Thời sự 24 giờ: Gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh kiện nhau tranh chấp thừa kế

Tổng hợp| 08/06/2023 06:00

TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) thông báo thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh). Nguyên đơn khởi kiện là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của cố nghệ sỹ Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái cố nghệ sỹ Vũ Linh).

Gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh kiện nhau tranh chấp thừa kế

TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) thông báo thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

Trong vụ án này, nguyên đơn khởi kiện là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của cố nghệ sỹ Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái cố nghệ sỹ Vũ Linh).

Xem thêm: Con gái Vũ Linh đã được quyền xây mộ ba mình, hiện tượng lạ trên mộ 'Ông hoàng cải lương' gây xúc động

vu-linh-11.jpg

Xem thêm: Lên tiếng vụ gia đình NSƯT Vũ Linh lục đục, Kim Tử Long nhận bình luận trái chiều

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều là người thân của NSUT Vũ Linh, gồm: bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu), ông Võ Thành Nhiêu (em trai) và Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (phường 14, quận Bình Thạnh

Theo đơn khởi kiện, bà Nhung đề nghị tòa hủy văn bản khai nhận tài sản thừa kế do Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại VP Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với tài sản của cố NSƯT Vũ Linh.

Xem thêm: Cháu gái NSƯT Vũ Linh: 'Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu ai vu khống tôi'

Trong đó, nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận này cấp ngày 23/1/2015, đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc ô tô đều đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Xem thêm: Hồng Phượng: 'Tôi phải hủy show diễn vì áp lực dư luận'

Ngoài ra, bà Nhung còn yêu cầu chia thừa kế đối với 2 thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu; yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với quyền sử dụng thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu.

Bà Nhung yêu cầu hưởng một nửa tài sản sau khi trừ phần giá trị mà ông Ngoan đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỷ đồng.

Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết

Tại cuộc họp báo định kỳ của UBND tỉnh Bình Dương chiều ngày 7/6, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, VKSND tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ vụ án cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người tử vong để bổ sung thêm chứng cứ.

Xem thêm: Bắt giam chủ quán karaoke An Phú

Theo đại tá Chính, Công an Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can trong vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết. Tuy nhiên, VKSND Bình Dương đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Xem thêm: Giây phút ‘chạm trán giặc lửa’ cứu người mắc kẹt tại quán karaoke An Phú

nld.mediacdn.vn-thumb_w-684-291774122806476800-2023-6-7-_karaoke-16861373546131430620208(1).jpg

Xem thêm: Nữ công nhân ngất lịm khi mất 3 người thân trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Ba bị can trong vụ án này gồm: Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM, chủ quán karaoke An Phú) bị điều tra về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, cùng 2 cựu cán bộ công an là Nguyễn Duy Linh và Nguyễn Văn Võ bị điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem thêm: Chân dung chủ quán karaoke An Phú vừa bị bắt sau vụ cháy làm 32 người tử nạn

Vụ cháy Karaoke An Phú xảy ra lúc lúc 20 giờ 30 ngày 6/9/2022, được khống chế lúc 21 giờ 30; tuy nhiên bên trong cơ sở vẫn còn âm ỉ và lực lượng Cảnh sát Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tiếp tục dập tàn đến 20 giờ ngày 7/9/2022.

Hà Nội không cúp điện trong thời gian thi tuyển vào lớp 10 THPT

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cũng cho biết sẽ không cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023-2024, từ ngày 9 đến 13/6.

Xem thêm: Bộ GD&ĐT yêu cầu không cúp điện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Tổng Công ty cấp điện ổn định và liên tục tại các điểm liên quan đến kỳ thi theo yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội, bao gồm: Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, các điểm tổ chức phục vụ hội đồng thi, ban rọc phách, chấm thi, điểm phục vụ in, sao đề thi, phúc khảo thi.

Xem thêm: Lịch cắt điện mơ hồ, người dân thấp thỏm

evn-ha-noi-21-5-7(1).jpg

Xem thêm: Chạy trời không khỏi... lịch cắt điện

Ngoài ra, công ty này đã lập phương án cấp điện với 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, nếu nơi nào không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục.

Xem thêm: Bị cắt điện triền miên, doanh nghiệp kêu thiệt hại tiền tỷ

Thực tế những ngày qua, nhiều địa phương ở miền Bắc phải cắt điện luân phiên do thiếu điện. Việc cắt điện không chỉ trong 1-2 giờ mà có khi kéo dài nửa ngày. Việc cắt điện khiến học sinh nhọc nhằn ôn thi, nhất là khi nhiều nơi bị cắt điện bất ngờ.

Xem thêm: Người dân 'phát khùng' vì một đêm cúp điện 8 lần

Ngày 7/6, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong công văn chỉ đạo, Bộ GD-ĐT yêu cầu địa phương chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh nghiêm túc, khách quan, thuận lợi cho thí sinh; chú trọng công tác vận chuyển bảo quản đề thi, đảm bảo điện nước ổn định và phòng chống dịch an toàn trong suốt quá trình thi…

TPHCM hỗ trợ 18 triệu đồng cho hộ có người mất vì COVID-19 tại cộng đồng

UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn triển khai hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình có người mất vì COVID-19 tại cộng đồng.

Xem thêm: Ngày Quốc tế thiếu nhi của hơn 200 học sinh mồ côi vì COVID-19 diễn ra thế nào?

Trong vòng 3 ngày làm việc sau khi nhận đề nghị của Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND cấp huyện cần xem xét, quyết định. UBND TPHCM quy định, mức hỗ trợ cho các gia đình nói trên là 18 triệu đồng/người mất do COVID-19.

Xem thêm: PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu: Việt Nam có thể yên tâm công bố hết dịch Covid-19

z3797273812470f2a7ef950534d816077ab669911fc12c-1665664364455-1686132436865_11zon.jpg

Xem thêm: Điều gì xảy ra khi Việt Nam hạ cấp dịch Covid-19?

Đối với các trường hợp mất do COVID-19 kể từ ngày công bố ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn (29/4/2021) đến ngày 30/6/2021, chi phí hỗ trợ được sử dụng từ nguồn trợ giúp của các cá nhân, tổ chức trong, ngoài nước hỗ trợ trực tiếp địa phương hoặc thông qua cơ quan, tổ chức. Nếu thiếu kinh phí, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức cần báo cáo UBND thành phố.

Xem thêm: Covid-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A

Trường hợp mất do COVID-19 kể từ ngày 1/7/2021 trở đi, chi phí hỗ trợ được sử dụng nguồn từ ngân sách Nhà nước theo phân cấp cùng các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Trong trường hợp thiếu kinh phí, các quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục báo cáo với UBND thành phố.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo gỡ khó cho KLH thể thao QG Mỹ Đình

VP Chính phủ ra thông báo kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Xem thêm: Cảnh nhếch nhác tại Đường đua F1 ở Mỹ Đình

Năm 2021, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận 106, trong đó chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và cả những hạn chế, yếu kém và vi phạm cần sớm được xử lý, khắc phục.

Xem thêm: Khi câu chuyện chất lượng Mỹ Đình nóng hơn cả tuyển Việt Nam

111.png

Xem thêm: Bộ Văn hóa lên tiếng vụ "nhìn sân vận động Mỹ Đình rất đau xót"

Ngày 5/1/2023, VP Chính phủ đã ban hành văn bản gửi Bộ VH-TT-DL đề nghị báo cáo về thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao. Sau đó, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã có báo cáo gửi bộ để bộ trình Chính phủ xem xét khoanh nợ tiền thuế đất của Nhà nước lên tới 855 tỉ đồng (trong giai đoạn 2009 - 2018) mà đơn vị này không có khả năng chi trả.

Xem thêm: Sân Mỹ Đình nhếch nhác, bẩn thỉu: Coi thường CĐV, bôi nhọ hình ảnh bóng đá Việt

Phó thủ tướng đề nghị Bộ VH-TT-DL lưu ý: phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch khu liên hợp, bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định, hiệu quả và khả thi; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, khẩn trương lập phương án tự chủ tài chính của khu liên hợp cho phù hợp với mô hình hoạt động và chức năng, nhiệm vụ được giao.

Xem thêm: Sân Mỹ Đình: 10 năm không thay cỏ, thiếu tiền trả lương nhân viên

Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ TN-MT, Thanh tra Chính phủ và UBND TP Hà Nội căn cứ quy định hiện hành và kết luận số 106 của Thanh tra Chính phủ để rà soát, làm rõ diện tích đất của khu liên hợp phải nộp tiền thuê đất theo quy định. Trên cơ sở đó, thống nhất phương án đề xuất kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với khoản nợ tiền thuê đất.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh kiện nhau tranh chấp thừa kế
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO