được đơn của Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhưng vẫn triệu tập bị cáo đến tòa. Tòa có đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Trang hay không thì vẫn chưa được công bố.

Xem thêm: Vì sao tòa không phạt Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người?

Trước đó, ngày 25/11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Xem thêm: Vụ án bé gái 8 tuổi: thấy gì qua dòng xúc cảm của dư luận xã hội ?

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Bị vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên đòi bồi thường, bà Nguyễn Phương Hằng nói ‘theo phán quyết của tòa’

Viện KSND TP.HCM đã ban hành cáo trạng, truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên đại học), Huỳnh Công Tân (trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam).

Xem thêm: Ca sĩ Thủy Tiên đề nghị kê biên tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng

Các bị can trên bị truy tố về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bên cạnh việc xác định hành vi của các bị can, cáo trạng cũng nêu yêu cầu về dân sự của các bị hại và ý kiến của các bị can.

Xem thêm: Ca sĩ Thủy Tiên đề nghị kê biên tài sản bà Nguyễn Phương Hằng có đúng luật?

Trong đó, ông Lê Công Vinh và bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) yêu cầu bà Hằng công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại về vật chất là 30,948 tỉ đồng và bồi thường tổn thất tinh thần 14,9 triệu đồng.

Xem thêm: Truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

photo-1-1682501982031804860803_11zon.jpg

Xem thêm: Từ trại tạm giam, bà Đặng Thị Hàn Ni tố cáo ông Dũng 'lò vôi'

Trước đó, kết luận điều tra của Công an TP.HCM ghi nhận vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỉ đồng. Con số này gây rất nhiều tranh cãi trong dư luận.

Sau khi kết luận điều tra phát hành, ca sĩ Thủy Tiên đã có đơn gửi cơ quan tố tụng khẳng định số tiền bồi thường về tổn thất tinh thần bà yêu cầu không phải là 14,9 tỉ.

Xem thêm: Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi khiếu nại 'nóng' đến VKSND TP HCM

Ngoài ra, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) yêu cầu bà Phương Hằng công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại về vật chất là 43 tỉ đồng.

Xem thêm: Vênh mặt vì nhiều 'like', giá trị ảo thành bệnh hoang tưởng

Các bị hại khác như nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Đặng Thị Hàn Ni, ca sỹ Vy Oanh chỉ yêu cầu bà Hằng và đồng phạm xin lỗi.

Theo cáo trạng Viện KSND TP.HCM vừa ban hành, bà Phương Hằng chỉ đồng ý bồi thường theo phán quyết của tòa án, còn TS Đặng Anh Quân không đồng ý bồi thường.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Còn nhiều vụ tham nhũng đang xử lý, sẽ sớm công bố

Chiều 27/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tại đây, nhiều ý kiến cử tri quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng.

Xem thêm: 30 giờ ở 'đất nước triệu voi' của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-edited-edited-1682601983853_11zon.jpg

Xem thêm: 'Niềm tin của nhân dân đối với công cuộc làm trong sạch Đảng là rất lớn'

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ tiêu cực với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai". Chống tham nhũng đối với cả cán bộ đương chức và người đã về hưu, không có khái niệm "hạ cánh an toàn".

Xem thêm: Tội phạm bỏ trốn ra nước ngoài cũng phải điều tra, truy tố, xét xử, không thể thoát

Bên cạnh xử lý cá nhân trực tiếp tham nhũng còn xem xét xử lý cán bộ chưa làm hết trách nhiệm, lãnh đạo chưa sát để nhiều cán bộ của mình có vi phạm.

Xem thêm: Park Chung-hee: Chống tham nhũng tới cùng và "kỳ tích sông Hán"

"Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Đảng và Nhà nước chủ trương công khai cho toàn dân biết. Xử lý sai phạm của đảng viên, không chỉ công khai trong Đảng mà công khai cho toàn dân. Xử lý hình sự cũng công khai. Còn nhiều vụ nữa đang xử lý, sẽ sớm được công bố", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Hôm nay xử phúc thẩm vụ 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé 8 tuổi đến chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO