Thời sự 24 giờ: Hà Nội, TPHCM tưng bừng bắn pháo hoa mừng năm 2024

Xuân Thì (Tổng hợp)| 01/01/2024 05:45

Thời sự 24 giờ nổi bật với tin người dân cả nước háo hức xem bắn pháo hoa mừng năm mới 2023. Thế giới cũng nô nức xem pháo hoa đón Giao thừa trong đêm 31/12.

Bắn pháo hoa mừng năm mới ở Hà Nội, TPHCM

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-12-31-_w-va-vat-1-1-1615.jpg
Người dân tập trung ở công viên bến Bạch Đằng từ chiều. Ảnh: VNN

Tại TP.HCM, hàng nghìn người dân kéo về trung tâm thành phố từ chiều 31/12 để có chỗ đẹp ngắm pháo hoa. Bên bờ sông Sài Gòn ngay công viên bến Bạch Đằng, gia đình và những bạn trẻ có mặt từ sớm để giăng bạt ngồi đợi đến Giao thừa. Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Duẩn, Hàm Nghi, Đồng Khởi… chìm trong biển người.

Xem thêm: Hàng chục nghìn người đổ về trung tâm TP.HCM xem pháo hoa chào năm mới 2024

Không khí nô nức đón chờ năm mới hiện rõ trên những gương mặt vui tươi của mọi người. CSGT xuất hiện trên nhiều tuyến đường ở trung tâm để điều tiết giao thông. Nhiều tuyến đường ở quận 1 bị cấm để phục vụ cho đêm Giao thừa.

static-images.vnncdn.net-files-publish-2024-1-1-_w-a1dddd-96.jpg
Pháo hoa sáng rực trên bầu trời TPHCM. Ảnh: VNN

Khi pháo hoa ở công viên bến Bạch Đằng và công viên Đầm Sen được nở rộ trên bầu trời, không khí càng náo nhiệt hơn. Cảnh ùn tắc ở trung tâm TPHCM kéo dài đến hơn 1h sáng.

giao-thua-2024-6-1704027584619.jpg
Không khí tại Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Tại Hà Nội, từ chiều 31/12, hàng nghìn người đổ về khu vực trung tâm Hà Nội quanh phố đi bộ hồ Gươm để chuẩn bị chờ đón giao thừa. không khí buổi tối cuối cùng của năm 2023 khá náo nhiệt, háo hức chờ đợi đến phút đếm ngược sang năm mới.

Các bãi xe quanh khu vực trung tâm quanh hồ Gươm chật kín, giá vé trông xe máy tăng đột biến lên đến 80.000 đồng/xe. Cảnh tượng này cũng tương tự ở TPHCM.

Xem thêm: Mua bạt ngồi chờ xem pháo hoa ở trung tâm TPHCM

Xem thêm: Không khí người dân trên cả nước ra đường đón giao thừa, chào năm mới 2024

Xem thêm: Nhiều tuyến đường kẹt xe trước giờ đón năm mới 2024

Triệt phá 2 ổ mại dâm núp bóng nhà hàng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thông tin, đơn vị vừa triệt xóa thêm 2 tụ điểm hoạt động tệ nạn xã hội núp bóng nhà hàng, quán karaoke trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM vào 31/12.

triet-pha-tu-diem-1-15272490.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện nhà hàng Ruby (địa chỉ 495G Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) và nhà hàng Thảo Vy (địa chỉ, 495 Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân).

Tại tụ điểm có khoảng 100-150 tiếp viên nữ phục vụ nhu cầu ăn chơi, nhân viên nữ khỏa thân nhảy sexy để kéo khách và tăng doanh thu cho nhà hàng dưới sự điều hành của các "má mì", tổng quản lý nhà hàng. Giá mua bán dâm từ 3 triệu đồng/lần và 6 triệu đồng/đêm.

Xem thêm: Triệt phá 2 ổ mại dâm núp bóng nhà hàng kinh doanh ăn uống, karaoke ở TP.HCM

Bắt hot girl 22 tuổi điều hành đường dây mại dâm người mẫu, hoa khôi

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ Hồ Thị Hạnh (SN 2001) và Đậu Thị Liên về hành vi "Môi giới mại dâm". Những kẻ này giới thiệu là người mẫu ảnh nổi tiếng, sinh viên và diễn viên điện ảnh, hoa khôi, hot girl... Cơ quan CSĐT xác định, Hồ Thị Hạnh là người định điều hành đường dây mại dâm trên.

ban-dam-14265306.jpg
Hồ Thị Hạnh và Đậu Thị Liên khi bị bắt. Ảnh: VTC News

Hạnh thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, check-in, du lịch tại những nơi nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu đắt tiền nhằm chiêu dụ các cô gái trẻ lười lao động, hám lợi, lôi kéo họ tham gia vào đường dây mại dâm do Hạnh điều hành.

Xem thêm: Bắt 'hot girl' 22 tuổi điều hành đường dây mại dâm có người mẫu, hoa khôi

Uống bia mất bao lâu để để lái xe từ quê về thành phố?

Trước câu hỏi trong dịp Tết dương lịch 2024, nếu uống bia thì mất bao lâu để có thể lái xe về thành phố an toàn mà không bị thổi nồng độ cồn, câu trả lời như sau:

Trung bình cơ thể sẽ mất khoảng 12-24 tiếng để hoàn toàn chuyển hóa và đào thải cồn khỏi cơ thể nếu bạn uống nhiều rượu bia. 

Nếu bạn uống 2 lon bia, cơ thể cần 3-6 tiếng để đào thải hoàn toàn nồng độ cồn. Trường hợp uống 5-6 lon bia (tương đương 8-9 đơn vị cồn) vào tối hôm trước, sẽ cần 12 đến 24 tiếng để đảm bảo không phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở. Nếu cần lái xe trong vòng 24 giờ tới, bạn không nên uống bia, rượu để đảm bảo an toàn giao thông, không vi phạm quy định nồng độ cồn.

Xem thêm: Cần chờ bao lâu sau khi uống bia để lái xe từ quê ra thành phố?

Cháy chợ quần áo cũ lớn nhất miền Tây, khó đo đếm thiệt hại

Chợ Châu Long - chợ bán quần áo cũ lớn nhất miền Tây bất ngờ bốc cháy dữ dội trong ngày cuối năm. Gần 300 sạp hàng hóa của cả trăm tiểu thương bị thiêu rụi. Tại hiện trường, một lượng lớn quần áo bị thiêu rụi, đồ đạc biến dạng. Nhiều hàng hóa được tiểu thương và người dân cố gắng di chuyển ra ngoài các sạp hàng, song cũng bị hư hỏng.

chay-cho-chau-long-1703999904051.jpg
Hiện trường vụ cháy chợ Châu Long. Ảnh:

Chợ Châu Long ở An Giang chuyên bán sỉ các mặt hàng quần áo, túi xách, phụ kiện cũ. Chợ có khoảng 300 sạp, với hơn 100 hộ kinh doanh.  

Xem thêm: Cháy chợ quần áo cũ lớn nhất miền Tây, cả trăm sạp hàng bị thiêu rụi

Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có thời gian làm việc cao nhất thế giới

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho biết theo Số liệu khảo sát của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) vào năm 2019, Việt Nam thuộc nhóm các nước có thời gian làm việc cao nhất thế giới và khu vực. Tổng thời gian làm việc trong năm ở Việt Nam (đã trừ thời gian nghỉ lễ) là 2.320 giờ, cao hơn Indonesia 440 giờ, hơn Campuchia 184 giờ, hơn Singapore 176 giờ...

thumb-fb-anh-5-1055.jpg
Người Việt Nam thuộc nhóm có số giờ làm việc cao nhất thế giới. Ảnh: VNN

Việt Nam cũng là nước thuộc nhóm có số giờ làm việc cao nhất thế giới (từ 2.250 - 2.500 giờ/năm). Số liệu tổng hợp giờ làm việc thực tế của 63 quốc gia năm 2014 cho thấy Việt Nam xếp thứ 3 với số giờ làm việc trung bình năm là 2.339,55 giờ, cao hơn 60 nước. Trong 11 nước tham gia Hiệp định Đối tác tiến bộ và toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Việt Nam là nước có số giờ làm việc thực tế cao nhất.

Xem thêm: Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời gian làm việc cao nhất thế giới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Hà Nội, TPHCM tưng bừng bắn pháo hoa mừng năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO